Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Quán bánh bèo Huế nằm trong hẻm vẫn tấp nập khách ở Sài Gòn

16/07/2016

Nằm sâu trong hẻm, lại chỉ có vài chiếc bàn nhỏ, nhưng quán bánh bèo của o Thương, o Mến vẫn luôn tấp nập người đến ăn.

Cùng gia đình từ Huế vào Sài Gòn sinh sống rồi trổ tài nấu các món ăn xứ sở bán thử, hai chị em Thương - Mến không ngờ chén bánh bèo tôm tươi, tô bún mắm cá cơm và đĩa hến xúc bánh đa của mình lại được nhiều thực khách yêu thích đến vậy. Gần 10 năm nay, cứ chiều chiều, hai chị em tuổi đã ngoài 50 lại cặm cụi ngâm bột, giã tôm để kịp bán cho khách điểm tâm sáng hôm sau.

Nằm sâu trong hẻm 341 Nguyễn Trọng Tuyển (quận Tân Bình), nói như những người lần đầu đến quán, "khó lòng có thể nhận ra tại đây có bán thức ăn nếu không phải là khách quen", bởi ngoài tấm biển nhỏ treo trên lối đi, quán không có một dấu hiệu nhận biết nào. Tuy nhiên, khác hẳn cái đơn sơ đến hời hợt trong cách bày trí của cửa hiệu, thức ăn ở đây lại khiến thực khách cảm thấy thích thú.

Đang đói bụng, mỗi người có thể ăn cả chục chén bánh bèo tôm tươi giã nhuyễn. Ảnh: Mr. True

Một trong những món được khách hàng yêu thích nhất của quán là bánh bèo tôm tươi - đây cũng là món làm nên thương hiệu của quán ăn. Cũng hấp trong chén đất nung tráng men, cũng tôm tươi giã nhuyễn, trên có vài miếng bánh mì chiên giòn, chút mỡ hành, chén nước mắm sền sệt như nhiều quán khác tại Sài Gòn, thế nhưng bánh bèo Huế Thương ngon hơn ở độ mềm dẻo của bột.

"Thèm ăn món Huế, cứ đến quán gọi mỗi người chừng chục chén bánh bèo, ngồi tám chuyện với bạn mươi mười lăm phút, chén bánh vẫn không bị cứng hoặc khô. Đó là chưa kể đến nước mắm rất vừa ăn, chỉ chan lên một ít là đủ ngọt, đủ mặn" - chị Trang, một khách hàng quen của quán nói.

Hến xúc bánh đa - món ăn đặc sản của miền Trung. Ảnh: Mr.True

Ngoài bánh bèo, bánh đa nướng nóng giòn xúc với hến xào cũng là món ăn vặt đậm chất Huế mà mọi người vẫn thường gọi mỗi khi đến quán. Hến ở đây được chọn lựa kỹ, rất tươi, không còn lẫn cát, sau đó mang đi xào với các loại nguyên liệu và gia vị theo công thức riêng của gia đình. Trời mưa hay nắng, khi đang đói, bẻ miếng bánh tráng nóng giòn xúc vào đĩa hến cay cay, béo béo, thơm thơm thì không còn gì bằng.

Hấp dẫn không kém bánh bèo và hến chính là bún heo quay ăn với mắm cá cơm. Món ăn được bày trí đơn giản, mới nhìn thấy không bắt mắt. Dưới đáy tô là vài cọng rau thơm, trên nữa là bún tươi loại sợi bún nhuyễn và trên cùng là mấy miếng heo quay, thế nhưng điều khiến thực khách khó quên chính là chén mắm cá cơm.

Bún thịt heo mắm cá cơm kích thích vị giác khi đói bụng. Ảnh: Mr.True

Mắm được đưa vào từ Huế là loại mắm ngon nhất, được chủ quán pha chế thêm đường, chanh, ớt khiến vị đậm đà nhưng không quá mặn. Chỉ cần chan một muỗng mắm vào rồi trộn đều, tô bún thơm ngon và vừa ăn đến miếng cuối cùng.

Mở cửa phục vụ khách từ sáng đến tận chiều, ngoài các món ăn trên, quán gia đình người Huế còn có cơm hến, bún hến, gỏi khô bò, tráng miệng bằng chè đậu xanh và chè hạt kê với mức giá bình dân.

Theo P.V (Ngoisao)

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Tp Hồ Chí Minh