Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Ghen tỵ với bộ ảnh Phượng Hoàng cổ trấn đẹp ngất ngây của nữ MC

27/10/2016

Phượng Hoàng cổ trấn (Hồ Nam, Trung Quốc) là một thị trấn cổ xinh đẹp, được lựa chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim điện ảnh nổi tiếng, đốn tim bất kỳ du khách nào khi tới đây.

Phượng Hoàng cổ trấn (Hồ Nam, Trung Quốc) là một thị trấn cổ xinh đẹp, được lựa chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim điện ảnh nổi tiếng. Năm nay, cổ trấn nghìn năm tuổi này trở thành điểm đến được nhiều người Việt quan tâm, dù quá trình di chuyển khá vất vả.

Có nhiều bài viết chia sẻ cảm nhận và kinh nghiệm đến Phượng Hoàng để bạn tìm hiểu trước khi bắt đầu chuyến hành trình. Nhưng MC Mai Chi, người từng nổi danh qua vai diễn cô nàng Lala xinh xắn trong bộ phim sitcom "Bộ tứ 10A8" chọn cho mình một cách khác để ghi lại hành trình khám phá cổ trấn.

Ngoài những thông tin cơ bản về cách di chuyển, các bước chuẩn bị, đặt phòng khách sạn, các món nên ăn, Mai Chi dành thời gian viết lại những chuyện thú vị suốt 5 ngày trong chuyến đi của mình. Cách kể chuyện đầy cảm xúc của cô nàng khiến bài chia sẻ nhận được hàng nghìn lượt like và bình luận.

Phượng Hoàng quyến rũ khách du lịch bởi vẻ cổ kính, đầy nghệ thuật, dịch vụ du lịch cũng rất sẵn, tiện lợi. Nàng MC mê mẩn khi được lang thang khắp các con hẻm, con dốc nhỏ trong cổ trấn. "Ở Phượng Hoàng cổ trấn, thích nhất là được đi dạo và len lỏi vào các con ngõ nhỏ, ngắm nghía những đôi giày vải, ăn những món ăn đường phố lạ và chụp ảnh", cô viết.

Có 3 cách để tới Phượng Hoàng cổ trấn: đi máy bay 2 chặng, đi tàu hỏa 2 chặng hoặc kết hợp giữa ôtô và tàu hỏa. Nàng MC và người bạn đồng hành đã chọn cách cuối cùng, vừa không mất quá nhiều thời gian như cách đi tàu hỏa, vừa không tốn nhiều chi phí như máy bay.

Do không chuẩn bị kịp áo lạnh, Mai Chi đã mua tạm một chiếc áo khoác họa tiết lạ mắt tại cổ trấn nhưng lại rất ưng ý. Không chỉ bán những sản phẩm lưu niệm, Phượng Hoàng cổ trấn còn có nhiều cửa tiệm thời trang mang phong cách riêng.

Cảnh sắc mơ màng, cổ kính, đẹp tựa tranh vẽ ở cổ trấn nghìn năm tuổi khiến nàng Lala mê đắm.

Ban đầu, Mai Chi và bạn đồng hành định chơi một ngày ở Trương Gia Giới sau đó mới di chuyển về Phượng Hoàng. Nhưng khi đến nơi mà không tìm ra khách sạn, sẵn tiện "máu" muốn đến ngay cổ trấn trong truyền thuyết, Mai Chi đã quyết định thay đổi vào phút chót.

Mỗi góc ở cổ trấn đều mang vẻ đẹp riêng, thậm chí mỗi thời điểm: sáng, chiều, bất kể khi mưa hay nắng thì du khách cũng có thể tìm cho mình những khung hình độc đáo.

"Đặc sản" ở thị trấn Phượng Hoàng chính là những cây cầu đá cổ, mang tên như cầu Vũ, cầu Phong, cầu Hồng Kiều...

Tổng chi phí chuyến hành trình của Mai Chi khoảng 10 triệu đồng mỗi người. Cô nàng cũng tư vấn rất kỹ càng về các món ăn ở Phượng Hoàng. Sẵn tâm hồn ăn uống, Mai Chi quyết tâm thử tất cả các món ngon ở nơi mình đi qua.

Ngày cuối cùng, nàng Lala quay trở lại Trương Gia Giới để khám phá núi Thiên Môn Sơn, nơi mà cô phải thốt lên: "Kinh khủng vì quá vĩ đại, tôi thắc mắc sao con người có thể làm được như vậy nhỉ? Đường cáp dài và dốc".

"Cảm giác gần như thẳng đứng. Cáp bám trên những sợi dây chắc khoẻ kéo chúng tôi - những con người háo hức lên thẳng đỉnh dãy núi kỳ vĩ kia... Sương mù làm những ngọn núi ẩn hiện mơ hồ, đẹp và ấn tượng".

Theo Nguyên Chi (Ngoisao)

Tag:

Viết bình luận:

Trung Quốc