Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Quán hủ tiếu hơn nửa thế kỷ hút khách giữa lòng TP.HCM

14/08/2020

Hủ tiếu là một trong những món ăn nổi tiếng của TP.HCM. Tới đây, bạn có thể thưởng thức hủ tiếu tại 3 quán ăn lâu đời, quen thuộc với người dân địa phương.

Hủ tiếu, hay còn gọi hủ tíu, là món ăn quen thuộc của người miền Nam, thường dùng trong bữa sáng hoặc tối. Nguyên liệu truyền thống để làm món ăn này gồm bánh hủ tiếu, nước dùng, giá đỗ, hẹ, thịt băm...

Ngoài cách làm truyền thống, hủ tiếu còn được sáng tạo theo nhiều công thức và thêm các món ăn kèm khác nhau.


Hủ tiếu Thanh Xuân

Quán hủ tiếu hơn nửa thế kỷ hút khách giữa lòng TP.HCM

Hủ tiếu Thanh Xuân có thâm niên 70 năm ở TP.HCM

Hủ tiếu Thanh Xuân là quán ăn lưu giữ một mảnh ký ức thân thương của nhiều người con lớn lên ở TP.HCM. Nằm ở quận 1, nơi đây thu hút thực khách với món hủ tiếu cua khô ăn kèm nước sốt và bánh pate chaud giòn rụm. Hương vị hủ tiếu của quán khác biệt so với những nơi khác bởi công thức chế biến gia truyền được gìn giữ 70 năm qua.

Tô hủ tiếu khô được thêm đầy ắp thịt càng cua, tôm tươi... Khi ăn, thực khách sẽ trộn đều nguyên liệu trong tô với nước sốt sền sệt làm từ cà chua. Bánh pate chaud được bóp nhỏ và trộn đều vào nước sốt. Giá mỗi tô hủ tiếu dao động từ 30.000 - 70.000 đồng.


Hủ tiếu mì cá Phát Mập

Quán hủ tiếu hơn nửa thế kỷ hút khách giữa lòng TP.HCM

Hủ tiếu Phát Mập là quán ăn quen thuộc của nhiều người TP.HCM

Nằm bên một con đường lớn của quận 1, hủ tiếu mì cá Phát Mập tồn tại hơn nửa thế kỷ qua vẫn luôn tấp nập thực khách vào ra liên tục từ sáng sớm. Tô hủ tiếu ở đây được nhiều thực khách đánh giá cao về hình thức lẫn chất lượng. Tới đây, bạn có thể phải đợi 15 phút mới có chỗ để ngồi.

Khác với thông thường, sợi hủ tiếu tại quán được làm to hơn và mềm như bánh phở. Hương vị thơm ngon của món ăn đến từ phần thịt cá lóc săn chắc, tươi, béo, nước dùng ngọt thanh. Tô hủ tiếu thường được đi kèm đĩa quẩy giòn rụm. Giá mỗi tô hủ tiếu khoảng 40.000 đồng.


Hủ tiếu mì chú Sè

Quán hủ tiếu hơn nửa thế kỷ hút khách giữa lòng TP.HCM

Nhiều thực khách nhận xét giá khá cao nhưng phù hợp với chất lượng

Cùng nằm trên một con đường với quán Phát Mập, cửa hàng chú Sè nổi tiếng với món hủ tiếu xí quách. Quán ăn cũng tấp nập khách không kém vào những giờ cao điểm. Tới đây, bạn có thể nếm thử hủ tiếu, mì hoành thánh khô hoặc nước.

Tô hủ tiếu gây ấn tượng với thực khách bởi miếng xí quách khổng lồ dùng kèm. Xí quách là tên gọi khác của món xương hầm ninh nhừ. Từng thớ thịt trong miếng xương hầm ngon ngọt sẽ được chấm với tương giấm ớt. Giá món ăn ở đây khá cao, từ 60.000 - 90.000 đồng/tô.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Tp Hồ Chí Minh