Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Điểm danh những món đặc sản Phú Yên

10/03/2018

Đặc sản Phú Yên được biết đến với sự đa dạng và phong phú trong nguyên liệu và cách chế biến.

Đặc sản Phú Yên được biết đến với sự đa dạng và phong phú trong nguyên liệu và cách chế biến. Chính vì vậy, khi đến với Phú Yên du khách không phải lo lắng về việc để bụng đói vì nơi đây có đầy đủ đặc sản phù hợp với tất cả khẩu vị của du khách.

Điểm danh những món đặc sản Phú Yên

 

Bánh tráng thịt heo Hòa Đa là đặc sản Phú Yên

 

Có một điều đặc biệt ở Phú Yên là trong các dịp lễ tết thì bánh tráng sẽ là nguyên liệu không thể thiếu. Bánh tránh quen thuộc với người nông dân từ rất lâu đời. Tỉnh Phú Yên có một làng nghề nổi tiếng về làm bánh tráng là bánh Hòa Đa. Người làm bánh khẳng định được đẳng cấp là khi bánh ăn vào có độ giòn vừa phải, không quá dày, có mùi thơm đặc trưng của bánh phơi dưới nắng và khi nhúng nước không bị dính. Bánh tráng Hòa Đa thường dùng để cuốn thịt heo, thêm chút rau sống, bún tươi và chấm nước mắm đậm đặc là thành một món đặc sản Phú Yên khó quên.

Điểm danh những món đặc sản Phú Yên

 

Món cá ngừ Đại Dương là đặc sản Phú Yên

 

Sẽ thật là một thiếu sót lớn khi bạn đã cất công tới đây mà lại không thưởng thức món ăn đặc sản Phú Yên nổi tiếng trên thế giới - cá ngừ Đại Dương. Chỉ cần nghe cái tên thôi thực khách đã đủ để hình dung ra sức hấp dẫn của món ăn có vẻ sang chảnh. Với nguyên liệu đặc biệt này bạn có thể chế biến thành mắt cá ngừ chưng, gỏi bao tử cá ngừ, lườn cá ngừ nướng... đều rất đặc biệt.

 

• Mắt cá ngừ sẽ thêm phần bổ dưỡng nếu được tiềm với thuốc Bắc, quan trọng là thuốc Bắc vẫn không làm mất đi mùi thơm của cá. Khi ăn nhớ cho thêm một ít lá tia tô thái nhỏ là bạn đã có ngay một món ăn tốt cho sức khỏe.

• Bao tử cá ngừ có thể làm thành 2 món là gỏi bao tử và bao tử hầm tiêu xanh. Ở món gỏi, sự giòn dai của bao tử cá là điều khiến người ta nhớ mãi, trong khi món bao tử hầm tiêu xanh lại đặc biệt bởi hương vị cay cay hòa quyện vào vị ngọt của nước dùng.

Điểm danh những món đặc sản Phú Yên

 

Món sò huyết đầm Ô Loan là đặc sản Phú Yên

 

Sò huyết Ô Loan ngon hơn hẳn những vùng khác vì thịt dày, ngon, ngọt đậm đà. Loài này cũng xuất hiện quanh năm nên không khó để tìm kiếm. Sò có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như sò nướng mỡ hành, sò rang muối ớt, sò sốt me ăn với rau răm. Tuy nhiên người dân Phú Yên yêu thích món sò rang muối ớt hơn cả vì cách chế biến vẫn giữ được vị ngon nguyên chất mà lại có sự đậm đà do muối ớt tạo nên. Thưởng thức món đặc sản Phú Yên này và nhâm nhi với một chút rượu là quên hết mọi mệt nhọc trong ngày.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Phú Yên