Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Hồ nước đóng băng đẹp tựa như 'xứ sở tuyết'

18/01/2017

Cảnh tượng đẹp lung linh ở hồ Baikal khi có một lớp băng dày đã đóng trên bề mặt, chẳng khác nào trong truyện cổ tích.

Châu Âu đang trải qua một trong những mùa đông giá lạnh lịch sử. Băng tuyết phủ kín mọi nơi. Ở Nga, nhiều vùng gần cực Bắc đã chìm sâu ở nhiệt độ rất thấp. Thậm chí, hồ Baikal, hồ nước ngọt sâu nhất và lớn nhất thế giới, một lớp băng dày đã đóng trên bề mặt hồ, tạo nên cảnh tượng ngoạn mục.

Hồ Baikal dài khoảng 600 km, nơi sâu nhất lên tới hơn 1.640 m. Năm nay, lớp băng dày tới 1,5-2 m, theo ước tính có thể chịu được chiếc xe khoảng 15 tấn mà không làm nó suy chuyển.

Ở một số nơi băng trơn như gương. Bạn có thể chụp những bức ảnh phản xạ đầy nghệ thuật, nhất là khi mặt trời lên.

Rất nhiều du khách đã tới đây để trượt băng, đạp xe hoặc trượt tuyết. Một số người sẵn sàng đi bộ cả trăm km trên mặt băng, ngủ lều trên băng để cảm nhận cái lạnh cũng như không gian lung linh huyền ảo.

Ngoạn mục hơn, nhiều đoạn trên hồ xuất hiện vết nứt gãy trắng xóa như những tia sét, hình thù rất ấn tượng. Nhiều vết vứt có chiều dài lên tới 10-30 km và chiều ngang 2-3 m.

Hiện tượng hồ đóng băng của Baikal luôn mang nhiều câu chuyện thú vị và bí ẩn, kích thích sự quan tâm của các nhà khoa học.

Không chỉ có vết nứt gẫy, nhiều đoạn, do ảnh hưởng của không khí ở trong băng, đã tạo thành những khối bong bóng dưới băng, hình thù ấn tượng, tựa như một bức tranh nghệ thuật 3D sống động.

Ảnh: Bored Panda - SuZi Nguyễn

Tag:

Viết bình luận:

Nga