Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

5 món ăn ngon mà dân dã ở TP.HCM

30/10/2018

Một số món ăn ngon mà dân dã để du khách đến TP.HCM có thể tự mình thưởng thức.

Bánh mì

5 món ăn ngon mà dân dã ở TP.HCM

Bánh mì được xem như một trong những món phổ biến nhất ở Việt Nam. Thường bánh gồm có một chiếc bánh mì dài được mổ phần bụng, thêm đầy nhân bên trong để khi cắt đôi trông được tất cả thành phần. Bạn có thể gọi bánh mì là sandwich của Việt Nam. Các thành phần làm nhân bánh là thịt heo, xúc xích, pate, rau sống, dưa chuột...

 

Phở

5 món ăn ngon mà dân dã ở TP.HCM

Có thể món ăn này sẽ làm khó du khách trong việc phát âm đúng tên, tuy nhiên phở luôn nằm trong danh sách món Việt Nam nổi tiếng trên khắp thế giới. Các sợi phở được làm chín từ chính nước hầm xương gà hoặc bò. Món ăn có hương vị đậm đà là nhờ những loại rau thơm, ớt, chanh, gừng cho thêm vào ngay trước lúc thưởng thức.

 

Bún bò Huế

5 món ăn ngon mà dân dã ở TP.HCM

Nức tiếng với hương vị khác biệt, bún bò Huế có nguồn gốc ở Huế, một thành phố miền Trung của Việt Nam. Bún thường dùng là loại sợi to để có thể giữ cân bằng mọi vị như ngọt, mặn, cay, chua, ngoài ra thịt bò cũng là nguyên liệu không thể thiếu.

 

Bún chả

5 món ăn ngon mà dân dã ở TP.HCM

Một món ăn làm từ bún khác của người Việt Nam rất được ưa chuộng là bún chả, gồm bún, thịt heo nướng, chả thịt, nước chấm làm từ nước mắm, ớt, giấm gạo... Bún chả thường ăn kèm với các loại rau sống để tăng thêm hương vị.

 

Cà phê

5 món ăn ngon mà dân dã ở TP.HCM

Ở TP.HCM, không một đồ uống nào có thể "sánh" được được cà phê, đặc biệt là loại pha phin. Cà phê ở đây nổi tiếng với hương vị đậm đà, vị cà phê vẫn còn cho tới khi bạn đã thưởng thức xong. Đồ uống này ngon hơn khi bạn dùng thêm đá lạnh. Dân địa phương gọi là cà phê đá.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Tp Hồ Chí Minh