Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Báo Mỹ khen nức nở 10 món ăn đường phố Việt Nam

30/05/2016

Bún chả chỉ là một trong 10 món ăn tuyệt vời ở Việt Nam mà du khách nhất định phải thử, CNN nhận định.

10 món ăn đường phố Việt Nam
Phở, một trong những món ăn đường phố tuyệt nhất ở Việt Nam

Tối (23.5), tổng thống Mỹ Barack Obama cùng đầu bếp Anthony Bourdain đã cùng thưởng thức một trong 10 món ăn đường phố tuyệt nhất của Việt Nam, tờ CNN đưa tin.

Nơi bạn có thể kiếm được những món ăn Việt Nam ngon nhất và rẻ nhất chính là ở những khu chợ truyền thống, CNN viết. Ở đây có những gian hàng phục vụ món ăn được truyền lại từ nhiều thế hệ trước.

Dưới đây là 10 món ăn tuyệt vời như lời giới thiệu hoàn hảo nhất về ẩm thực đường phố Việt Nam.

1. Phở

Đi bộ qua những con phố ở các thành phố lớn, bạn có thể dễ dàng bắt gặp một đám đông đang ăn phở. Phở đơn giản là một bát súp gồm sợi phở tươi, rau thơm, thịt gà và thịt bò, những thành phần chủ yếu trong ẩm thực Việt Nam. Phở rất ngon, rẻ và phổ biến ở khắp nơi, CNN nhận định.

2. Xôi

Gạo nếp thơm ngon là một món ăn nổi tiếng của người Việt Nam. Xôi là hỗn hợp của gạo nếp và thịt gà, thịt lợn hoặc trứng, và hầu hết đều ăn kèm với hành khô.

10 món ăn đường phố Việt Nam
Xôi gạo nếp cùng thịt gà và trứng

3. Bánh xèo

Bánh xèo rất giòn, nhân gồm thịt lợn, tôm và giá đỗ, ăn cùng rau sống, đặc trưng của ẩm thực Việt Nam, tờ CNN viết.

Để thưởng thức bánh xèo, nên cắt thành lát, cuốn cùng bánh đa và rau sống, chấm nước mắm (CNN gọi đây là một loại nước sốt đặc biệt).

10 món ăn đường phố Việt Nam
Bánh xèo rất giòn, nhân gồm thịt lợn, tôm và giá đỗ, ăn cùng rau sống, đặc trưng của ẩm thực Việt Nam, tờ CNN viết

4. Gỏi cuốn

Món ăn nhẹ nhàng và thanh đạm này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo sau khi bạn ăn quá nhiều đồ chiên ở Việt Nam. Chúng được cuộn gọn gàng với rau xà lách, một ít hải sản, và rau mùi, chấm cùng nước mắm, gia vị yêu thích của người Việt.

10 món ăn đường phố Việt Nam
Gỏi cuốn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo sau khi bạn ăn quá nhiều đồ chiên

5. Bún bò Nam Bộ

Đây là món ăn rất phổ biến tại Hà Nội, ăn cùng nước dùng, các lát thịt bò mềm được trộn cùng lạc và giá đỗ, có hương vị của các loại thảo mộc tươi, một chút nước mắm và ớt cay.

10 món ăn đường phố Việt Nam
Bún bò Nam Bộ

6. Bún chả

Phở có thể là món ăn nổi tiếng nhất của Việt Nam nhưng bún chả là sự lựa chọn hàng đầu khi nói đến ăn trưa ở thủ đô. Chỉ cần nhìn thấy những đám khói mờ mịt sau 11h trưa khi các quán ăn bắt đầu nướng chả thịt lợn được tẩm gia vị trên than củi, bạn sẽ biết đó là bún chả. Thịt cháy giòn được phục vụ với một bát sốt nước mắm, ăn cùng bún và rau sống.

10 món ăn đường phố Việt Nam
Bún chả là sự lựa chọn hàng đầu khi nói đến ăn trưa ở thủ đô

7. Cao lầu

Một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Việt Nam, cao lầu là một sự kết hợp của nhiều nền văn hóa khác nhau. Món ăn này xuất phát từ Hội An, nơi trước đây là một cảng giao thương đông đúc, sự quy hội của nhiều nền văn hóa. Sợi bún dày như mì udon Nhật Bản, thịt lợn gần giống với kiểu của Trung Quốc, trong khi nước dùng và rau thơm rõ ràng của Việt Nam.

10 món ăn đường phố Việt Nam
Cao lầu là một sự kết hợp của nhiều nền văn hóa khác nhau

8. Bánh mì

Người Pháp có thể đã mang bánh mì đến Việt Nam, tuy nhiên người Việt đã đưa nó lên một tầm cao mới.

Các đầu bếp ở phía bắc sử dụng nhiều nguyên liệu protein và chất béo như bơ và pate, nhưng bánh mì phía nam lại có nhiều pho mát, thịt nguội, xúc xích, trứng chiên, rau mùi và tương ớt.

10 món ăn đường phố Việt Nam
Người Việt đã đưa bánh mì lên một tầm cao mới

9. Bột chiên

Món ăn ăn hè phố yêu thích ở Thành phố Hồ Chí Minh là bột chiên. Đây là hỗn hợp của trứng và bột gạo được chiên trong chảo lớn đến khi giòn tan, ăn kèm với những lát đu đủ, hành khô và hành lá, cũng như với ớt và giấm. Bột chiên là món ăn yêu thích sau mỗi giờ tan học và buổi đêm tụ tập của các thanh niên.

10 món ăn đường phố Việt Nam
Món bột chiên nổi tiếng của người Sài Gòn

10. Cà phê trứng

Cà phê trứng của người Việt về cơ bản là một đồ uống nhưng nó cũng có thể là một món tráng miệng. Bột trứng đặc quánh đặt trên cà phê Việt Nam sẽ khiến bạn phải liếm sạch lớp kem trên thìa.

Tại Hà Nội, men theo các con hẻm nhỏ giữa các cửa hàng lưu niệm trên phố Hàng Gai và đi lên một cầu thang nhỏ hẹp, bạn sẽ đến một quán cà phê trứng với cảnh tuyệt đẹp nhìn ra hồ Hoàn Kiếm, tờ CNN kết bài.

10 món ăn đường phố Việt Nam
Cà phê trứng của người Việt về cơ bản là một đồ uống nhưng nó cũng có thể là một món tráng miệng

Theo Trà My - CNN (Dân Việt)

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Việt Nam