Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

7 món ăn vặt Hà Nội chỉ nhìn thôi cũng thèm

01/03/2019

Thú vui ăn vặt có thể khiến giới trẻ Hà Thành sẵn sàng dành cả ngày từ sáng sớm tới đêm khuya, lang thang đủ mọi ngóc ngách phố xá trong tiết trời trở đông lạnh.

Hoa quả dầm muối ớt

7 món ăn vặt Hà Nội chỉ nhìn thôi cũng thèm

Hoa quả dầm

Tưởng rằng mùa hè mới là thời điểm hoa quả dầm được lòng giới trẻ, nhưng ngay trong trời đông, những xe hoa quả sặc sỡ vẫn tràn ngập ngõ phố. Hè có mùa mận, mùa me, dứa còn đông có xoài, dâu tây, roi...

Các loại quả được gọt, trộn chung với muối, ớt bột, đường theo "công thức" đặc biệt, hoặc thêm cả bò khô. Với các chị em, chỉ cần khoảng 10.000 đồng mỗi người là có thể ngồi tám chuyện cả buổi.


Bánh quẩy đùi gà

7 món ăn vặt Hà Nội chỉ nhìn thôi cũng thèm

Bánh quẩy đùi gà

Bánh quẩy đùi gà không mới, nhưng chưa bao giờ khiến giới trẻ hết nhung nhớ, đặc biệt trong những ngày đông này.

Khoảnh khắc nhìn những viên bột bé tí xíu cho vào chảo dầu chiên ngập dần phồng lên vàng ruộm, thấy cái hương thơm ngọt là lúc bánh được vớt ra. Thưởng thức ngay khi còn ấm nóng. Thứ quẩy đùi gà ấy thu hút bởi cái hơi giòn bên ngoài, mềm dai bên trong, thơm ngọt đậm đà khiến ai ăn xong bao nhiêu vẫn thấy thòm thèm.


Bánh tráng trộn

7 món ăn vặt Hà Nội chỉ nhìn thôi cũng thèm

Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn có nguồn gốc từ miền Nam nhưng giờ đã chiếm vị trí đầu bảng trong các món ăn vặt được giới trẻ Hà Nội ưa thích.

Một phần bánh tráng trộn cơ bản nhất cần hội tụ đủ vị dai mềm của bánh tráng, chua của xoài xanh, cay tê của thịt bò khô, thơm của rau răm, bùi bùi của lạc hay trứng chim cút... Các quán khác nhau ở cách làm nước sốt trộn, "topping" đi kèm như mực khô, tôm khô, hành phi,...


Xiên que chiên thập cẩm

7 món ăn vặt Hà Nội chỉ nhìn thôi cũng thèm

Xiên que thập cẩm

Đầu tư là một chiếc xe máy hoặc xe đạp, chảo dầu, dăm bảy gói thập cẩm với vài trăm que xiên, nước ngọt, lựa chọn vị trí "đắc địa" gần cổng trường, vậy là có ngay một gánh xiên chiên ăn vặt hút khách.

Giá chỉ từ 2.000 đồng một xiên đủ loại cá viên, nem chua, xúc xích, hồ lô..., dăm bảy xiên với một cốc nhỏ tương ớt, tương cà, tương ngọt theo sở thích, kèm lon nước ngọt tráng miệng với kem chanh ngọt the thì còn gì thú vị hơn.


Bánh mì tóp mỡ

7 món ăn vặt Hà Nội chỉ nhìn thôi cũng thèm

Bánh mì tóp mỡ

Tóp mỡ, món "nhà nghèo" ngày xưa, được giới trẻ Hà Thành biến tấu với đủ loại từ mì khô trộn tóp mỡ, bánh tráng trộn tóp mỡ, tóp mỡ rim mắm tỏi, cơm cháy tóp mỡ... Một trong số đó có bánh mì tóp mỡ.

Ở Hà Nội không có nhiều nơi bán bánh mì tóp mỡ, nên chúng lại càng được săn lùng nhiều hơn. Vẫn là những chiếc bánh mì thập cẩm bình thường, nhưng nay được thêm những viên tóp mỡ bé xinh, xốp ngậy, thơm béo, nóng giòn, thêm rau dưa ăn kèm nên chẳng lo ngấy.


Nộm đu đủ bò khô

7 món ăn vặt Hà Nội chỉ nhìn thôi cũng thèm

Nộm đu đủ bò khô

Các bạn trẻ vẫn hay đùa rằng ăn nộm đu đủ bò khô là nếm đủ hương vị của đời. Từ nhà hàng sang trọng, tới cửa hàng nhỏ hay ở gánh hàng rong ven đường,... không khó để bắt gặp nộm đu đủ bò khô.

Thú vị nhất là lúc đĩa nộm được đưa ra, với đủ màu sắc từ trắng của đu đủ, cam của cà rốt, đỏ của bò khô, vàng ruộm của lạc rang, điểm xanh của rau thơm. Trộn đều với thứ nước "bí quyết nhà nghề" đủ chua, ngọt, cay, gắp từng miếng một đủ tất cả nguyên liệu để hiểu vì sao nộm đu đủ bò khô lại hot đến thế.


Ốc đủ món

7 món ăn vặt Hà Nội chỉ nhìn thôi cũng thèm

Quầy hàng ốc đủ món

Nhắc đến đông về Hà Nội, người ta ngay lập tức nhớ và rủ nhau đi ăn ốc. Ốc luộc, ốc xào rồi ngao, sò, trứng cút lộn... Đó là còn chưa kể đến loạt món ăn kèm như nem, khoai, chân gà, sung muối,...

Cái thú của ăn ốc là ngồi ăn cùng cả nhóm, tám dăm ba câu chuyện, nghe tiếng vỏ ốc, vỏ ngao rơi va vào nhau vui tai. Trước khi ăn thì xuýt xoa vì lạnh, ăn rồi kèm với nước chấm ớt, sả, gừng nóng, nhâm nhi với trà đá. Chỉ mới nghĩ đến thôi đã thấy muốn rủ mấy đứa bạn thân cùng oanh tạc các khu ăn vặt.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Hà Nội