Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những món ăn ngon trở thành đặc sản Cao Bằng nổi tiếng khắp cùng (phần 2)

18/05/2018

Đặc sản Cao Bằng được biết đến với hạt dẻ Trùng Khánh to ăn vừa bùi vừa thơm, lê Đông Khê ngọt thanh, mận bảo lạc chín mọng, bánh cuốn canh ngọt từ xương...

Đặc sản Cao Bằng được biết đến với hạt dẻ Trùng Khánh to ăn vừa bùi vừa thơm, lê Đông Khê ngọt thanh, mận bảo lạc chín mọng, bánh cuốn canh ngọt từ xương... tất cả đã tạo nên một nét văn hóa ẩm thực Cao Bằng đa dạng và sinh động tạo nên điểm nhấn riêng biệt thu hút nhiều khách du lịch.

Cùng khám phá những món đặc sản Cao Bằng kích thích vị giác dưới đây nhé!

Những món ăn ngon trở thành đặc sản Cao Bằng nổi tiếng khắp cùng

 

Bánh trứng kiến là đặc sản Cao Bằng nổi tiếng

 

Nghe đến cái tên độc đáo này bạn đã có thể đoán được ngay nguyên liệu chính để làm ra món bánh chính là trứng kiến. Người dân thường chỉ làm bánh vào khoảng giữa tháng 4 và đầu tháng 5 khi mà kiến sinh trưởng mạnh mẽ nhất.

Trứng non của kiến được dùng làm nhân bánh. Trứng to bằng hạt gạo và có màu trắng sữa. Sau khi làm sạch thì bắc lên chảo và xào chung với hành khô. Để phần nhân ngon hơn thì có thể cho thêm thịt bằm, đậu phộng giã nhỏ và một ít lá kiệu thái. Vỏ ngoài là bột nếp nương và cuối cùng là lá nón của cây vả bọc ngoài cùng. Nguyên liệu bánh đơn giản và các bước làm cũng dễ dàng nhưng để có được chiếc bánh ngon thì người thợ phải rất khéo tay và có kinh nghiệm. Bánh được hấp cách thủy khoảng 45 phút là chín và bạn sẽ được thưởng thức một món bánh hấp dẫn.

Những món ăn ngon trở thành đặc sản Cao Bằng nổi tiếng khắp cùng

 

Phở chua là đặc sản Cao Bằng nổi tiếng

 

Để có một phần phở chua ăn thì cần rất nhiều nguyên liệu và các bước chế biến cũng khá phức tạp. Phở chua ngon là nhờ có nước sốt. Người dân làm nước sốt bằng cách phi thơm hành tỏi rồi lấy nước trong bụng con vịt, thêm một chút giấm, đường, nước mắm. Đặc biệt là bột báng để nước sốt cô sánh lại. Nước sốt được rưới lên dĩa bánh phở và trộn đều. Các hương vị hòa quyện vào nhau tạo thành món ăn thơm ngon tuyệt vời. Phở chua thường xuất hiện vào các dịp quan trọng như tiệc cưới hay đám giỗ dùng đãi khách cho thấy sự đặc biệt của món đặc sản Cao Bằng này.

Những món ăn ngon trở thành đặc sản Cao Bằng nổi tiếng khắp cùng

 

Vịt quay 7 vị là đặc sản Cao Bằng nổi tiếng

 

Sỡ dĩ gọi là món vịt quay 7 vị vì người Cao Bằng đã dùng bảy loại gia vị khác nhau để ướp thịt vịt. Thịt vịt quay xong phải có màu vàng cánh gián. Thịt rắn, thơm nhưng không dai là đạt yêu cầu. Khi ăn thực khách nhớ nhai thật chậm để thưởng thức được hết vị ngọt thịt và vị ngọt của mật ong rừng. Nhiều người quan sát cách làm và về thực hành nhưng vẫn không thể làm được món vịt quay ngon như những gì họ đã thưởng thức. Vì vậy, du khách vẫn thường chọn món ăn đặc sản Cao Bằng này như một điều đặc biệt không thể bỏ lỡ.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Cao Bằng