Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Du lịch Cồn Sơn thưởng thức những món bánh ngon

28/01/2021

Du lịch Cồn Sơn (Cần Thơ) không chỉ hấp dẫn du khách bằng những vườn cây ăn trái trĩu quả mà còn bởi cái hương vị ngọt ngào của các loại bánh ngon như: bánh tét lá cẩm, bánh lá mít, bánh khoai mì, bánh ống lá dứa...

Bánh tét lá cẩm

Du lịch Cồn Sơn thưởng thức những món bánh ngon

Bánh tét lá cẩm là một trong những món bánh đặc sản được thực khách yêu thích và chọn mua về làm quà du lịch Cồn Sơn. Bánh tét lá cẩm cuốn hút với màu tím hồng đặc trưng của chiếc lá cẩm và sự đa dạng của nhân bánh. Bánh tét ở đây được chia thành 2 loại nhân là nhân ngọt và nhân mặn. Nhân mặn thường là trứng muối, thịt, tôm khô, lạp xưởng,... được bọc trong 1 lớp đậu xanh. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo của nếp cùng vị ngọt đậm đà của thịt, vị bùi ngậy của trứng muối,... như tan trong miệng.

Về phần nhân ngọt thì đơn giản hơn, chủ yếu là 3 loại: chuối, đậu xanh và nhân dừa. Và dù là loại nào đi chăng nữa, bánh tét lá cẩm Cồn Sơn cũng có thể chinh phục được tất cả các thực khách khó tánh nhất.


Bánh lá mít

Du lịch Cồn Sơn thưởng thức những món bánh ngon

Tuy là món ăn dân dã nhưng bánh lá mít cũng nổi tiếng và hấp dẫn không hề kém các loại bánh khác của du lịch Cồn Sơn. Loại bánh này có cách chế biến đơn giản nhưng để làm được những chiếc bánh thơm ngon thì không phải ai cũng làm được. Người ta phải nhào bột gạo thật mịn ra sau đó phết bột vào mặt sau của lá mít rồi dàn mỏng bột ra để phủ kín chiếc lá rồi mang đi hấp.

Khi ăn, bạn sẽ tách bánh ra khỏi lá mít, cho vào đĩa rồi chan ngập nước dừa, đậu phộng lên trên. Vị béo, ngọt của nước cốt dừa, vị dai dai của bánh, mùi thơm thoang thoảng của lá mít khiến người ăn “ăn mãi vẫn còn thèm”.


Bánh ống lá dứa

Du lịch Cồn Sơn thưởng thức những món bánh ngon

Không chỉ là một món bánh ngon của du lịch Cồn Sơn, bánh ống lá dứa còn là thức quà ăn vặt đặc trưng của người miền Tây. Bánh có hương thơm của lá dứa, vị béo của dừa làm nhiều người mê mẩn. Món bánh ống này có nguyên liệu chính là bột lá dứa, bột gạo, bột nếp, bột khoai.

Ngoài ra còn kết hợp với nước cốt dừa, đường cát trắng, đậu phộng, mè rang và dừa nạo. Vị ngọt thanh của đường, vị thơm xốp của bột gạo hòa quyện cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa,... tạo thành thứ hương vị đặc trưng mà không món ăn nào có được.


Bánh khoai mì

Du lịch Cồn Sơn thưởng thức những món bánh ngon

Du lịch Cồn Sơn bạn sẽ dễ dàng bắt gặp món bánh khoai mì ở bất kỳ đâu, dù là trước cổng trường hay ở chợ,... Món bánh này được xem là một trong những loại bánh đặc sản thơm ngon nhất ở đây.

Bánh khoai mì là sự kết hợp hoàn hảo của khoai mì hấp và đậu xanh giã nhuyễn, quyện với nước cốt dừa béo ngậy. Những miếng bánh vàng sẫm bên ngoài, hương thơm của dừa cháy tỏa ra nức mũi, bên trong mềm dẻo. Chỉ cần nhâm nhi một miếng bánh khoai mì cùng ly trà chiều cũng có thể khiến bạn không thể nào quên được cái hương vị rất miền Tây này.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Cần Thơ