Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Bánh mì Việt và những màn biến tấu độc lạ

06/04/2020

Bánh mì nem khoai, nướng muối ớt hay phủ phô mai mang hương vị mới lạ cho món ăn vốn quen thuộc với đại đa số người Việt.

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chính phủ khuyến cáo mọi người ở nhà, không tụ tập đông. Tranh thủ thời gian này để khám phá những màn biến tấu độc lạ từ nguyên liệu chính là bánh mì và thết đãi cả nhà với khẩu vị mới là một gợi ý.

Bánh mì Việt và những màn biến tấu độc lạ


Bánh mì nem khoai

Bánh mì vàng giòn kẹp nem rán và khoai tây, rưới thêm sốt và tương ớt, tương cà hóa ra lại là sự kết hợp mê mẩn. Còn gì tuyệt hơn khi được "đổi gió" bằng chiếc bánh mì đủ vị giòn tan, vị bơ béo ngậy, vị cay của nem chua rán, khoai tây chiên nóng hổi cùng sốt mayonnaise, dưa leo và tương ớt ngọt. Có thể món ăn này còn mới lạ với số một người. Thật ra nó đã gắn bó và là kỷ niệm một thời để nhớ của bao thế hệ học sinh Hà Nội trong gần 20 năm qua. Thậm chí có quán còn đầu tư hơn vào nước sốt với bốn loại: sốt ớt, sốt trắng, sốt thơm, sốt cà chua... Mỗi loại đều tạo hương vị đậm đà trong từng chiếc bánh. Tất cả hòa quyện tạo ra hương vị lạ miệng khó quên.


Bánh mì nướng muối ớt

Bánh mì nướng muối ớt được nhiều tín đồ sành ăn ở Sài Gòn và Hà Nội ưa thích nhờ hương thơm, bánh giòn và vị cay đậm đà. Món ăn này bắt nguồn từ những người dân Khmer. Họ chế biến đơn giản bằng cách quét muối ớt lên ổ bánh mì rồi nướng trên bếp than. Sau đó, bánh mì nướng muối ớt được biến tấu khác đi, tùy theo người bán và khẩu vị của thực khách từng vùng miền. Bánh mì giòn đặc ruột được nướng vàng, thơm. Đầu tiên là quết mỡ, sau đó thêm phần nước sốt được pha chế đặc biệt, làm nên vị ngon của món bánh mì này. Những miếng bánh mì có vị mặn của muối ớt được nướng trên than hồng, ăn kèm với phô mai, chà bông, ruốc tép, mỡ hành, xốt majonnaise, xúc xích và pate... nhanh chóng thu hút giới trẻ cả nước.


Bánh mì "đắp chăn"

Với lớp nhân là xúc xích, thịt bò hoặc thịt xông khói, rau thơm, ổ bánh mì có biệt danh "đắp chăn độc" lạ và thu hút hơn với lớp phô mai béo ngậy. Người bán cho phô mai lên mặt bánh. Lớp phô mai vàng nhạt đã tạo nên tên gọi độc đáo cho món bánh mì được nhiều người ưa thích này. Bước cuối cùng, xịt 4 vị sốt ớt lên mặt bánh, bỏ lò, nướng đến khi bánh nóng đều là xong khâu chế biến.

Bánh mì Việt và những màn biến tấu độc lạ

Không chỉ có ba màn biến tấu trên, bánh mì Việt còn nhiều phiên bản đa dạng khác. Theo số liệu thống kê của GoViet, từ ngày đơn vị này ra mắt năm 2018 đến tháng 3/2020, gần 4,5 triệu ổ bánh mì đã được bán ra qua nền tảng GoFood. Trong đó, bánh mì que, bánh mì thập cẩm, bánh mì heo quay, bánh mì sốt bơ, bánh mì thịt nướng nằm trong nhóm những món bánh mì được đặt nhiều nhất.

Bánh mì giòn rụm thơm phức là phần không thể thiếu trong hợp âm đô thị và văn hoá ẩm thực đường phố, là món ăn quen thuộc suốt nhiều thập kỷ, gắn bó với nhiều thế hệ người Việt. Nguyễn Đăng Khoa (quận 11, TP HCM) hào hứng chia sẻ: "Mùa dịch này hạn chế ra đường có khi lại là cơ hội để cả gia đình gắn bó, quây quần hơn, dùng bữa cùng nhau. Trước đây mình hay ăn sáng bằng bánh mì thịt, là món phổ biến và dễ ăn. Thời gian này ở nhà riết cũng thèm ăn vặt. Cứ 2-3 ngày nhà mình lại lướt GoFood tìm mấy món bánh mì ngon, lạ đặt về thử. Cả nhà lại được bữa đại tiệc bánh mì vừa lạ, vừa vui".

Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, món bánh mì quen thuộc là lựa chọn lý tưởng cho giới trẻ đang làm việc tại nhà như Khoa. Ứng dụng đặt món trực tuyến GoFood giúp mọi người đặt món, giao hàng và tận hưởng hương vị vừa lạ, vừa quen.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Việt Nam