Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Điểm tên những món ngon của mảnh đất Buôn Ma Thuột

07/05/2021

Có dịp đến với mảnh đất Buôn Ma Thuột bạn đừng nên mải mê ngắm nhìn những cảnh đẹp mà quên đi việc thưởng thức những món ngon của nơi này nhé. Dưới đây sẽ là những món ăn ngon mà bạn không nên bỏ lỡ đấy.

Bún đỏ

Món ngon của mảnh đất Buôn Ma Thuột

Bún đỏ Buôn Ma Thuột tựa như canh bún Sài Gòn tuy nhiên cọng bún nhỏ hơn, nước dùng màu cam đỏ, ăn vị thanh thanh, ngọt ngọt.

Đây là món ăn khá được người dân Buôn Ma Thuột yêu thích, vừa ngon - bổ - rẻ lại vừa ấm bụng nữa, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức bạn nhé.


Phở Khô 99

Món ngon của mảnh đất Buôn Ma Thuột

Bữa sáng mọi người có thể ghé đến Phở Khô 99 hay còn được người dân nơi đây gọi là Phở Khô 2 Tô.

Hủ tiếu trụng khô mềm mại, ăn cùng nước sốt đặc trưng của quán khá lạ miệng. Đồ ăn đi kèm sẽ là thịt bò tái, bò viên, thịt gà xé, thịt heo bằm nhuyễn na ná như Hủ Tiếu Nam Vang, cực ngon đáng để bạn thưởng thức đấy.


Lẩu cá lăng

Món ngon của mảnh đất Buôn Ma Thuột

Cá lăng thịt rắn chắc và thơm ngon nổi tiếng này có thể được dùng để chế biến thành nhiều món khác nhau. Tuy vậy món ăn ấn tượng nhất để sử dụng cá lăng đó chính là món lẩu cá lăng.

Vào những ngày nắng thì đây là một trong những món lẩu có thể “giải nhiệt” mùa hè. Khi thưởng thức lẩu bạn cũng có thể ăn kèm với bún đỏ Buôn Ma Thuột.


Bánh ướt thịt nướng

Món ngon của mảnh đất Buôn Ma Thuột

Món ăn này được mệnh danh là món ăn ăn mãi không chán bởi được ăn kèm với nhiều loại rau gia vị nên không bị ngấy và rất dễ ăn.

Bánh ướt thịt nướng gồm nhiều nguyên liệu: Bánh ướt, thịt nướng, dưa chuột, xoài xanh sắt sợi, dưa chua, rau thơm, nước mắm ớt... Khi ăn bạn cuộn tất cả nguyên liệu vào trong bánh ướt. Sau đó chấm với nước mắm đậm đà, hương vị quả thật thơm ngon mà lại lạ miệng.


Cá bống thác kho riềng

Món ngon của mảnh đất Buôn Ma Thuột

Cá bống ở Tây Nguyên thường sinh sống ở trong những dòng thác đổ và chúng cũng chỉ thích nghi được ở trong môi trường này.

Khi chế biến người ta sẽ bỏ vào chút muối để ướp cho cá cứng lại rồi dùng riềng đã rửa sạch đem giã nhỏ. Sau đó tất cả nguyên liệu được cho vào nồi đun. Hương thơm ngào ngạt của cá kết hợp với riềng và gia vị hòa quyện với nhau hấp dẫn. Thực khách chỉ ngửi thôi cũng đã thấy thèm.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Đắk Lắk