Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Đi Đài Loan ăn gì ở chợ đêm Nhiêu Hà?

09/01/2018

Chợ đêm là một trong những nét văn hoá đặc trưng mà du khách đến Đài Loan nên trải nghiệm. Trong số đó, chợ đêm Nhiêu Hà ở Đài Bắc là điểm đến lý tưởng với rất nhiều món ngon đang chờ đợi bạn thưởng thức.

Khác với Sĩ Lâm - chợ đêm nổi tiếng nhất Đài Loan, chợ Nhiêu Hà nhỏ hơn và ít thu hút du khách hơn nhưng không vì vậy mà kém hấp dẫn.

Ở khu chợ kéo dài khoảng 600 mét này, chỉ cần rảo một vòng là bạn đã no căng mắt và có thể phải bối rối vì chẳng biết ăn món nào trước!

Bánh tiêu

Loại bánh nướng này có nguồn gốc từ vùng Phúc Châu của Trung Quốc nhưng cũng rất nổi tiếng và phổ biến tại Đài Loan.

Loại bánh này có rất nhiều biến thể tuỳ theo người chế biến, nhưng thông thường được làm bằng bột trộn với thịt heo hoặc thịt bò băm, hành lá, đường, nước tương và tiêu đen.

Cửa hàng bán món này ngon nhất là Fu Zhou Shi Zu nằm ở lối vào chợ đêm Nhiêu Hà với rất nhiều thực khách sẵn sàng xếp hàng chờ mua.

Bánh ở đây rất đáng để thử và bạn chỉ cần chờ khoảng 10 phút là đến lượt.

Trong quá trình chờ đợi, bạn có thể tranh thủ xem cách chế biến bánh. Giá bánh cũng rất rẻ, chỉ khoảng 1,6 USD (khoảng 36.000 đồng) một cái.

Mực nướng

Mực nướng là món ăn vặt phổ biến tại Đài Loan. Mực có thể được ép phẳng hoặc cắt ra thành từng khoanh.

Món này rất ngon vì có nhân thịt bên trong và được chế biến với gia vị rất đậm đà. Giá một con mực vào khoảng 100 Tân Đài Tệ (khoảng 75.000 đồng) nhưng khá nhiều.

Súp sườn heo

Người ta tin rằng nấu thịt cùng với xương sẽ cho ra món ăn có hương vị đậm đà hơn hẳn. Bạn có thể cảm nhận được điều này khi ăn thử món súp sườn heo của Đài Loan.

Tại chợ đêm Nhiêu Hà, bạn sẽ thấy rất nhiều gian hàng phục vụ món này. Món này tương tự món bak ku teh của Singapore, nhưng ở Đài Loan các đầu bếp thường cho thêm nhiều gia vị và thảo mộc hơn.

Món này ăn không hay ăn với cơm đều ngon, có giá từ khoảng 90 Tân Đài Tệ (68.000 đồng).

Đậu hũ thối

Đúng như tên gọi, loại đậu hũ này có mùi rất nồng, thường được chế biến bằng cách ướp lạnh, hấp, hầm hoặc chiên, nhưng cách ăn ngon nhất là đậu hũ chiên ăn cùng với nước sốt đặc biệt và tỏi băm. Hãy chuẩn bị một vài tép chewingum để nhai sau khi ăn để át bớt mùi.

Thịt bò nướng

Món này là những miếng thịt bò nhỏ được nướng sẵn hoặc nướng tại chỗ khi khách mua. Món thịt bò nướng tuy đơn giản nhưng khá hấp dẫn, đặc biệt là khi bạn vừa ăn vừa đi dạo dọc đường phố.

Bạn có thể lựa chọn loại gia vị mình thích như nướng muối, nướng tiêu, nướng sốt teriyaki… Giá một phần vào khoảng 200 Tân Đài Tệ (140.000 đồng).

Mì bò

Đừng bao giờ rời khỏi Đài Loan nếu chưa ăn thử mì bò! Người Đài Loan thậm chí còn tổ chức một lễ hội hang năm dành riêng cho món mì này, trong đó các đầu bếp sẽ thi xem ai nấu ngon nhất. Mì có giá từ khoảng 90 Tân Đài Tệ (68.000 đồng).

