Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Món cuốn chinh phục thực khách TP.HCM

28/10/2020

TP.HCM được mệnh danh là thiên đường ẩm thực với nhiều hương vị ấn tượng. Bên cạnh cơm tấm, bánh mì... thực khách còn bị chinh phục bởi các món cuốn chấm ngập trong sốt đậm đà.

Ẩm thực Việt Nam đa dạng với nhiều món ngon mang hương vị đặc trưng riêng của mỗi vùng miền. Một số món ngon dạng cuốn dưới đây là gợi ý mà bạn có thể tham khảo khi ghé TP.HCM.


Gỏi cuốn

Ngon, tiện lợi, dễ ăn là lý do món gỏi cuốn được bày bán khắp nơi tại TP.HCM. Thành phần món ăn gồm tôm, thịt luộc hoặc tai heo, xà lách, rau thơm, hẹ, bún và bánh tráng. Món gỏi cuốn tôm thịt thường được ăn cùng nước mắm chua cay mặn ngọt hay sốt tương đậu, mắm nêm...

Món cuốn chinh phục thực khách TP.HCM

Gỏi cuốn thanh mát khá phổ biến tại TP.HCM.

Món ăn có nguồn gốc từ nhiều tỉnh Nam Bộ mang hương vị thanh mát, nhẹ bụng, phù hợp đổi vị trong những ngày nóng bức. Gỏi cuốn không sử dụng dầu mỡ để chiên xào. Món ăn từng được tờ CNN bình chọn là một trong 50 món ăn ngon nhất thế giới.

Địa chỉ tham khảo: Gỏi cuốn Minh, gỏi cuốn tôm nhảy, Cuốn & Chấm, gỏi cuốn Yến Cua...


Bò bía

Khi nhắc đến món cuốn ở Sài thành, bạn không thể bỏ qua cái tên bò bía. Nguyên liệu chính gồm bánh tráng cuộn lạp xưởng, xà lách, củ đậu, tôm khô, trứng rán, rau thơm... Mắm nêm hoặc tương đậu kèm đồ chua sẽ giúp món cuốn thêm đậm đà, không ngấy.

Món cuốn chinh phục thực khách TP.HCM

Thực khách Sài thành chọn bò bía trong bữa ăn xế.

Cuốn bò bía vừa vặn với độ dai từ vỏ bánh và nhân nóng hoà quyện, mang lại dư vị khó quên.

Địa chỉ tham khảo: Quán bò bía Ngọc Hạnh, bò bía Lữ Gia, Cô Đứng, bò bía Lý...


Bánh tráng thịt heo

Nhắc về ẩm thực Đà Nẵng, không thể không kể đến bánh tráng cuốn thịt heo, món ăn dân dã nhưng đậm đà của người miền Trung. Món ăn cũng có mặt tại TP.HCM và nhanh chóng được ưa thích. Nét độc đáo nằm ở miếng thịt heo lẫn mỡ, kèm da ở hai đầu. Rau sống ăn kèm cũng khá phong phú, gồm xà lách, dưa leo, giá, rau thơm, xoài, chuối chát, khế.

Món cuốn chinh phục thực khách TP.HCM

Món ăn từ Đà Nẵng được lòng nhiều thực khách.

Mắm nêm nguyên chất được pha thêm tỏi, ớt giã nhuyễn, nước cốt thơm để có độ ngọt, mặn vừa phải. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cuốn bánh tráng miền Trung với thịt, rau sống.

Địa chỉ tham khảo: Bánh tráng cuốn thịt heo Vị Xưa, Hoang Ty Restaurant, Bún thịt nướng Hùng 7, Bún nêm Cô Nổ...


Bò lá lốt

Bò lá lốt là món ăn nổi tiếng của ẩm thực Việt Nam, thịnh hành ở vùng Nam Bộ. Vị ngon món ăn nằm ở phần thịt bò bằm ướp thấm và cách pha chế mắm nêm đúng chuẩn. Từng cuộn bò lá lốt nướng thơm lừng, kết hợp rau sống, bún sợi, đậu phộng, cùng sốt chấm đặc trưng, tạo hương vị hòa quyện hấp dẫn thực khách.

Món cuốn chinh phục thực khách TP.HCM

Bò lát lốt ngon nhất khi chấm ngập trong mắm nêm đậm đà.

Bạn chỉ cần làm ướt miếng bánh tráng mỏng, trải đều xà lách, rau thơm, bún và cuối cùng là miếng bò lá lốp lên và cuốn lại. Món ăn tròn vị khi chấm ngập trong mắm nêm pha ớt cay cay, mặn mặn.

Địa chỉ tham khảo: Quán Cô Liêng, quán Thanh Vy, quán Anh Ba, bò lá lốt - mỡ chài Hòa Quán...


Bánh xèo

Bánh xèo là món ăn truyền thống của Việt Nam. Loại bánh này làm từ bột với phần nhân đa dạng như tôm, mực, thịt bò... Ngày nay, thực khách có thể dễ dàng tìm thấy biến tấu của món ăn tại TP.HCM. Trong khi bánh xèo miền Tây thường được đúc trên chảo lớn thì bánh xèo miền Trung thường khá nhỏ với lớp vỏ giòn tan, nhân tôm, thịt bò.

Món cuốn chinh phục thực khách TP.HCM

Thực khách cuộn nguyên liệu trong bánh tráng mỏng và thưởng thức.

Địa chỉ tham khảo: Bánh xèo 46A, bánh xèo cô Nguyệt, bánh xèo bà Dư...

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Tp Hồ Chí Minh