Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Mùa hè nóng kỷ lục tại sao không đến 5 bãi biển thiên đường này?

06/06/2017

Những bãi biển hoang sơ, đẹp tựa thiên đường rất gần Việt Nam, thậm chí không cần đi máy bay sẽ là điểm đến hoàn hảo nhất cho du khách tránh cái nóng gay gắt của mùa hè.

1. Bãi biển đảo Bali, Indonesia

Đảo Bali

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều một lần nghe đến Bali, một hòn đảo nổi tiếng nhất ở Indonesia, và luôn khao khát được đắm mình dưới làn nước biển trong vắt màu xanh ngọc, phong cảnh mang vẻ đẹp thơ mộng cùng những kiến trúc cổ kính của chùa tháp, các ngôi đền.

Cảnh đẹp đảo Bali

Hành trình khám phá Bali có thể bắt đầu từ cao nguyên Kitamani đón nhận những làn gió mát ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, ngắm nhìn toàn cảnh tráng lệ của ngọn núi lửa và lòng hồ Batur. Ngắm nhìn cảnh sắc, cảm nhận sự hòa quyện kỳ vĩ của trời và đất, nhiều người cảm nhận được điều tạo nên sức sáng tạo nghệ thuật của người Bali, nhất là tại các làng Mas và Ubud.

Đền Tanah, Bali

Những ngôi đền, chùa linh thiêng ở đảo cũng luôn chào đón du khách tham quan, cầu may mắn. Trong đó, đền Tanah Lot nổi tiếng về sự linh thiêng và độc đáo. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một ngôi đền bị thủy triều làm cách ly giữa làn nước vào buổi sáng. Hành trình sẽ tiếp nối với việc ghé thăm Royal Temple, ngôi đền cổ của vương triều Mengwi có kiến trúc hoàn hảo; khu lăng mộ Gunungkawi Kingstombs và đền suối nước Tirta Empul - nơi được tương truyền có dòng nước khiến con người trẻ mãi không già.
 
Nếu quỹ thời gian hạn hẹp thì du khách cũng nên sẵn sàng chuẩn bị sẵn cho mình 24 giờ trọn vẹn hòa mình cùng thiên nhiên, cuộc sống ở Bali. Bởi vì Bali không chỉ có những bãi biển đẹp yên ả, các hang động, núi lửa, rồi vùng cao nguyên, ruộng bậc thang, các đền chùa ấn tượng mà văn hóa ẩm thực cũng rất phong phú. Đồ ăn thức uống tại Bali cũng rất đa dạng và thơm ngon. Nhiều món ăn đặc trưng của nơi này như: heo sữa quay, Bebek Goreng, Pepes và tum… đều rất dễ ăn, hợp khẩu vị với người Việt mình mà giá cũng mềm nữa.
 
2. Bãi biển đảo Koh Rong Saloem, Campuchia
 
Du khách dễ dàng đón xe khách từ Sài Gòn đến SihanoukVille và tiếp tục đi tàu khoảng 45 phút trên biển là tới được Koh Rong Samloem, một hòn đảo xinh đẹp ở đất nước chùa tháp. Hòn đảo xinh đẹp Koh Rong Samloem vẫn giữ nguyên sự nguyên sơ và trong lành vốn có. Vừa đặt chân lên đảo, nhiều du khách đã ngạc nhiên vì mặt nước trong vắt, bờ cát thì trắng mịn và không có rác xả khắp nơi, cực kỳ sạch sẽ. Du lịch ở nơi này bạn thực sự sẽ được giải thoát khỏi cuộc sống nhiều căng thẳng, hòa mình vào làn nước xanh trong.

Đảo Koh Rong Saloem

Trước resort nào ở đây cũng có võng, xích đu, ghế gỗ các kiểu, trông rất đơn sơ nhưng bấy nhiêu thôi cũng đủ để có những tấm hình lung linh khoe bạn bè. Lạ là ở biển nhưng không ngửi thấy mùi tanh hay mặn của biển, nắng nhưng không đổ mồ hôi nhớp dính, mà chỉ thấy mát mẻ, dễ chịu, thoải mái vô cùng.

Đảo Koh Rong Saloem

Bạn có thể tản bộ trên bờ cát ngắm nhìn cảnh biển lặng sóng hay lặn ngắm san hô, khám phá khung cảnh bí ẩn dưới đại dương. Chỉ khi vào mùa cao điểm, bờ biển trên đảo Koh Rong Samloem mới đông vui vì có tiệc party Full Moon.

