Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

5 loại bánh bao lạ

02/03/2020

Bánh bao nấm, bánh bao kẹp cá ngừ, bánh bao chiên và bánh bao thịt phô mai là những món ăn để bạn đổi vị cho các bữa trong ngày.

Bánh bao kẹp cá ngừ

5 loại bánh bao lạ

Đây là loại bánh bao kết hợp ẩm thực Á - Âu. Vỏ bánh được làm thành miếng giống bánh dày. Tuy nhiên lớp vỏ mỏng mềm, bên ngoài khô. Phần đặc biệt nhất ở món ăn là nhân bánh. Bạn có thể lựa chọn bánh gà chiên dưa góp, bánh cá ngừ hành tây, bánh bao lợn hầm xé tơi, bánh tôm hùm kèm bơ và trứng cá muối.

Mỗi chiếc bánh có giá khoảng 50.000 - 150.000 đồng tùy loại nhân. Ở Hà Nội, Bao Wow, số 31a, ngõ 12 Đặng Thai Mai là quán ăn duy nhất bán món ăn này. Quán mở cửa từ 15h00 đến 23h00.


Bánh bao nhân thịt phô mai

5 loại bánh bao lạ

Loại bánh bao này có thêm một lớp phô mai phủ ở giữa nhân thịt truyền thống. Khi hấp nóng, lớp phô mai tan chảy giúp bánh mềm và béo ngậy. Mỗi chiếc bánh bao thường được bán với giá 40.000 đồng. Thực khách có thể thưởng thức món ăn ở quán Bếp Cô Ba, 72C Trần Hưng Đạo.

Bánh ở đây có lớp vỏ dày, ăn dẻo, chắc hơn các loại bánh bao thông thường. Khi hấp nóng, bánh mềm và thơm mùi men mới ủ. Phần nhân thịt được xay nhuyễn, tẩm ướp vừa vặn và đầy đặn phô mai. Ngoài ra, bạn có thể chọn nhân thịt trứng muối, nhân gà nấm...


Bánh bao chiên

5 loại bánh bao lạ

Bánh bao chiên được làm từ bột nở, nhân thịt băm mộc nhĩ và trứng cút giống bánh bao truyền thống. Tuy nhiên, loại bánh này nhỏ hơn và lớp vỏ chiên vàng giòn rụm, nóng hổi. Bánh bao chiên thường được ăn với tương ớt hoặc nước chấm chua ngọt, kèm dưa góp.

Thực khách có thể thưởng thức món ăn này ở quán bánh bao Tuấn Hằng, số 122B, C5 phố Tô Hiệu hay bánh bao chiên Minh Hằng, số 6 Nguyễn Trường Tộ. Bánh bao được bán lẻ giá 8.000 đồng một chiếc.


Bánh bao hình nấm

5 loại bánh bao lạ

Những chiếc bánh bao giống cây nấm được cho là có nguồn gốc từ Thái Lan. Sau khi nặn bột bánh, đầu bếp sẽ phủ cacao bên ngoài. Lớp cacao nứt ra khi hấp, tạo thành vỏ màu nâu như nấm hương. Phần nhân bên trong có thể là kem trứng gà hoặc thịt mặn.

Ở quán Dim Sum Corner, 182 Hàng Bông có bán bánh bao nấm nhân xá xíu nấm hương. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức các món ăn Trung Hoa ở quán như bánh bao kim sa, há cảo tôm, mì vịt tiềm...


Bánh bao kẹp thịt kho

5 loại bánh bao lạ

Đây là một loại bánh bao kẹp có nguồn gốc từ Đài Loan. Bên trong lớp vỏ bánh bao mềm là thịt kho miếng hoặc xé phay, ăn kèm rau mùi, dưa muối và lạc. Thịt trong bánh được nhiều thực khách đánh giá là mềm, vị mặn ngọt hài hòa.

Mỗi chiếc được bán với giá 39.000 đồng. Thực khách có thể thưởng thức món ăn này ở cửa hàng Yutang Dining, 2C Thái Phiên.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Hà Nội