Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

7 địa danh nổi tiếng ở Hàn Quốc đẹp đến say lòng

21/12/2016

Đất nước Hàn quốc thu hút khách du lịch bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp bốn mùa cũng như nét văn hóa đặc trưng đậm chất Á Đông nhưng cũng không kém phần hiện đại.

Đất nước Hàn quốc thu hút khách du lịch bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp bốn mùa cũng như nét văn hóa đặc trưng đậm chất Á Đông nhưng cũng không kém phần hiện đại.

Những địa danh nổi tiếng ở Hàn Quốc mà chúng tôi tổng hợp dưới đây sẽ là một gợi ý giúp cho bạn có một chuyến đi ý nghĩa khám phá đất nước nổi tiếng với tên gọi xứ sở kim chi. Cùng chuyên mục, với những địa điểm nổi tiếng trong nước với những cảnh đẹp thì những địa danh nổi tiếng ở Huế là một trong những địa danh nổi tiếng bạn nên tìm hiểu và ghé thăm một lần nhé.

1. Làng cổ Andong Hahoe

Nằm ở thôn Hahoe, xã Pungsan, Andong, tỉnh bắc Gyeonsang, Hahoe được gia tộc họ Ryu xây dựng từ cách đây hơn 500 năm trước.

Đây là ngôi làng gia tộc nổi tiếng của xứ kim chi do vẫn được bảo tồn nguyên vẹn những nét kiến trúc độc đáo của giai đoạn đầu triều đại Joseon. Ngôi làng cổ hơn 500 tuổi này là một trong những địa danh nổi tiếng ở Hàn Quốc thu hút nhiều khách du lịch nhất.

Tới đây bạn có thể tham quan tìm hiểu về cách sinh hoạt, đời sống của người dân, đặc biệt là tầng lớp thượng lưu lúc bấy giờ; tham gia và tìm hiểu về các loại hình nghệ thuật truyền thống như mặt nạ Hahoe – loại mặt nạ duy nhất được công nhận là bảo vật quốc gia, tượng gỗ Jangseung,..

2. Pháo đài Namhan

Namhan là một trong bốn pháo đài lớn nhất bảo vệ đất nước Hàn Quốc

Được xây dựng cách đây 2.000 năm thuộc vùng núi phía đông của thủ đô Seoul, Namhan là một trong bốn pháo đài lớn nhất bảo vệ đất nước. Giữa sự hiện đại không ngừng của Hàn Quốc hiện nay thì sự ngự trị của pháo đài Namhan như một nét chấm phá nổi bật làm nên sự hài hòa giữa yếu tố hiện đại và truyền thống.

Có thể nói rằng pháo đài Namhan được ví như niềm tự hào dân tộc của người dân Hàn Quốc nên tới đây bạn không chỉ được thưởng lãm cảnh đẹp, chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo mà còn có cơ hội tìm hiểu về lịch sử hào hùng của đất nước này.

3. Seopjikoji ở đảo Jeju

Những thắng cảnh ở đảo Jeju vô cùng phong phú và một trong những địa danh nổi tiếng ở Hàn Quốc

Những thắng cảnh ở đảo Jeju vô cùng phong phú và một trong những địa danh nổi tiếng ở Hàn Quốc mà bạn nên dừng chân đó là Seopjikoji – một dải đất nhô ra biển nổi tiếng với cảnh trời biển và sự lãng mạn thường xuất hiện trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh nổi tiếng Hàn Quốc bạn đã từng xem.

Cánh đồng hoa cải nở vàng rực rỡ tạo nên sắc màu tương phản với màu đỏ của đất và màu xanh biếc của bầu trời. Check in những bức hình tuyệt đẹp ở nơi có cảnh sắc thiên nhiên lung linh như Seopjikoji quả thực sẽ làm bạn say mê chẳng muốn rời.

3. Đầm Upo

 Đầm Upo là vùng đầm lầy trong đất liền lớn nhất Hàn Quốc

Với diện tích 2.314 km2, đầm Upo là vùng đầm lầy trong đất liền lớn nhất Hàn Quốc và rộng gấp ba lần đảo Yeouido ở Seoul. Đầm Upo được hình thành cách đây 140 triệu năm, là nơi cư trú của 1.500 loài động thực vật,trong đó rất nhiều loài quý hiếm. Chính vì vậy nếu yêu thích thiên nhiên và ham tìm hiểu về thế giới động thực vật thì đầm Upo là một trong những địa danh nổi tiếng ở Hàn Quốc bạn đừng quên ghé qua.

