Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

7 món thuần Việt chế biến từ măng

28/04/2020

Măng tươi được sử dụng như nguyên liệu quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của người Việt. Bún vịt măng, canh măng sườn... là những món ngon dễ nấu bạn có thể tham khảo.

7 món thuần Việt chế biến từ măng

Canh măng làm nên hương vị quen thuộc trong mâm cơm truyền thống của người Việt. Món ăn là sự kết hợp đơn giản của măng khô xào đậm đà, nấu với nấu với móng giò, sườn sụn, hoặc xương cục ninh nhừ, thêm một ít mùi tàu, hành chẻ. Canh có phần nước xương ngọt, ngấm vào từng thớ măng, móng giò được ninh nhừ, có thể ăn kèm cùng miến như món chính trong bữa.

7 món thuần Việt chế biến từ măng

Để làm món thịt bò xào măng, bạn thái măng tươi thành từng miếng bản to, hoặc chẻ sợi, luộc chín. Thịt bò được thái mỏng sau đó tẩm ướp gia vị. Bạn xào thịt bò to lửa, đến khi gần chín thì thả măng vào. Bạn lưu ý xào to lửa để thịt bò không chảy nước.

7 món thuần Việt chế biến từ măng

Bún vịt nấu măng cũng là món ngon được các tín đồ ẩm thực Việt yêu thích. Bún có phần nước dùng ngọt, kèm măng tươi giòn sần sật. Ngoài măng tươi, bạn có thể ăn cùng măng ngâm ớt và canh tiết ngậy thơm.

7 món thuần Việt chế biến từ măng

Để có bữa ăn đậm đà, bạn có thể biến tấu món sườn om măng bắt mắt, đưa cơm. Đầu tiên, bạn cần rán sườn xém cạnh, phi thơm tỏi và gừng, rồi cho nước hàng, nước tương và nước lọc vào đun sôi cùng sườn. Sau đó bạn cho măng đã sơ chế vào. Bạn nên luộc măng trước và hầm lâu lâu để cho bớt mùi. Món ăn hoàn chỉnh được thêm lá mùi, hạt tiêu.

7 món thuần Việt chế biến từ măng

Cá quả kho măng nứa là món ăn dùng được nhiều bữa, cho mâm cơm hàng ngày thêm đậm đà. Cá kho nhừ mềm, quyện mùi thơm của măng, vị ngậy của thịt ba chỉ. Bạn ăn kèm cá kho măng với cơm nóng là chuẩn vị bữa cơm thuần Việt.

7 món thuần Việt chế biến từ măng

Với những lá măng bản to, bạn có thể làm món măng cuộn thịt hấp dẫn. Bạn chuẩn bị nhân gồm thịt heo xay, hành hoa, nấm, tiêu, gia vị. Để cố định măng, bạn dùng hành lá buộc gọn, sau đó hấp chín. Đây là cách chế biến sáng tạo bạn có thể tham khảo khi nấu măng.

7 món thuần Việt chế biến từ măng

Ngoài bún măng vịt, bún gà măng mọc cũng hấp dẫn các tín đồ ẩm thực. Món ăn có các nguyên liệu chính gồm thịt gà xé phay, mọc, măng tươi, hành lá, trứng gà non. Nước dùng gà béo ngậy làm tô bún thêm đậm đà. Bún gà măng mọc thích hợp dùng cho bữa sáng chất lượng.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Việt Nam