Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Chạm vào mây trên đỉnh Rinjani

20/09/2016

Nằm ở độ cao 3.726m, Rinjani là ngọn núi lửa cao thứ hai ở Indonesia, là địa điểm thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Đỉnh Rinjani

Đỉnh Rinjani nằm trong Công viên quốc gia núi Rinjani tại đảo Lombok, Indonesia. Đỉnh núi Rinjani dài 41.000 ha với rừng mây bao phủ, nhiều ao hồ kỹ vĩ và quần thể sinh vật đa dạng… Rinjani là ngọn núi lửa cao thứ 2 ở Indonesia, là nơi đại diện cho các hệ sinh thái Nusa Tenggara. Đây cũng chính là địa điểm lý tưởng cho các du khách yêu thích leo núi thám hiểm hay các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Nhiều du khách thích chinh phục đỉnh Rinjani

Bên trong miệng núi Rinjani là hồ Segara Anak với diện tích khoảng 50 km, trong đó có một suối nước nóng với nhiệt độ từ 20-22 độ C. Nơi đây cũng được UNESCO công nhận là Công viên địa chất đầu tiên của thế giới. Trong miệng hồ có một mỏm đá hình chóp, được gọi là Gunung Baru là kết quả của nhiều đợt phun trào trong năm 1990. Hồ cũng là nơi mà người dân Bali cầu nguyện, là khu vực tâm linh dành cho người dân ở đất nước vạn đảo.

Vẻ đẹp của hồ Segara Anak

Chia sẻ trên Barcrof TV, nhiếp ảnh gia Mate Valtr cho biết khi lên núi, ông rất ấn tượng trước cảnh thiên nhiên hùng vĩ, vẻ đẹp của những ao, hồ và rừng mây bao phủ.

Để chinh phục đỉnh Rinjani du khách phải mất từ 2-3 ngày

Phải mất 2-3 ngày đi bộ mới chinh phục được ngọn núi Rinjani. Nhiều du khách thích mạo hiểm còn mất thêm 1 ngày mới lên tới đỉnh để được chiêm ngưỡng nó một lần trong đời. "Một đêm cắm trại trên đỉnh của miệng núi lửa, du khách sẽ rất ấn tượng. Lúc này, du khách sẽ được ngắm nhìn bầu trời đầy sao trong vũ trụ bao la, nơi mà có cả ao hồ và những đám mây bồng bềnh" - Mate Valtr chia sẻ.

Cắm trại trên đỉnh Rinjani

Ở đỉnh Rinjani du khách có thể chạm vào những đám mây bồng bềnh

Để chinh phục đỉnh Rinjani du khách phải thức dậy từ lúc 3 giờ sáng. Trong đêm tối, du khách bắt đầu đi bộ trên các đoạn đường khá hẹp, các sườn dốc trơn trượt dưới ánh sáng của đèn pin. Nhưng khi đặt chân lên đỉnh Rinjani, cảm giác mệt mỏi dường như tan biến trước vẻ đẹp kỳ vĩ, thanh bình của thiên nhiên làm say đắm lòng người. Một phong cảnh hữu tình, có mây núi, có rừng xanh bạt ngàn và ánh nắng chan hòa.

Những người dân địa phương khuân vác đồ cho du khách

Mate Valtr cho rằng: "Ấn tượng nhất đối với tôi là những người khuân vác. Họ là những chàng trai địa phương được chúng tôi thuê để khuân vác đồ dùng, lều. Với trọng lượng khoảng 40 kg mà họ vác một cách dễ dàng trên những đoạn đường dốc trơn trượt”.

Đứng trên đỉnh Rinjani du khách sẽ cảm nhận được cảnh bao la, hùng vĩ của đất trời

Hiện Rinjani vẫn là núi lửa đang hoạt động với những đợt phun trào luôn diễn ra và gần đây nhất là vào tháng 10-2015. Bất chấp rủi ro, nhiều du khách vẫn thích chinh phục ngọn núi lửa đang hoạt động này vì họ cho rằng chỉ một lần trong đời được leo lên núi sẽ giúp họ khẳng định mình trước sự hùng vĩ của thiên nhiên.

Bao la, hùng vĩ đỉnh Rinjani

Theo Nguyễn Nguyên (Người lao động)

Tag:

Viết bình luận:

Indonesia