Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Quán mì vằn thắn hút khách bậc nhất Hà Nội

18/08/2020

Nếu muốn thưởng thức hương vị đặc trưng của mì vằn thắn, bạn không nên bỏ qua một trong 4 quán ăn nổi tiếng dưới đây ở Hà Nội.

Mì vằn thắn (hay còn gọi mì hoành thánh) là một trong những món ăn được lòng nhiều thực khách từ trẻ đến già ở Hà Nội. Các nguyên liệu để làm món mì này gồm có vằn thắn (sủi cảo), xá xíu thái mỏng, trứng gà luộc, gan lợn, nấm hương, cải xanh, hẹ; sợi mì làm từ bột mì và trứng, nước dùng.

Trong đó, nhân vằn thắn được làm từ hỗn hợp thịt heo, hải sản, rau. Tất cả được băm nhỏ và gói trong lớp vỏ bột mì rồi đem hấp chín. Nước dùng được ninh từ xương gà, xương lợn, cá tầm khô, một số vị thuốc bắc và vỏ tôm. Hà Nội có rất nhiều địa chỉ để bạn thưởng thức món ăn độc đáo này.


Mì vằn thắn Thành Trung

Quán mì vằn thắn hút khách bậc nhất Hà Nội

Bát mì vằn thắn tại đây nổi bật với miếng sủi cảo chiên vàng khổng lồ

Quán mì vằn thắn Thành Trung luôn tấp nập thực khách vào sáng sớm và trưa. Những người sành ăn cho rằng thưởng tức mì vằn thắn vào 2 thời điểm này là ngon nhất bởi khi đó, nước dùng đạt vị chuẩn, nếu chờ tới đêm sẽ bị mặn. Quán chỉ phục vụ món mì vằn thắn nước. Bạn có thể gọi thêm quẩy giòn để ăn kèm.

Sủi cảo chiên là thành phần được nhiều người yêu thích khi tới đây. Ngoài các nguyên liệu cơ bản, bát mì nước ở đây còn nổi bật với phần tôm nguyên con được chủ quán bóc sẵn. Điểm trừ của quán là diện tích nhỏ và không gian khá bí. Giá mỗi bát mì dao động từ 35.000 - 40.000 đồng.


Mì vằn thắn Bình Tây

Quán mì vằn thắn hút khách bậc nhất Hà Nội

Mì vằn thắn Bình Tây cuốn hút thực khách bởi vị nước dùng vừa miệng

Nằm trong khu phố cổ, quán ăn Bình Tây là điểm đến hấp dẫn để thưởng thức mì vằn thắn. Dù được làm từ các nguyên liệu đơn giản như sủi cảo, thịt xá xíu, trứng, gan, lá hẹ... địa chỉ này vẫn luôn nườm nượp khách. Phần lớn thực khách tới đây đánh giá cao vị nước dùng ngọt thanh và thơm ngon.

Không gian quán rộng rãi, sạch sẽ, được lắp điều hoà mát lạnh. Điểm trừ tại đây là sủi cao hơi nhỏ, vị không đặc sắc, ít rau và nhân viên phục vụ khá chậm. Quán mở cửa từ 7h00 - 13h00 và từ 17h00 - 23h00 hàng ngày. Giá trung bình 35.000 đồng/bát.


Mì vằn thắn Thắng Huyền

Quán mì vằn thắn hút khách bậc nhất Hà Nội

Dù giá khá đắt, mì vằn thắn Thắng Huyền vẫn hút khách bởi chất lượng tương xứng

Mì vằn thắng Thắng Huyền là quán ăn quen thuộc của dân văn phòng trên đường Mai Hắc Đế. Địa chỉ ăn uống này chỉ bán mì vằn thắn nước nên nhân viên phục vụ khá nhanh nhẹn. Bát mì ở đây đầy đặn topping, hấp dẫn với sợi mì trắng dai, thơm, sủi cảo hấp mềm, ngọt, hoành thánh chiên giòn, nhiều lá hẹ...

Nước dùng ngọt thanh, khá nhạt với những người thích ăn mặn. Quán mở cửa từ 7h00 - 22h00 hàng ngày. Chỗ để xe ngay trước cửa quán, thuận tiện cho thực khách. Giá mỗi bát mì khoảng 45.000 đồng, khá đắt hơn so với mặt bằng chung. Bạn có thể gọi thêm cốc sữa đậu với giá 10.000 đồng.


Mì vằn thắn Đinh Liệt

Quán mì vằn thắn hút khách bậc nhất Hà Nội

Quán mì vằn thắn Đinh Liệt là địa chỉ quen thuộc của giới trẻ khi khám phá ẩm thực khu phố cổ

Quán mì vằn thắn Đinh Liệt gia truyền ở trung tâm phố cổ vẫn luôn là điểm đến hút khách từ xưa đến nay. Giá mỗi món ăn trung bình khoảng 40.000 đồng. Quán mở cửa từ 7h00 - 22h00 hàng ngày. Tới đây, bạn có thể thưởng thức hương vị thơm ngon của 2 món mì vằn thắn.

Trong đó, mì vằn thắn nước được lòng thực khách bởi vị đậm đà của nước dùng và hương thơm từ đồ ăn kèm. Món mì khô tạo nên hương vị đặc trưng cho quán ăn với phần nước sốt độc đáo, được chế biến theo công thức gia truyền. Dù đông khách, khách luôn được phục vụ nhanh chóng với những bát mì nóng hổi.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Hà Nội