Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những món ngon nổi tiếng từ thịt vịt

19/10/2016

Nếu bạn thích thịt vịt, thì những món ăn như miến tiết vịt, vịt quay, vịt muối, xíu mại vịt... chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Nam Kinh là thủ phủ của tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc với nhiều địa điểm du lịch thiên nhiên kỳ thú cùng các công trình ghi dấu ấn lịch sử như Lăng tẩm hoàng gia triều Minh, đền thờ Khổng Tử. Mỗi mùa, thành phố Nam Kinh lại mang đến những vẻ đẹp khác biệt. Mùa xuân nơi đây tràn ngập hoa anh đào trên mọi nẻo đường, mùa đông là tuyết phủ trắng xóa. Ngoài ra, những món ăn truyền thống của Nam Kinh cũng là điểm thu hút khách du lịch, trong đó có rất nhiều món được làm từ vịt.

Miến tiết vịt

Miến tiết vịt là một món ăn truyền thống ở Nam Kinh. Thành phần chính là miến được làm từ khoai lang mịn màng, sáp và ngọt. Tiết vịt, đậu phụ chiên và một số nội tạng như mề, ruột, gan cũng là thành phần không thể thiếu trong món ăn này vào mùa đông.

Vịt quay Jinling

Vịt quay Jinling của Nam Kinh tuy không nổi tiếng như ở Bắc Kinh, nhưng ngon không kém. Lớp da giòn vàng ruộm, phần thịt mềm béo ngậy chấm xì dầu rất hợp ăn trong một tối trời lạnh ở thành phố đế vương.

Vịt muối

Vịt muối Nam Kinh có lịch sử hơn 2.000 năm, qua năm tháng chắt lọc kinh nghiệm, người Trung Hoa đã tạo nên một món ăn thật độc đáo từ thịt vịt. Món vịt muối được ăn giống như món ăn khai vị hoặc những món nhậu ở Nam Kinh. Nhiều người khi gắp miếng thịt vịt lên đều nhắm mắt tận hưởng hương vị thơm lừng khiến cho ông thần khẩu phải khổ sở vì chờ đợi. Thịt vịt được ngâm trong một loại nước muối đặc biệt có màu hồng hấp dẫn và thơm ngon.

Xíu mại vịt

Hương vị tuyệt vời từ vỏ bánh mềm mại làm từ gạo nếp với nhân gồm thịt vịt và hạt thông mang lại cho thực khách một món ăn nhẹ nhàng, không bị ngấy.

Mõm và lưỡi vịt nướng

Lưỡi vịt được sử dụng làm rất nhiều món ăn ngon của Trung Quốc. Ở Nam Kinh, người ta để nguyên cả mõm vịt. Món ăn này chỉ có một ít thịt dính liền nhưng lại rất được ưa chuộng.

Tim vịt nướng xiên

Đây là một món ăn đường phố ở Nam Kinh. Ngoài trái tim thì một số loại nội tạng của vịt cũng được xiên lên rồi nướng với giá chưa đến 1 đôla.

Bánh ngọt Sesame

Ở Nam Kinh, mỡ vịt được thu hoạch để làm món bánh ngọt sesame rất đặc biệt. Món ăn đường phố truyền thống này là bữa ăn sáng được yêu thích ở đây. Chiếc bánh được xức thêm một phiến mỡ tỏa ra mùi thơm cùng với lớp mè rắc bên ngoài.

Bánh bao súp vịt

Món bánh bao súp vịt tinh tế ngọt ngào với da vịt quay giòn cùng với thịt vịt mềm mại, hấp lên dậy mùi thơm nức hơn so với thịt lợn.

Linh San (theo CNN)

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Trung Quốc