Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Nếu yêu nhau, hãy nắm tay đi hết 6 hòn đảo này ở Indonesia

12/10/2016

Khi nhắc đến Indonesia chắc chắn bạn sẽ nghĩ đến hòn đảo thiên đường nổi tiếng Bali. Nhưng hòn đảo núi lửa này chỉ là một phần của quần đảo Indonesia với hơn 17.000 hòn đảo đang chờ được khám phá. Dưới đây là 6 hòn đảo "thiên đường" lý tưởng cho tuần trăng mật hoặc đơn giản là chuyến du lịch đến Indonesia của mình.

Bali, thiên đường biển cả

Bali là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng châu Á với hàng ngàn ngôi đền cổ, ruộng bậc thang ngút ngàn, rất nhiều bãi biển xanh cát trắng và những ngọn núi nửa cao chót vót. Núi Gunung Agung được coi là biểu tượng linh thiêng của người Indonesia cao 3.014m, là một núi lửa vẫn còn hoạt động đồng thời là ngọn núi cao nhất ở Indonesia. Xung quanh ngọn núi được phủ những dòng nham thạch đen và có nhiều hồ nước đẹp ở gần núi lửa như hồ Batur, Bratan. Trong khi đó Lovina hấp dẫn du khách bởi những ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp xanh mơn mởn và vàng óng ánh khi bước vào mùa gặt. Kuta, Sanur và Nusa Dua là những bãi biển cát trắng đẹp nhất Bali. Nước biển ở đây trong xanh một cách đặc biệt nên có thể nhìn thấy san hô rực rỡ cùng những đàn cá nhiều màu sắc khi thủy triều xuống.

Đảo Sumatra, hòn đảo dành cho những người yêu thiên nhiên

Sumatra là hòn đảo nằm ở phía Tây Indonesia gần Malaysia và Singapore, là hòn đảo lớn thứ 6 thế giới còn nguyên vẻ hoang sơ của những cánh rừng già và nhiều ngọn núi lửa. Mặc dù không có những ngôi đền hay bãi biển như ở Bali hay Java, nhưng Sumatra lại hấp dẫn du khách bởi những trải nghiệm như đi bộ xuyên rừng Gunung Lesuer hay chinh phục núi lửa Gunung Sibayak cao 2094m hay Gunung Sinabungạn cao 2450m.

Dọc theo núi lửa Toba Mininjau và bạn sẽ tìm thấy một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thoáng đãng ngay hồ Toba rộng hơn 1442km vuông và là mặt hồ lớn nhất ở Đông Nam Á. Giữa hồ còn có hòn đảo rộng ngang cỡ Singapore là nơi để bạn tha hồ thư giãn và khám phá những ngôi làng Batak truyền thống trên đảo Samosir.

Java, vườn thượng uyển của Indonesia

Từ tây sang đông, đảo Java có rất nhiều ngọn núi lửa còn đang hoạt động như núi lửa Guntur, Papandayan, Slamet, Merapi Bromo, Semeru, Ijen... là những cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất. Đây là nơi duy nhất trên thế giới du khách có thể chiêm ngưỡng ngọn lửa màu xanh được phát ra từ những mỏ quặng lưu huỳnh bên trong miệng núi nửa và nhìn ngắm bình minh từ từ xuất hiện giữa làn sương mờ đặc và đắm chìm trong màu xanh ngọc bích huyền ảo của hồ axit nằm lọt thỏm trong miệng núi.

Là trung tâm văn hóa của Java, Yogjakarta là nơi lưu giữ ngôi đền ngàn năm tuổi hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến khám phá. Đây cũng là nơi giao thoa của hai nền văn hóa Hindu và Phật giáo được phản ánh đậm nét qua  ngôi đền Prambanan ( Hindu) và Borobudur( Phật giá) ngôi chùa Phật giáo lớn nhất trên thế giới.

Lombok, tận hưởng yên tĩnh

Lombok là một đảo thuộc tỉnh Tây Nusa Tenggara của Indonesi,  cách Bali 2 giờ đi tàu hoặc 30 phút đi máy bay. Lombok là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn lánh khỏi những ồn ào của cuộc sống để tìm đến một nơi yên tĩnh, thanh bình có những bãi biển xanh trong hoang sơ và màu xanh ngút ngàn của những cánh rừng. Sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời nếu bạn dành ra một ngày để tận hưởng vẻ đẹp của những bãi biển với vùng nước màu lam như Mawun hay Selong.

Dọc theo phía tây bắc của Lombok bạn sẽ thấy ba hòn đảo có tên gọi chung là Gilis. Lớn nhất, Gili Trawangan, địa điểm yêu thích của Tây ba lô. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác một mình giữa đảo hoang để khám phá như Robinson, bạn nến đến một hòn đảo hoang sơ và yên tĩnh như Gili Meno.

Ngoài ra, xung quanh hòn đảo còn có những ngôi làng thủ công truyền thống, nổi tiếng là những làng chuyên làm gốm như Banyumulek (Tây Lombok), Penujak (trung tâm Lombok), Masbagik (Đông Lombok) hay những làng dệt như Sukarare (Tây Lombok), Puyung (trung tâm Lombok) và Pringgasela (Đông Lombok).

Flores, “bông hoa dại” giữa biển cả

Flores được đặt tên theo tiếng Bồ Đào Nha, nghĩ là “những bông hoa.” Nằm gần thị trấn Moni, Kelimutu thu hút khách du lịch đến chiêm ngưỡng một hồ nước nằm trong lòng chảo núi lửa có ba màu đỏ, xanh lá cây và xanh da trời do hiện tượng oxi hóa acid.

Quần đảo Komodo là nơi duy nhất mà bạn có thể tìm thấy rồng Komodo huyền thoại hay cá mập voi khổng lồ. Quần đảo Komodo cũng được biết đến như một hòn đảo thiên đường để khám phá thế giới đa dạng trong lòng đại dương.

Ở Flores, người dân vẫn giữ được những nét sinh hoạt truyền thống và bảo tồn được văn hóa dân tộc Nagda của mình. Làng Luba và Bena vẫn có những ngôi nhà bằng đất, lợp mái rơm ẩn mình dưới những ngọn núi cao vút. Ở đây vẫn giữ được những di tích cổ từ thời đồ đá và các nghề truyền thống như quay tơ, dệt vải. Những ai muốn khám phá văn hóa bản địa, chắc chắn không thể bỏ qua Flores khi đến Indonesia.

Đảo Sumba - viên ngọc bí ẩn của Indonesia

Nằm trong quần đảo Nusa Tenggara, chỉ cách Bali khoảng một giờ đồng hồ bay, Sumba là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn tận hưởng không gian yên tĩnh trong một ngôi nhà nhỏ trên bãi biển. Sumba tách biệt khỏi sự phát triển đô thị, hạn chế đến mức thấp nhất tác động của con người vào hòn đảo, do vậy bạn sẽ được sống hoàn toàn tách biệt với thế giới ồn ào bên ngoài.Những bãi biển ở đây được đánh giá ngang ngửa Maldives, hệ sinh thái phong phú cùng nhiều rặng san hô sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên.

Hồ Weekuri ở phía Đông đảo Sumba là hồ nước mặn thấm trực tiếp từ biển, được bao bọc bởi ngọn núi cao và chỉ cách biển bởi một vách núi. Hồ khá nông, nước đặc biệt trong và có thể nhìn thấy đáy, thích hợp để thả mình trong làn nước, tận hưởng sự tĩnh lặng tuyệt đối.

Theo Tạ Thúy (Một thế giới)

Tag:

Viết bình luận:

Indonesia