Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

7 món từ gạo ngon nhất Đông Nam Á

29/03/2016

Bánh chưng của Việt Nam, xôi xoài của Thái Lan đều được chọn góp mặt trong danh sách này.

Cơm là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Đông Nam Á. Đây cũng là lý do bạn không nên bỏ qua những món cơm ngon lành, đẹp mắt nhất được chuyên trang du lịch Goasean của tổ chức ASEAN giới thiệu dưới đây.

1. Nasi Lemak - Indonesia, Malaysia và Singapore

7 món từ gạo ngon nhất Đông Nam Á

Tâm điểm của món Nasi Lemak là gạo được nấu bằng nước cốt dừa và lá pandan tạo nên món cơm thơm phức ăn cùng cá trồng chiên, đậu phộng, rau cải luộc hoặc dưa leo thái lát, trứng luộc và sambal (một loại tương ớt truyền thống). Món này thường được dùng với gà hoặc mực đều ngon.

2. Khao Niao Mamuang (xôi soài) - Thái Lan

7 món từ gạo ngon nhất Đông Nam Á

Đây là món ăn được rất nhiều du khách ưa chuộng, và được coi là món ăn chơi hay món tráng miệng "quốc hồn quốc túy" ở Thái Lan. Món ăn có vị thơm của nếp, vị bùi bùi và beo béo của nước cốt dừa kết hợp rất hài hòa với xoài Thái ngọt ngào.

3. Cơm gà Hải Nam - Singapore, Malaysia

7 món từ gạo ngon nhất Đông Nam Á

Loại gạo dùng trong món cơm gà Hải Nam thường có độ bóng và mùi thơm rất đặc trưng nhờ được nấu với nước hầm gà. Món ăn này được dọn lên cùng thịt gà nướng hoặc hấp, dưa leo thái lát, nước chấm tỏi ớt. Một số người còn ưa dùng thêm cả giá chần qua.

4. Bánh chưng - Việt Nam

7 món từ gạo ngon nhất Đông Nam Á

Bánh chưng là loại bánh làm từ gạo nếp, nhân đậu xanh và thịt lợn. Thông thường, người ta sẽ gói bánh bằng lá dong, và lạt buộc bánh được lấy từ cây giang - một loại cây thuộc họ tre trúc. Một cặp bánh chưng chính là món quà phổ biến vào mỗi dịp Tết Âm lịch tại Việt Nam.

5. Nasi Goreng - Indonesia và Malaysia

7 món từ gạo ngon nhất Đông Nam Á

Nasi Goreng có nghĩa là "cơm chiên”, vốn ám chỉ nhiều cách chế biến của một món ăn có thành phần chính là cơm chiên đảo đều tay và nhiều loại nguyên liệu khác như rau, hải sản. Món ăn này được ưa chuộng nhờ vào độ linh hoạt trong nguyên liệu, thường thấy nhất là cơm chiên với tỏi, ớt, và tương ngọt.

6. Suman - Philippines

7 món từ gạo ngon nhất Đông Nam Á

Đây là món gạo nếp nấu với nước dừa, bọc trong lá cọ rồi đem hấp. Người ta thường dọn món này cùng với đường, sợi cơm dừa hoặc trộn cả hai với nhau. Ngoài ra, một số người còn thích ăn cùng với latik - một loại siro được chiết xuất từ nước cốt dừa pha loãng.

7. Lemang - Brunei, Indonesia, Malaysia

7 món từ gạo ngon nhất Đông Nam Á

Lemang là sự kết hợp của xôi nếp, nước dừa, một chút muối, và ống tre rỗng. Người ta sử dụng lá chuối để bọc lấy xôi nếp, sau đó sẽ đưa tất cả vào ống tre để tránh xôi dính vào thân ống nhưng vẫn có được hương thơm đặc trưng. Lemang thường được ăn chung với thịt gà, thịt bò, đặc biệt được yêu thích trong các mùa lễ hội Eid al-Fitr và Eid al-Adha.

Xuân Lộc
Theo http://ngoisao.net

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Việt Nam