Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những quán bún chả lâu đời ở Hà Nội nhất định phải ghé khi trời lạnh

09/11/2016

Những quán bún chả lâu đời có thâm niên ít nhất 20 năm ở Hà Nội với cách tẩm ướp thịt đậm đà, cách pha chế nước dùng theo bí quyết gia truyền đã "níu chân" bất kỳ thực khách nào, kể cả những thực khách khó tính khi đến Thủ đô.

Bún chả Đắc Kim

Nói đến bún chả Hà Nội không thể không nhắc tới bún chả Đắc Kim từ lâu đã nổi tiếng và trở thành điểm đến thường xuyên của các thực khách sành ăn cũng như các thực khách quốc tế tới thủ đô.

Nằm ngay đầu phố Hàng Mành, quán có diện tích khá nhỏ, vào giờ cao điểm bạn phải lên các tầng trên hoặc được kê bàn, ghế ngồi ngay vỉa hè vì quá đông.

Bún chả thường được ăn kèm rau sống, nem (Ảnh: Foody).

Quán được mở khoảng năm 1965 và nổi tiếng bởi chủ quán rất cầu kỳ trong các khâu chọn nguyên liệu. Thịt lợn phải là ba chỉ hoặc nách, sau khi băm nhỏ sẽ tẩm ướp gia vị, hành tỏi và nước mắm ngon rồi mới nướng trên than.

Mỗi suất bún chả ở Đắc Kim được chuẩn bị khá đầy đặn, nhiều thịt/chả, một đĩa bún, rau sống tươi ngon cùng bát nước chấm chua ngọt kèm những lát đu đủ giòn sật phủ kín. Giá mỗi suất bún chả dao động 50.000 - 60.000 đồng tùy vào nhu cầu của khách.

Những miếng chả được tẩm ướp đậm đà đã làm nên hương vị đặc biệt của bún chả Hà Nội (Ảnh: I.T).

Bất chấp những lời phàn nàn về sự thiếu thốn không gian ngồi hay giá cả có phần đắt đỏ, quán vẫn luôn tấp nập khách và trở thành một trong những biểu tượng ẩm thực Hà thành.

Bún chả Sinh Từ

Một trong những quán bún chả ngon nhất nhì Hà Nội là bún chả Sinh Từ, ra đời từ đầu thập niên 70 ở phố Nguyễn Khuyến tấp nập người qua lại.  Chữ “Sinh Từ” được lấy từ tên gốc của con phố này trong thế kỷ trước và đến nay đã trở thành thương hiệu của món bún chả. Quán ăn nổi tiếng cũng bởi độ ngon cũng như giá cả phải chăng, chỉ 35.000 đồng một suất.

Nước chấm của bún chả làm nên hương vị đặc biệt của món ăn (Ảnh: Zing).

Bí quyết làm nên linh hồn của món ăn ở đây chính là cách chế biến chả và cách pha chế nước dùng có hương vị đặc trưng. Theo chủ quán, khâu chọn thịt cũng rất quan trọng quyết định đến độ ngon của chả, thịt phải lấy từ những con lợn vừa mới pha, thịt còn ấm, tươi nguyên và tẩm ướp theo bí quyết riêng. Khách đến ăn ai cũng tấm tắc khen chả tẩm ướp vừa miệng, miếng nào cũng nửa nạc, nửa mỡ ăn rất sướng miệng, giá cũng "hạt dẻ", chỉ 35.000 đồng.

Bún chả Nguyễn Biểu

Quán bún chả nhỏ nhưng khá đông khách vào mỗi buổi trưa và quán thường phục vụ lượng khách quen.

Chả nướng có mùi thơm phức (Ảnh: I.T).

Điểm nổi bật ở đây là nước chấm có vị khác biệt vì màu rất trong, nhiều tỏi và cà rốt băm nhỏ. Bạn sẽ nhận ra chả viên hay chả miếng ở đây đều rất dậy mùi, thơm nức và níu chân thực khách khi ngang qua. Chả nướng ở đây còn có một mùi thơm là lạ bởi những miếng thịt được bọc qua một lớp một lá chuối rồi mới nướng trên than hoa.

Đây là cách không nhiều quán chế biến nên hương vị đó đã trở thành điểm nhấn riêng biệt. Giá khoảng 30.000/suất.

Bún chả Duy Diễm

Dọc con phố Ngọc Khánh dài chỉ vài trăm mét nhưng có tới hàng chục hàng bún chả. Đi qua đây, bạn sẽ bị quyến rũ bởi mùi thơm nức tỏa ra từ những xiên thịt được nướng ngay bên đường.

Mùi thơm lừng tỏa ra khắp con phố Ngọc Khánh từ chả nướng trên than hoa (Ảnh: I.T).

Tuy vậy, bạn hãy thử ghé quán bún chả Duy Diễm từ lâu đã là địa chỉ tin cậy đối với thực khách sành ăn ở Hà thành với vị ngon riêng, khác biệt với các hàng còn lại trên phố. Quán có thâm niên khoảng 20 năm và làm say lòng bất kỳ người nào nếu từng thưởng thức bởi miếng chả được tẩm ướp chuẩn vị, đậm đà và thơm nức.

Mỗi suất ở Duy Diễm có giá 40.000 đồng, thịt viên được chế biến thon dài, còn thịt miếng lại thơm phức mùi hành, nướng cháy cạnh, độ dày vừa phải. Không gian quán rộng rãi, chất lượng bún chả rất ngon và thái độ nhân viên phục vụ khá nhiệt tình, giá cả vừa phải là điểm cộng của quán.

Bún chả Hương Liên

Ngày nay nhiều người gọi quán này là "bún chả Obama" bởi trong dịp thăm Hà Nội, Tổng thống Mỹ Obama đã dừng chân và thưởng thức món ăn ở đây.

Tổng thống Obama từng ăn ở quán bún chả này.

Quán đã tồn tại 20 năm và là "địa chỉ ruột" của những người dân sống quanh khu phố Thi Sách - Lê Văn Hưu - Ngô Thì Nhậm.

Khác với những quán trên, chả nơi đây nổi tiếng mềm, ngọt và đậm đà, thơm mùi hành, đặc biệt nước chấm có độ ngọt vừa phải. Không gian quán sạch sẽ, thoáng rộng, mỗi suất bún chả có giá 40.000 đồng và khá đông khách vào giờ ăn trưa.

Phương Hoa (Tổng hợp) - Theo Dân Việt

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Hà Nội