Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những món ăn ngon trở thành đặc sản Cao Bằng nổi tiếng khắp vùng (phần 1)

17/05/2018

Đặc sản Cao Bằng được biết đến với hạt dẻ Trùng Khánh to ăn vừa bùi vừa thơm, lê Đông Khê ngọt thanh, mận Bảo Lạc chín mọng, bánh cuốn canh ngọt từ xương...

Đặc sản Cao Bằng được biết đến với hạt dẻ Trùng Khánh to ăn vừa bùi vừa thơm, lê Đông Khê ngọt thanh, mận Bảo Lạc chín mọng, bánh cuốn canh ngọt từ xương... tất cả đã cho ra một nét văn hóa ẩm thực Cao Bằng đa dạng và sinh động tạo nên điểm nhấn riêng biệt thu hút nhiều khách du lịch.

Cùng khám phá những món đặc sản Cao Bằng kích thích vị giác dưới đây nhé!

Món ăn ngon trở thành đặc sản Cao Bằng nổi tiếng

 

Bánh cuốn là món đặc sản Cao Bằng

 

Bánh cuốn vốn là một món ăn phổ biến từ Bắc chí Nam. Tuy nhiên người dân Cao Bằng lại có cách thưởng thức bánh cuốn rất độc đáo. Nguyên liệu quan trọng để bánh được trắng mịn chính là gạo, gạo phải trắng, đều hạt, dẻo và thơm. Gạo thường được ngâm nhiều tiếng đồng hồ sau đó mới đem xay. Bột nước phải đảm bảo sánh dẻo vừa phải, lỏng quá hay đặc quá đều không cho chiếc bánh đúng chất lượng.

Nếu bạn vẫn thường chấm bánh cuốn với nước mắm pha sẵn thì khi đến Cao Bằng bạn sẽ có thêm một cách ăn thú vị khác. Người dân nhúng bánh cuốn vào tô nước ninh xương vừa ngon vừa ngọt. Mỗi bát nước canh lại được bỏ thêm một thìa thịt bằm và chút hành, rau cho thơm lừng.

Đặc biệt nhất là món bánh cuốn trứng. Khi vừa láng bột ra được vài giây, người ta đập một trái trứng vào chính giữa. Chắc chắn bạn sẽ thấy ngạc nhiên với món đặc sản Cao Bằng nhưng cũng không kém phần thích thú khi thêm vào cẩm nang ẩm thực một cách chế biến mới lạ.

Món ăn ngon trở thành đặc sản Cao Bằng nổi tiếng

 

Bánh áp chao là món đặc sản Cao Bằng

 

Món ăn đặc trưng của mùa đông Cao Bằng được bày bán ở khắp các quán ăn nhỏ hay trên vỉa hè. Nhân bánh được làm bằng thịt vịt và phần vỏ bên ngoài là nhiều loại bột gạo hòa trộn vào nhau. Gạo được chọn lựa kĩ lưỡng, còn mới và ngâm trong nước nhiều tiếng đồng hồ trước khi được xay thành bột. Tương tự, hạt đỗ tương Quảng Yên cũng được xay và trộn chung với bột để tạo độ sánh làm cho bánh dẻo và ngon hơn.

Khi công tác chuẩn bị đã hoàn tất thì tiến hành làm bánh. Lấy một chút bột rồi nhồi nhân vào bên trong. Thả bánh vào chảo dầu đang sôi, chiên cho đến khi chín vàng và có mùi thơm lan tỏa là bánh đã chín. Vớt ra ăn nóng sẽ rất ngon. Nhờ món đặc sản Cao Bằng này mà cái lạnh mùa đông đỡ đi ít nhiều.

Trên đây là 2 món bánh đặc sản Cao Bằng được khách du lịch yêu thích. Cách chế biến không quá cầu kì nên mọi người có thể học theo và đem về chế biến cho người thân trong gia đình cùng thưởng thức.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Cao Bằng