Xúc xích

Tại chợ đêm Nhiêu Hà, bạn cũng dễ dàng bắt gặp rất nhiều gian hàng bán món xúc xích ăn kèm với nước sốt. Chỉ cần cắn một miếng ngập răng, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm phưng phức nhờ những loại gia vị đậm đà và hương vị béo ngậy của thịt heo có lẫn chút mỡ.

Giá một xiên vào khoảng 30 Tân Đài Tệ (khoảng 22.000 đồng).

Bánh bao hấp

Bánh bao hấp có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng cũng nổi tiếng tại Đài Loan. Hầu hết các gian hàng trong chợ đêm đều có bán món này. Hãy ăn từ từ vì nhân bánh có súp nóng nên dễ làm bạn phỏng lưỡi.

Cách tốt nhất là cắn một miếng nhỏ và từ từ húp cạn phần nước bên trong rồi mới ăn tiếp. Món này có thể được ăn cùng với dấm và gừng tươi.

Trứng tráng hàu

Đây là món ăn vặt nổi tiếng nổi tiếng khác của Đài Loan, đặc biệt là tại các chợ đêm ở Đài Bắc. Món này bao gồm trứng được tráng với rất nhiều hàu, được phục vụ cùng sốt khoai tây.

Giá mỗi phần vào khoảng 30 Tân Đài Tệ (khoảng 22.000 đồng).

Lu Wei

Lu Wei gồm hơn 100 món ăn với nguyên liệu làm từ đậu phụ, lưỡi heo, tim, gạo nghiền nhỏ đóng bánh, rau…

Tất cả được nấu chín, bày ra khay để trước cửa quán cho khách tự chọn những món ăn ưa thích.

Điểm đặc biệt của các món ăn là mỗi loại nước dùng, nước xốt của các quán đều có "bí kíp" riêng, tạo nên không gian ẩm thực hấp dẫn thực khách.

Gà rán

Gà rán là món ăn nhẹ khá ngon ở Đài Loan. Các đầu bếp sẽ tán mỏng miếng thịt gà ra, sau đó ướp với nước sốt và chiên lên.

Đá bào

Đá bào là món ăn khá phổ biến ở rất nhiều quốc gia, nhưng tại Đài Loan, món này được chế biến theo cách sáng tạo hơn như sử dụng khoai lang, khoai lang, bánh pudding… bên cạnh các loại trái cây truyền thống. Một số cửa hàng còn thêm sữa vào đá. Giá một phần vào khoảng 80 Tân Đài Tệ (khoảng 60.000 đồng).

Muah chee

Tương tự như bánh mocha của Nhật Bản, bánh muah chee tại Đài Loan cũng làm bằng bột gạo dẻo nhưng được nướng lên và phủ bên ngoài bằng đường hoặc đậu phộng nghiền. Bánh này cũng có nhiều loại hương vị như mè đen, phô mai, dâu… Một phần gồm sáu bánh với giá khoảng 40 Tân Đài Tệ (khoảng 30.000 đồng).

Sữa chiên

Sữa chiên là một trong các món bạn nên thử khi đặt chân đến chợ Nhiêu Hà. Món này được chế biến bằng cách nhúng các khối sữa đã được đông lạnh trong bột, sau đó chiên lên. Mỗi thanh sữa có giá 20 Tân Đài Tệ (khoảng 15.000 đồng).

Bánh trứng

Bánh trứng có lớp vỏ giòn, mềm, ăn rất ngon với nhiều hương vị như đậu đỏ, chocolate, đậu phộng, phô mai, mè đen… Bên trong nhân bánh thơm lừng hệt như bánh kem. Giá một miếng vào khoảng 20 Tân Đài Tệ (khoảng 15.000 đồng).

Trà sữa trân châu

Cơn sốt trà sữa ở Việt Nam đã đủ chứng minh cho bạn thấy thức uống này có sức hút mạnh đến thế nào. Cái nôi của trà sữa là ở Đài Loan, nên bạn không thể bỏ qua nếu có dịp đến đây.

Nước ép trái cây

Món này không có gì quá đặc biệt, nhưng vẫn đáng để bạn thử nếu đã mệt lả vì đi bộ hoặc ăn quá nhiều các món mặn. Tương tự như Việt Nam, trái cây ở Đài Loan rất đa dạng và quan trọng hơn hết là tươi, ngon, đặc biệt là nếu được chế biến thành các thức ăn hoặc nước uống.

BÌNH MINH - Tổng hợp

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Đài Loan