Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

5 ngôi chùa Phật giáo không thể bỏ qua khi tới Hàn Quốc

17/12/2016

Với lịch sử Phật giáo 1.700 năm, Hàn Quốc có nhiều đền chùa Phật giáo hấp dẫn. Hôm nay, Du lịch Việt Nam xin giới thiệu 5 ngôi đền chùa có kiến trúc tinh xảo, tuyệt đẹp với không gian thanh tịnh của chốn tu hành.

Hàn Quốc có hơn 900 đền chùa Phật giáo

Đất nước Hàn Quốc mang nét đẹp của siêu đô thị và văn hoá truyền thống. Giữa những toà nhà cao ốc chọc trời và thành phố sầm uất là vẻ đẹp của hơn 900 đền chùa Phật giáo truyền thống với kiến trúc cổ hàng trăm năm xây dựng trên những ngọn núi. Hàn Quốc có lịch sử Phật giáo 1.700 năm với nhiều di tích đền chùa.

1. Ngôi chùa Gagwonsa

Địa chỉ: Chungcheongnam-do, Cheonan-si, Dongnam-gu, Anseo-dong, Hàn Quốc

Tượng Đức Phật lớn ở chùa Gagwonsa

Có trọng lượng nặng 60 tấn, tượng Đức Phật ngồi vàng khổng lồ đặt ở đầu bậc thang đá 203 bậc lên chùa Gakwonsa nằm ở thành phố Cheonan, dường như đang chào đón du khách. Những người lễ chùa thường thực hiện nghi lễ quỳ lạy hay đi vòng quanh tượng Phật ba lần trong khi cầu nguyện.

Sở hữu một trong những tượng Phật lớn nhất Châu Á, Gakwonsa là một trong những ngôi chùa lớn nhất ở Hàn Quốc, lớn thứ 2 là chùa Bulguksa ở Gyeongju.

2. Ngôi chùa Bongeunsa

Địa chỉ: Số 531, Bongeunsa-ro, Gangnam-gu, Seoul, Hàn Quốc - ĐT: +82-2-3218-4895

Ngôi chùa Bongeunsa

Với dân số hơn 10 triệu người dân, nhiều hơn thành phố New York, thủ đô Seoul nằm giữa sông Han, một đô thị phát triển nhanh chóng. Ngôi chùa Bongeunsa nằm ở quận Gangnam-gu.

Xây dựng vào năm 794, ngôi chùa đón hơn 10.000 người hành hương và du khách mỗi ngày. Trong chùa có 3.479 cuốn sách Kinh Phật và vào ngày 9/9 hàng năm, có lễ hội Phật giáo, hội tụ nhiều nhà sư về đây cầm những cuốn kinh để trên đầu trong khi thực hiện các nghi thức Phật giáo.

3. Ngôi chùa Haedong Yonggung

Địa chỉ: Số 416-3 Sirang-ri, Gijang-eup, Gijang-gun, Busan, Hàn Quốc - ĐT: +82-51-722-7744

Ngôi chùa Haedong Yonggung

Trong khi hầu hết đền chùa nằm ở trên núi thì ngôi chùa Haedong Yonggungsa nằm ở bờ biển phía nam của thành phố Busan, nơi có thể nhìn sang biển Đông và bờ biển Songjeong. Những bậc thang đá và đèn lồng treo dọc vách đá là điểm ngắm biển và mặt trời lý tưởng.

Chùa Haedong Yonggungsa xây dựng vào năm 1376 trong thời đại Goryeo và bị phá huỷ khi Nhật Bản xâm lược và xây dựng lại vào năm 1970.

4. Ngôi chùa Tapsa

Địa chỉ: Số 8 Dongchon-ri, Maryeong-myeon, Jinan-gun, Jeollabuk-do, Hàn Quốc - ĐT: +82 63-432-0652

Ngôi chùa Tapsa

Đây là một ngôi chùa nhỏ, có kiến trúc độc đáo, xây dựng trên vách đá và đỉnh núi. Trong chùa có ngôi đền thờ đá độc đáo. Chùa Tapsa nằm ở núi Maisan, phía bắc tỉnh Jeolla. Theo truyền thuyết, ngọn núi được tạo thành khi hai vị tiên trốn xuống hạ giới và sinh con. Khi trở về trời, một mụ đàn bà nhìn thấy họ và đã biến họ thành đá. Ngày nay, du khách có thể thấy đỉnh núi đá hình người cha và đỉnh núi người mẹ và đỉnh núi con của dãy núi Maisan.

Vào cuối những năm 1800, học giả Yi Gap-yong đã xây dựng hơn 120 đền thờ đá trong chùa ở Jinan-gun mà không cần vữa hay máy móc xây dựng.

5. Ngôi chùa Sudeoksa

Địa chỉ: Số 79 Sacheon 2(i)-gil, Deoksan-myeon, Yesan-gun, Chungcheongnam-do, Hàn Quốc - ĐT: +82-41-339-8932

Ngôi chùa Sudeoksa

Ngôi chùa Sudeoksa là ngôi chùa quan trọng nhất của của Jogye Order của đạo Phật Hàn Quốc và lịch sử Phật giáo ở đây. Ngôi chùa 1.500 tuổi nằm ở vùng núi Deoksungsan, phía tây thành phố Yesan, Hàn Quốc. Mỗi ngày, chùa đánh chuông vào lúc 3h sáng và bắt đầu ngày mới với bài kinh niệm phật. Bạn có thể khám phá ngôi chùa thanh tịnh với dịch vụ cầu nguyện, hành hương và phòng tắm suối nóng tự nhiên.

Nguồn: theculturetrip - Du lịch Việt Nam

Tag:

Viết bình luận:

Hàn Quốc