Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những món ngon "chất lừ" của Việt Nam được báo nước ngoài ca ngợi

29/06/2017

Phở, bún chả hay bánh mì là những món ăn phổ biến ở Việt Nam và được nhiều du khách biết đến, được các trang báo nước ngoài ca ngợi.

Bún chả

Cùng với phở, bún chả là một trong những món ăn được báo nước ngoài ca ngợi và được nhiều du khách trên thế giới biết đến nhất.

Bún chả nằm trong danh sách 10 món ăn đường phố tuyệt nhất thế giới, gồm thành phần chính là thịt ba chỉ tẩm mắm nướng cháy xém, thịt viên trong hỗn hợp mắm có đu đủ xanh, cà rốt hoặc xu hào… Món này ăn kèm cùng rau và bún.

Bún chả là một trong những món ăn nổi tiếng ở Việt Nam. Ảnh: baochinhphu

Đây là món ăn rất đơn giản nhưng lại có hương vị đặc biệt, dễ ăn. Để làm món ăn này, quan trọng nhất là khâu tẩm ướp sao cho những miếng chả khi nướng chín tới, đậm đà, nướng không bị cháy. Bún chả ăn kèm với nước chấm thơm, chua, ngọt vừa tới sẽ mang đến cho du khách vị ngon đúng điệu.

Bánh mì

Bánh mì Việt Nam đã tạo nên cơn sốt mới của ẩm thực đường phố trên toàn thế giới, bởi thế chẳng có gì là lạ khi nó lọt vào top 20 món ăn đường phố ngon nhất thế giới theo bình chọn của Huffington Post.

Ở mỗi miền, bánh mì có hương vị khác nhau tùy vào cách chế biến của chủ quán. Ảnh: I.T

Thứ đầu tiên phải nhắc đến chính là thành phần món ăn rất phong phú, gồm hàng chục thành phần trong mỗi ổ bánh mì kẹp, từ phần nhân giàu đạm như thịt heo quay, heo xá xíu, giăm bông, pate cho đến các loại rau củ kẹp cùng để món ăn hài hòa hơn về hương vị như dưa chuột chẻ, cà rốt, củ cải ngâm, rau mùi và tương ớt.

Một chiếc bánh mì sẽ kích thích vị giác của bạn bởi sự giòn rụm của vỏ bánh kết hợp hài hòa với vị đậm đà của các loại nhân. Tùy vào mỗi miền mà bạn sẽ có các hương vị khác nhau, giá cả của món này cũng siêu rẻ, trung bình chỉ 15.000 đồng.

Phở

Là một món ăn nổi tiếng đến độ bất cứ du khách nào đến Việt Nam cũng đều được giới thiệu về món ăn này. Phở được CNN xếp trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới.

 

Phở là một trong những món ăn nổi tiếng ở Việt Nam. Ảnh: amthucviet

Phở tràn ngập trong các tạp chí ẩm thực, được xuất hiện ở cả trong những nhà hàng cao cấp bậc nhất trên thế giới. Tô phở ngon thơm mùi nước dùng, có vị ngọt từ xương ăn với bánh phở mềm thơm mùi gạo khiến rất nhiều vị khách nước ngoài thích thú.

Bún riêu

Món bún riêu có thể tìm thấy dễ dàng trong các quán nhỏ là món ăn khá phổ biến vào buổi sáng hay xế ở Hà Nội hay Sài Gòn. Món ăn có màu sắc hấp dẫn với nguyên liệu chính là cua đồng, đậu hủ chiên và cà chua. Bún riêu ăn với lá tía tô, xà lách và bắp chuối. Tùy theo từng vùng, bún riêu có thể được ăn với ốc hay cá, thịt.

Bún bò Huế

Bún bò Huế là món ăn bình dân nổi tiếng của người xứ Huế. Nhiều tờ báo về văn hóa và ẩm thực quốc tế từng bình chọn đây là một trong những món ăn nổi tiếng của thế giới.

Bún bò Huế gồm một khoanh thịt chân giò heo (lợn), một miếng tiết heo luộc, một viên chả cua hoặc chả bò... Và điều thú vị, hấp dẫn nhất ở mỗi tô bún bò Huế lại chính là cái khoanh giò heo được chặt rất khéo nên có đủ cả da, thịt, gân, mỡ, xương... đem hầm vừa chín tới trong nồi nước dùng nên ăn mềm, ngọt, béo mà lại không ngấy.

Ngoài cái khoanh giò heo giòn sựt, béo ngậy và những miếng thịt bò ngọt lừ... thì cách chế biến nồi nước dùng cũng đáng được xem là một sự kì công và nghệ thuật. Nước dùng của bún bò Huế không giống với bất cứ loại nước dùng nào khác. Đó là bí quyết của sự phối hợp tinh tế giữa nước xương, mắm ruốc (loại mắm tép biển đặc trưng của Huế), sả tươi và ớt đỏ...

Huyền Thanh (T.H) - Dân Việt

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Việt Nam