Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những món ăn Hàn Quốc gây sốt trong giới trẻ

20/09/2016

Chỉ là những món ăn vặt nhưng các món ăn Hàn Quốc hiện đang “làm mưa làm gió” trong các quán và thu hút thực khách bởi sự phong phú, đa dạng trong ẩm thực.

Hãy cùng điểm qua những món ăn Hàn Quốc đang gây sốt trong giới trẻ hiện nay.

Mì cay Hàn Quốc

Mì cay hay còn gọi là mì Jjambong, có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng khi du nhập vào Hàn Quốc, món ăn này trở nên nổi tiếng vì thường được xuất hiện trong những bộ phim hoặc chương trình thực tế.

Tại Việt Nam, mì cay Hàn Quốc xuất hiện không lâu nhưng lại là món ăn đang gây “sốt” trong giới trẻ. Mì cay là sự kết hợp giữa mì và nước dùng cay đậm đà từ kim chi kèm chả cá, xúc xích, mực, tôm, thịt bò, nấm và các loại rau, quả... Mì cay có nhiều cấp độ từ dành cho thực khách thích ăn cay từ ít đến nhiều (từ cấp độ 1 đến cấp độ 7). Hiện mì cay thu hút giới trẻ bởi giá cả phải chăng, chỉ từ 39.000 đến 45.000/tô.

Mì tương đen

Mì tương đen (Jajangmyeon) được biết đến như một món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc. Ở một số quốc gia khác, món mì này cũng được chế biến để phục vụ những công dân Hàn. Mì tương đen bao gồm mì, thịt, trứng, rau, củ được thái nhỏ, thậm chí có thêm hải sản. Điểm đặc biệt của món ăn này chính là tô mì được phủ lên một lớp nước xốt làm từ tương đậu đen mà khi ăn có hương vị đặc trưng, rất hấp dẫn.

Cơm trộn (Bibimbap)

Nếu như ở Ý có món truyền thống là Pizza thì cơm trộn chính là món ăn không thể thiếu của người Hàn Quốc. Với món này, tùy theo sở thích cá nhân mà bạn có thể chọn các loại nguyên liệu: thịt heo, thịt bò, thịt gà, đậu phụ, nấm và các loại rau như dưa chuột, cà rốt, giá... Bạn cũng có thể thêm một chút rau diếp, trứng đã rán chín. Tất cả những thức ăn này sẽ được trộn thật đều cùng với nước xốt làm từ ớt trước khi ăn.

Cơm cuộn rong biển (Gimbap)

Mới nhìn, Gimbap giống món sushi của người Nhật. Tuy nhiên, Gimbap thường to hơn vì có nhiều nhân. Nhân của món Gimbap gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau như thịt, dưa chuột, cà rốt, trứng, chà bông... Đây cũng là món ăn thu hút giới trẻ bởi sự tiện lợi vì có thể ăn tại chỗ hay mang đi một cách dễ dàng.

Bingsu

Bingsu là món tráng miệng vừa được du nhập từ xứ Hàn vào Việt Nam. Tiền thân của Bingsu chính là kem sữa tuyết đá bào, dựa trên hương vị cơ bản đó người ta chế biến thành nhiều loại như Bingsu chocolate, Bingsu trái cây, Bingsu trà xanh, Bingsu đậu đỏ, Bingsu dưa lưới… Điều khiến Bingsu trở nên thu hút thực khách chính là vẻ ngoài khá bắt mắt của nhiều loại trái cây kết hợp với bánh và cả những loại kem phủ, nước sốt… Điểm đặc biệt của Bingsu chính là khi ăn, kem tuyết sẽ tan chảy ngay trong lưỡi, thích hợp cho giới trẻ “giải nhiệt” trong tiết trời oi bức ở Sài Gòn.

Bánh gạo cay (Tokbokki)

Bánh gạo cay là một món ăn vặt truyền thống của Hàn Quốc mà mỗi du khách đến đất nước này đều muốn thưởng thức. Bánh gạo mềm dai quyện với nước xốt tương ớt cay nồng tạo nên một món ăn vô cùng tuyệt hảo.

Ngày nay, khi sang Việt Nam, ngoài món bánh gạo cay truyền thống, bánh gạo còn được biến tấu thành nhiều món như bánh gạo chiên giòn, bánh gạo phủ phô mai hay lẩu bánh gạo.

Theo Hà Khánh (Người lao động)

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Việt Nam