Tới đây bạn có thể đạp xe hoặc đi dạo quanh khu đầm lầy tự nhiên tuyệt đẹp này tận hưởng cảm giác thực sự thư giãn hòa mình vào thiên nhiên trong lành.

5. Bãi biển Ggotji

Cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên bãi biển Ggotji

Cách ấp Anmyeon 4km về phía Tây Nam, bãi biển Ggotji là địa điểm lý tưởng để bạn lái xe đi dạo và ngắm mặt trời lặn trên biển giữa hai hòn Núi Ông và Núi Bà. Truyền thuyết kể lại rằng vợ của một người lính thời Shilla đã mòn mỏi chờ chồng về đến chết và hóa thân thành Núi Bà. Truyền thuyết thú vị này cũng là lý do khiến du khách tò mò thích thú khi đến với bãi biển Ggotji.

Và nếu bạn là người yêu thích nhiếp ảnh thì đây là một trong những địa danh nổi tiếng ở Hàn Quốc nhất định bạn phải ghé qua. Bạn sẽ hoàn toàn bị ấn tượng và thu hút với cảnh sắc hoàng hôn tuyệt đẹp trên bờ biển Ggotji.

6. Ngôi chùa cổ Boemeosa

Khám phá kiến trúc độc đáo ngôi chùa cổ hơn 1300 năm tuổi

Được xây dựng cách đây hơn 1300 năm chùa cổ Boemeosa không chỉ là ngôi chùa cổ lớn nhất Hàn Quốc mà nơi đây còn là ngôi trường đại học Phật giáo nổi tiếng với các khóa học tập và tu thiền rất gắt gao.

Ngôi chùa cổ này có quang cảnh thiên nhên tuyệt đẹp, được xây dựng với kiến trúc cổ xưa độc đáo, cùng với đó đây còn là nơi lưu giữ nhiều tài sản có giá trị văn hóa cổ xưa lâu đời có ý nghĩa lịch sử của đất nước Hàn Quốc.

Vì vậy chùa cổ Boemeosa nằm trong top những địa danh nổi tiếng ở Hàn Quốc thu hút du khách cả trong và ngoiaif nước tới tham quan.

7. Đảo Nami

Đảo Nami cũng nằm trong số những địa danh nổi tiếng ở Hàn Quốc hấp dẫn khách du lịch. Đảo Nami nổi tiếng xuất hiện trong bộ phim truyền hình thành công vang dội Winter Sonata (tên tiếng Việt là Bản tình ca mùa đông).

Đảo Nami được mệnh danh là thiên đường tình yêu với vẻ đẹp lãng mạn

Cách trung tâm thủ đô Seoul chừng 50 km đảo Nami có hình bán nguyệt được hình thành khi nước sông Bắc Hán dâng lên làm ngập một vùng đất, một công ty du lịch đã phát triển đảo Nami thành một công viên giải trí.

Đảo có phong cảnh thơ mộng đẹp lung linh nên thu hút rất đông khách du lịch. Tới đây bạn sẽ được bước đi dưới con đường lãng mạn nằm giữa hai hàng cây thủy sam đẹp mắt - nơi đã làm nên những cảnh quay cuốn hút tuyệt đẹp của bộ phim Bản tình ca mùa đông.

Mỗi chuyến đi tới một vùng đất mới là một hành trình trải nghiệm thú vị. Hy vọng rằng với gợi ý về những địa danh nổi tiếng ở Hàn Quốc trên đây, các bạn sẽ có phút giây thư giãn thoải mái và biết thêm được những điều bổ ích khi tới thăm đất nước xứ sở kim chi xinh đẹp. Bên cạnh đó, bạn yêu tìm hiểu và đi du lịch có thể tham khảo thêm những địa danh nổi tiếng ở Nhật Bản của chúng tôi tổng hợp trước đó nhé.

Theo Bảo Châu (Người lao động)

Tag:

Viết bình luận:

Hàn Quốc