Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Quán bánh mì "đắp chăn" độc lạ, gây sự tò mò ở Hà thành

19/04/2019

Chiếc bánh được phủ một lớp phô mai mềm mượt, thơm nức bên trên, trùm cả chiếc bánh mì rất kích thích thị giác.

Bánh mì "đắp chăn"

Nhiều người tìm đến quán ăn này bởi cái tên nghe rất lạ - bánh mì đắp chăn. Sở dĩ gọi như vậy bởi chiếc bánh được phủ một lớp phô mai lên trên, trùm cả chiếc bánh mì, trông vô cùng hấp dẫn.

Quán nằm trên con phố Hàm Long nổi tiếng với nhiều đồ ăn ngon, lẫn trong nhiều những quán bán hàng ăn khác như trà sữa, bánh trứng gà non, nem khoai và khá thu hút thực khách.

Quán bánh mì "đắp chăn" độc lạ, gây sự tò mò ở Hà thành

Món bánh mì đắp chăn hấp dẫn nhiều thực khách

Cũng giống như nhiều loại bánh mì khác, nhân bánh có những thành phần giống với các loại bánh mì truyền thống như  xúc xích, thịt hun khói. Chủ quán thường cắt nhỏ xúc xích, thịt bò băm vào làm nhân. Khi có khách, bánh mì sẽ được nướng lên cho nóng giòn, sau đó được phủ một lớp phô mai chảy mềm mượt, thơm, kích thích vị giác. Món ăn này chỉ ăn nóng mới ngon, giá bán 40.000 đồng/chiếc.


Bánh mì Phố Huế

Ngoài món bánh mì đắp chăn khá lạ với nhiều thực khách, ở Hà Nội có nhiều quán bánh mì ngon như bánh mì Phố Huế. Có thể nói, đây là tiệm bánh mì gắn bó với rất nhiều người dân Hà Nội bởi nó có từ lâu đơi và từng được một đầu bếp - chuyên gia ẩm thực nổi tiếng thế giới Geoffrey Deetz hết lời lời ca tụng.

Chiếc bánh mì ở đây gồm các nguyên liệu truyền thống như patê, ruốc, bơ muối/bơ đường, bánh mì chả... Nhưng điểm đặc biệt hấp dẫn và khiến những thực khách đã trót mê mẩn món bánh mì này chính là thứ nước sốt được chế biến theo công thức riêng, thấm vào từng nguyên liệu, là sự hòa quyện giữa các nguyên liệu.

Quán bánh mì "đắp chăn" độc lạ, gây sự tò mò ở Hà thành

Bánh mì phố Huế hấp dẫn nhiều thực khách sành ăn ở Hà Nội

Bánh mỳ phố Huế có thể mang đi vô tư tới bất cứ nơi nào trong thành phố mà vẫn giòn thơm. Chính điều này đã giúp bánh mỳ phố Huế là lựa chọn duy nhất và đầu tiên của nhiều người, đặc biệt là những người Hà Nội gốc. Vị của nó, theo họ, đã không thay đổi suốt hàng chục năm qua. Giá mỗi chiếc bánh mì là 25.000 đồng/chiếc.


Bánh mì thịt xiên nướng Quang Trung

Nằm trên con phố Quang Trung, quán bánh mì thịt xiên nướng cũng vô cùng hút khách bởi vị thịt xiên nướng hấp dẫn và được tẩm ướp đậm đà. Bánh mì thịt xiên nướng có tỷ lệ thịt nạc và mỡ rất vừa vặn. Một xiên thịt ở đây khá đầy đặn, phần nạc mềm, phần mỡ giòn dai nên ăn không ngán, thịt được ướp đều tay ăn chung với nước sốt đậm đà, đi từ xa đã thấy mùi thơm hấp dẫn.

Với khách đi đường, chỉ cần ngửi thấy mùi thịt xiên nướng than hoa tỏa ra nghi ngút là nhiều người đã không cưỡng nổi cảm giác thèm thuồng.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Hà Nội