Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những món nướng cho chiều đông lang thang Hà Nội

23/12/2016

Những món nướng ngon ở Hà Nội như lòng, chim cút, chân gà nương rất thích hợp ngồi lai rai trong tiết trời lạnh của mùa đông.

Thịt xiên nướng

Thịt xiên nướng được bán vào buổi chiều tại các quán nhỏ vỉa hè dọc đường Hà Nội. Những miếng thịt lợn được xiên vào que, tẩm ướp gia vị, bôi chút mật ong lên rồi nướng trên than củi. Giá mỗi xiên vào khoảng 5.000 - 8.000 đồng. Ảnh: Lozi.

Lòng nướng

Lòng, dạ dày, gan, nầm… được tẩm ướp gia vị, quết một chút mật ong rồi nướng vàng trên bếp than. Nầm là món dễ ăn nhất bởi nó vừa mềm vừa giòn, dễ ăn. Đối với dân nhậu thì lòng non và dạ dày được yêu thích hơn cả, hợp để lai rai với rượu. Địa chỉ quen thuộc của món lòng nướng là các quán tại phố Gầm Cầu, giá từ 70.000 đến 120.000 một suất. Ảnh: Lozi.

Chim cút nướng

Những đĩa chim vàng bóng, thơm lừng, nóng hôi hổi luôn là món níu chân thực khách. Chim nướng thường là chim cút non, tẩm một lớp gia vị mặn ngọt; thịt mềm, không bị khô, lại còn ngọt. Nếu muốn ăn món này, bạn nên tới phố Tạ Hiện để được thưởng thức những đĩa chim to và ngon nhất. Ảnh: Foody.

Chân gà nướng

Chân gà sau khi được làm sạch sẽ, tẩm ướp gia vị và mật ong rồi đem nướng. Da gà nướng dai giòn, thịt và gân bên trong chín tới rất vừa vặn, chấm với nước sốt có mùi quất, vị cay, ngọt. Một số gợi ý cho các bạn muốn đi ăn chân gà nướng ngon ở Hà Nội là phố Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Thái Học, Thuỵ Khuê... Ảnh: Nhung Nguyễn.

Ngô khoai nướng

Món này có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu trên các vỉa hè Hà Nội mỗi dịp đông về. Hạt ngô nướng lên vàng rộm, ăn vào dẻo dai, thơm dậy mùi của sữa ngô, của lớp lá còn tươi phủ bên ngoài, thoảng mùi khói nướng. Khoai chín thì bở tơi, thơm, ngọt, vừa thổi vừa ăn. Những người hơ tay sưởi ấm trên bếp than hồng, háo hức chờ đợi từng bắp ngô, củ khoai và cùng nhau trò chuyện… đã là hình ảnh quen thuộc của đêm đông Hà Nội. Ảnh: Foody.

Theo Tuyết Mai (VNE)

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Hà Nội