Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Top 5 quán ngon Vũng Tàu bạn không nên bỏ qua

02/03/2018

Vũng Tàu không chỉ có các hoạt động vui chơi, mà còn có các hoạt động ẩm thực hấp dẫn cực kì.

Vũng Tàu không chỉ có các hoạt động vui chơi, mà còn có các hoạt động ẩm thực hấp dẫn cực kì. Dưới đây là top 5 quán ngon Vũng Tàu mà một khi đã đến thì cần phải ghé qua thưởng thức.

Top 5 quán ngon Vũng Tàu bạn không nên bỏ qua

 

1. Bánh khọt Gốc Vú Sữa

 

Nổi tiếng là quán ngon Vũng Tàu, bánh khọt Gốc Vú Sữa luôn thu hút lượng lớn thực khách đến để thưởng thức tại chỗ hoặc mua về. Món ăn dân dã này được đổ trên những chiếc khuôn nhỏ, kèm trên đó là một con tôm. Khi chín thì người đổ gắp ra, ăn cùng với rau xà lách, rau cải hoặc bánh tráng. Từng cái bánh khọt giòn tan hòa với vị thơm ngọt của tôm và cái man mát từ rau, hơn nữa nước chấm ăn cùng cũng được pha rất hợp vị, tất cả những điều đó đã làm nên tên tuổi cho quán Gốc Vú sữa này.

Top 5 quán ngon Vũng Tàu bạn không nên bỏ qua

 

2. Gỏi cá mai Vườn Xoài

 

Gỏi cá mai được biết đến là một món đặc sản của Vũng Tàu dù hơi khó ăn đối với các du khách lần đầu trải nghiệm. Tuy nhiên một khi đã quen thì sẽ “ghiền”. Để có món gỏi cá mai ngon, người làm cần chọn những con cá tươi xanh, đánh vảy rửa sạch, rút xương rồi sau đó ướp giấm, chanh, ớt, tỏi,... rồi trộn với thính gạo tạo độ thơm. Món ăn được ăn cùng với rau ngò, húng lủi, quế, tía tô, diếp cá, chuối xanh,... tạo vị là lạ thơm ngon vô cùng.

Gỏi cá mai Vườn Xoài là một trong những quán ngon Vũng Tàu có tiếng bởi ăn rất ngon mà giá cả lại phải chăng. Được biết quán nằm trong con hẻm nhỏ của đường Hoàng Hoa Thám, khá rộng và có hai tầng nên các nhóm đi đông không lo thiếu chỗ.

Top 5 quán ngon Vũng Tàu bạn không nên bỏ qua

 

3. Quán hải sản Gành Hào

 

Nhắc đến quán ngon Vũng Tàu thì thật không thể không nhắc tới quán ăn Gành Hào. Quán hải sản này khá đông khách, đặc biệt là cuối tuần nhất là vào thời gian buổi tối thì hầu như không còn chỗ, do đó để đảm bảo có vị trí trong quán thì nên liên lạc đặt chỗ trước khi đến ăn. Về không gian nhìn ra biển thì quán Gành Hào không làm du khách thất vọng bởi vẻ sự lãng mạn nên giá cũng có đôi chút cao. Vào tầm thời gian chạng vạng, hoàng hôn buông dần tạo nên khung cảnh thơ mộng cùng ánh sáng đỏ rực như nhuộm cả một góc trời.

Quán hải sản Gành Hào là quán ăn gia đình kiêm quán nhậu và dần dần được nâng cấp lên thành nhà hàng, đó là lí do ít thấy bóng dáng các lớp trẻ, sinh viên vào quán vì giá thành khá cao. Tuy nhiên như đã nêu trên, độ ngon của món ăn cùng vẻ đẹp của khung cảnh rất xứng đáng với số tiền phải chi trả. Cần lưu ý là quán được thiết kế cạnh bờ biển nên bàn chủ yếu từ 2-4 người, với số lượng người đi như vậy sẽ được ngồi ở những chỗ có thể tận hưởng gió biển và tận hưởng cảnh trời đẹp nhất. Nếu đi đông hơn sẽ được nhân viên sắp vào các bàn ở giữa, phù hợp với các gia đình muốn có thời gian quây quần vui vẻ bên nhau hơn là ngắm cảnh sóng biển dạt dào.

Top 5 quán ngon Vũng Tàu bạn không nên bỏ qua

 

4. Bánh canh giò heo Long Hương

 

Một quán ăn được đề xuất khi đến với thành phố biển là quán Long Hương với món bánh canh giò heo đậm đà. Quán ngon Vũng Tàu này sẽ phục vụ tô bánh canh bột lọc với miếng giò heo trông vô cùng hấp dẫn, cạnh bên là dĩa rau sống. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng hầu như ai ghé thăm Vũng Tàu đều ít nhất một lần ăn thử. Sợi bánh canh màu trắng đục, mềm nhưng không bị bở. Nước dùng ngọt đậm đà được ninh từ cá biển, xương ống và tôm. Thực khách đến ăn có thể chọn giò gân hoặc giò nạc tùy vào sở thích cá nhân. Giá một tô tầm 45.000 VND, tuy không rẻ nhưng cực kì xứng đáng với chất lượng.

Top 5 quán ngon Vũng Tàu bạn không nên bỏ qua

 

5. Quán “mì thảy” Nghiệp Ký

 

Đây là quán ngon Vũng Tàu nổi tiếng với món mì sườn lâu đời. Dân địa phương thường gọi là “mì thảy” vì kỹ năng biểu diễn thảy mì điêu luyện của chủ quán. Mì được chia thành từng vắt đều rồi cho vào trụng nước sôi. Trong lúc trụng, đẩu bếp thường thảy lên mấy vòng cho ráo nước, từ hình ảnh này mà nhiều người thích thú gọi “mì thảy” cho món mì sườn ngon lành này. Tô mì được đem ra với sườn non, cùng tóp mỡ và nước dùng đậm đà. Thực khách đến ăn cần lưu ý giờ nghỉ trưa của quán sẽ từ 13h đến 16h hằng ngày.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Vũng Tàu