Làn nước trong ở đảo Koh Rong Saloem

3. Bãi biển đảo Koh Phi Phi, Thái Lan

Bãi biển trên đảo Koh Phi Phi rất nổi tiếng với du khách quốc tế nằm ở miền Nam Thái Lan, cách thành phố Krabi 1,5 tiếng đi tàu. Đây là một trong những nơi lặn đẹp nhất Thái Lan với đủ các loại cá màu sắc, rặng san hô cùng làn nước xanh ngọc tha hồ cho bạn lặn ngụp thỏa thích. Các đảo ở đây rất sạch nên khi lặn bạn có thể thấy một thế giới sống động của san hô, tảo biển và các loài cá nhiều sắc màu để cho các bạn khám phá.

Khách sạn ở đảo Koh Phi Phi

Đến với Koh Phi Phi bạn còn có thể trải nghiệm những hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn như: chèo thuyền kayak, khám phá hang động, thăm đảo khỉ. Đặc biệt, Pizza ở trên đảo Koh Phi phi được bày bán rất nhiều và rất ngon như 1 món đặc sản của Thái vậy. Pizza Thái dày, ăn không ngấy như ở mấy cửa hàng Fastfood, bạn nên thử một trong những món pizza ở đây.

Đảo khỉ

Đảo Koh Phi Phi từ xa

4. Bãi biển đảo Koh Chang, Thái Lan

Đảo Koh Chang thuộc tỉnh Trat nằm ở miền Đông Thái Lan giáp ranh với Campuchia, đang được biết đến là thiên đường mới nổi ở Thái Lan. Nơi đây có không khí mát mẻ, phong phú về động vật và thực vật, bãi biển cát trắng mịn, cảnh sắc núi rừng, thác nước và biển xanh ngắt tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp mang nét hoang sơ. Trong vài năm trở lại đây, Koh Chang đang trở thành thiên đường biển đảo mới nổi, thu hút khách du lịch khi đến đất Thái.

Đảo Koh Chang

Trên đường từ bến phà vào đến resort, dọc hai bên đường cây cối mọc um tùm, hoang dã như không có sự tác động của con người, du khách có thể thấy nhiều loài động vật như khỉ, sóc... hơn nữa, thức ăn trên đảo lại ngon và rẻ.

Khách du lịch ở đảo Koh Chang

Đảo Koh Chang

Ngoài lặn biển, ở Koh Chang còn có nhiều hoạt động khác cho du khách như cưỡi voi, đua xe địa hình, chèo thuyền kayak, thậm chí còn bán cả dịch vụ detox theo gói 3 ngày - 5 ngày - 7 ngày. Khách sẽ thực hiện theo quy trình được định sẵn gồm ăn uống theo khẩu phần, tập yoga, thiền để thanh lọc cơ thể.
 
5. Bãi biển Maldives
 
Maldives, quốc đảo nằm gần đường xích đạo trong khu vực Nam Á, phía Nam - Tây Nam Ấn Độ luôn là giấc mơ của nhiêu người khi nghĩ đến du lịch biển. Nét đẹp thiên đường ấy được phác họa bởi nhiều gam màu đối lập thanh thoát, toát ra từ những bãi cát trắng xóa, bầu trời trong xanh và những rặng dừa xanh rờn ngả nghiêng trong gió.

Khách sạn sang trọng ở Maldives

Lặn biển và trải nghiệm khu resort đẳng cấp có thể coi là đặc sản du lịch ở Maldives. Cảm nhận vẻ đẹp huyền ảo dưới lòng đại dương và tận mắt chứng kiến, chạm tay hoặc thậm chí lắng nghe được cử động và nhịp thở của rùa xanh, cá mập trắng sẽ để lại kỷ niệm đáng nhớ trong đời du khách. Nghỉ dưỡng tại khu resort sang trọng nhất hành tinh danh tiếng bậc nhất thế giới đáp ứng được toàn bộ nhu cầu về phòng ốc cực kỳ sang trọng cũng như kinh nghiệm phục vụ chuyên nghiệp.

Lặn biển ở Maldives

Thiên nhiên hoàn mỹ dưới biển Maldives

Một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự nổi tiếng của thiên đường biển đảo Maldives chính là nền văn hóa rất riêng của một vùng biển Ấn Độ Dương đầy nắng, gió và cát.. Bản sắc Maldives là sự pha trộn nhiều nền văn hóa khác nhau do việc nhập cư của rất nhiều cư dân trên khắp thế giới, đặc biệt là khu vực ven biển Sri Lanka và Nam Ấn Độ.

Đảo Maldives

Maldives không chỉ làm say đắm lòng người bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn mà còn bởi hương vị ẩm thực rất đặc trưng. Ẩm thực Maldives xoay quanh phần lớn là các đồ ăn hải sản. Đặc điểm của món ăn nơi đây thường là nóng, nhiều gia vị và hương vị dừa, nhưng sử dụng rất ít rau.

Du Lịch Việt Nam - Tổng Hợp

Tag:

Viết bình luận:

Indonesia