Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những địa danh không thể bỏ qua khi du lịch Phan Thiết (P2)

14/03/2018

Nổi tiếng với những bãi biển đẹp, du khách đến du lịch Phan Thiết không chỉ được thư giãn, nghỉ ngơi mà còn được chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh ở đây.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội được tham quan tất cả những địa danh nổi tiếng ở đây. Bài viết này sẽ tổng hợp lại những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Phan Thiết.

Những địa danh không thể bỏ qua khi du lịch Phan Thiết

 

Trường Dục Thanh

 

Đây là một trong những ngôi trường do các sĩ phu yêu nước sáng lập vào năm 1907 để hưởng ứng phong trào Duy Tân tại Trung Kỳ. Ngôi trường Dục Thanh còn ghi dấu quãng thời gian chủ tịch Hồ Chí Minh dừng chân dạy học trước khi vào Sài Gòn. Ngày nay trong khu trường Dục Thanh còn giữ lại được gần như nguyên vẹn những kỷ vật cách đây gần ngót thế kỷ.

Những địa danh không thể bỏ qua khi du lịch Phan Thiết

 

Biển và bãi đá Cổ Thạch

 

Bãi đá 7 màu là một trong những địa điểm được mọi người chú ý đến vì chúng có nhiều kích thước, hình dạng khác nhau. Điều đáng tự hào hơn đây là bãi đá được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (Vieetbook) công nhận là “Bãi đá có hình dạng, màu sắc nhiều nhất Việt Nam”. Giữa mênh mông sóng nước và những bãi cát trắng chảy dài vô tận thì sự xuất hiện của Bãi đá Cổ Thạch như tâm điểm oai nghiêm, hùng dũng, mọc sừng sững giữa đất trời Phan Thiết.

Bãi đá Cổ Thạch là một địa điểm tham quan thú vị khi đi du lịch Phan Thiết hay du lịch Bình Thuận.

Những địa danh không thể bỏ qua khi du lịch Phan Thiết

 

Chùa núi Tà Cú

 

Khu du lịch núi Tà Cú nằm sát quốc lộ 1A, ở thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam), cách TP. Phan Thiết 30km về phía Nam. Nếu ưa mạo hiểm và có sức khỏe tốt, bạn có thể chinh phục đỉnh núi sau hơn 1000 bậc thang. Cách thứ 2 nhanh hơn, bạn có thể đi cáp treo để lên đỉnh núi sau 15 phút, giá 90.000 VND/2 chiều. Trên đỉnh núi có 2 ngôi chùa nổi tiếng là Linh Sơn Trường Thọ và chùa Long Đoàn, nổi tiếng nhất là bức tượng Đức Thích Ca nằm, dài 49m. Đây là bức tượng Phật nằm lớn nhất Đông Nam Á. Kế đó, một số du khách tiếp tục hành trình khám phá hang núi với huyền thoại về người khai sáng đã tịnh độ ở đây, hang Tổ.

Đây là một trong những địa điểm du lịch Phan Thiết được du khách rất yêu thích bởi phong cảnh khá đẹp, cây cối xanh um hai bên đường, thích hợp cho những ai có xu hướng đi nghỉ dưỡng.

Những địa danh không thể bỏ qua khi du lịch Phan Thiết

 

Tháp Chàm Poshanư

 

Tháp Chàm Poshanư là một nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chămpa xưa. Tháp có phong cách kiến trúc Hòa Lai - một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chămpa. Tuy chỉ có kích thước vừa và nhỏ, nhưng chắt lọc được những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí. Đây là một trong những cụm tháp Chàm cổ nhất còn tương đối nguyên vẹn. Gần khu tháp Chàm là địa danh lầu Ông Hoàng nổi tiếng, gắn liền với nhà thơ Hàn Mặc Tử và mối tình với người đẹp Mộng Cầm.

Tháp Poshanư nằm trên đồi Bà Nài, phường Phú Hải, cách trung tâm Phan Thiết 7km về phía Đông Bắc
Du lịch Phan Thiết bạn không chỉ chuẩn bị cho mình những hành trang thông thường khi đi du ngoạn, mà bạn còn cần phải tìm hiểu những địa điểm tham quan cũng như những khu du lịch lý tưởng để chuyến đi được trọn vẹn hơn.

Với 4 địa điểm không thể bỏ qua khi du khách đến tham quan, du lịch Phan Thiết hi vọng sẽ giúp cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị hơn!

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Phan Thiết