Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Đảo Sumba - viên ngọc bí ẩn của Indonesia

25/08/2016

Đất nước vạn đảo Indonesia không chỉ có thiên đường Bali xinh đẹp mà còn có nhiều hòn đảo hoang sơ nhưng đầy thú vị.

Nằm trong quần đảo Nusa Tenggara, chỉ cách Bali khoảng một giờ đồng hồ bay, Sumba mang vẻ đẹp tĩnh lặng, khiến cho bất kỳ ai đã đặt chân đến đều ngỡ ngàng.

Đảo Sumba có diện tích lớn gấp 2 lần Bali nhưng gần như tách biệt khỏi sự phát triển đô thị. Mọi tiện nghi trên đảo đều hạn chế bê tông hóa tới mức thấp nhất.

Sumba nổi tiếng với vịnh Tarimbang - nằm ở phía Đông hòn đảo, mê hoặc đối với các vị khách thích lướt sóng và lặn biển. Không đông đúc và ồn ào, bạn có thể tận hưởng trò chơi trong khung cảnh thiên nhiên của riêng mình. Ảnh: Instagram.

Tarimbang là một vịnh móng ngựa đẹp, với nhiều vách đá có hình thù kỳ lạ ngay sát biển cùng các rạn san hô màu sắc. Ảnh: Instagram.

Bãi biển ở đây xanh và rất sạch sẽ. Giữa bờ cát trắng tinh có một cây khô được rất nhiều du khách lựa chọn để chụp ảnh. Ảnh: Instagram.

Đảo Sumba còn nổi tiếng với resort được mệnh danh là tốt nhất thế giới - Nihiwatu. Du khách nghỉ dưỡng ở đây có thể tận hưởng kì nghỉ của mình trên bãi biển Nihiwatu với bãi cát trắng trải dài, ít người dân sinh sống, nước trong xanh và yên bình. Bãi biển Nihiwatu được đánh giá là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Indonesia. Ảnh: Instagram.

Khách sạn này có tới 28 biệt thự được trang trí theo nhiều phong cách khác nhau, hướng tầm nhìn ra biển. Ngoài ra còn có hồ bơi riêng, phòng spa trên ngọn cây, khu cưỡi ngựa cùng nhà hàng bãi biển phục vụ những bữa ăn hấp dẫn nhất. Ảnh: Instagram.

Nghỉ ngơi ngay giữa thiên nhiên và không bỏ lỡ cảnh bình minh trên biển hay ngắm sao trời khi màn đêm buông xuống là những điều mà du khách sẽ được trải nghiệm khi tới đây.

Lướt sóng là trò chơi được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch tới hòn đảo này.

Hồ Weekuri ở phía Đông Nusa Tenggara, đảo Sumba là điểm đến được ưa thích. Điểm độc đáo của hồ Weekuri là hồ nước mặn thấm trực tiếp từ biển, được bao bọc bởi ngọn núi cao và chỉ cách biển bởi một vách núi. Ảnh: Instagram.

Đứng trên vách đá, du khách có thể nhìn bao quát cả một vùng biển, trời và rừng núi xanh thẳm.

Hồ này khá nông và trong lành nhờ khép kín, không có sự khai thác, buôn bán của con người nên du khách được phép tự do bơi lội, đắm mình trong làn nước trong suốt. Ảnh: Instagram.

Con đường núi đến hồ có rất nhiều cây xanh, đồng cỏ nhiệt đới, tuy nhiên nơi này khá kỳ lạ vì không có động vật nào sinh sống. Ảnh: Instagram.

Ngoài biển rộng, đảo Sumba còn có những ngọn núi, cánh đồng rộng lớn với thảm thực vật phát triển phì nhiêu. Du khách có thể thử sức leo núi, cắm trại qua đêm để ngắm sao trời và hưởng thụ hương vị từ biển thổi vào. Ảnh: Instagram.

Phương tiện di chuyển hiện nay của người dân nơi đây chủ yếu là ngựa. Vì thế, nếu muốn thử mình chu du trên những cánh đồng cỏ rộng lớn hay dạo quanh bờ biển, du khách có thể thuê ngựa và nhờ sự hướng dẫn của người dân địa phương. Mùa khô ở ở đảo Sumba kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa mưa từ tháng 12 đến tháng 4, du khách nên lưu ý lựa chọn thời điểm thích hợp để ghé thăm nơi này. Ảnh: Instagram.

Lễ hội Pasolo vào cuối tháng 2 là một trong những nét truyền thống của người dân Sumba. Lễ hội diễn ra vào dịp bắt đầu mùa vụ, mở đầu vị thầy cúng chủ lễ và đoàn tùy tùng sẽ ra bờ biển cầu khấn thần thánh theo nghi thức của tín ngưỡng Marapu. Trung tâm của lễ hội là cuộc đấu phóng lao trên lưng ngựa của nam giới. Đây là dịp để họ tạo nên sự cân bằng giữa vạn vật, vì thế bất kỳ người Sumba dù có đi đâu cũng cố gẳng trở về nhà vào dịp lễ Pasolo. Ảnh: instagram.

Linh San - Theo ngoisao.net

Tag:

Viết bình luận:

Indonesia