Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Ăn cháo lòng ở Hà Nội, phải đến những quán này mới ngon

08/10/2016

Muốn ăn cháo lòng ở Hà Nội, bạn hãy ngồi lê la ở những quán trên phố cổ, tận hưởng không khí mùa thu lạnh se, lắng nghe nhịp sống hối hả ngoài đường và xì xụp từng thìa cháo lòng nóng hổi, chắc chắn sẽ rất thú vị.

1. Cháo lòng Hàng Tre

Dân sành ăn Hà Nội thích cháo lòng thường đến phố Hàng Tre. Quán nằm ngay ở đường phố nên rất dễ tìm, bán từ sáng sớm cho tới gần trưa. Dù quán rất đơn sơ nhưng rất đông thực khách.

Cháo nóng, dậy mùi thơm của hạt tiêu, rau thơm.

Cũng giống như nhiều hàng cháo lòng khác, cháo được nấu kiểu truyền thống, màu cháo hơi đục, được ăn lèm lòng non và vài lát gan được thái mỏng. Khi ăn, người ta thường rắc tiêu, vài cọng rau ngổ cho dậy vị hoặc ăn cùng chút nước mắm cho đậm đà.

Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng sự hòa quyện của mùi thơm rau ngỏ, mùi tàu, hành lá với vị ngọt, béo của lòng, ngậy ngậy của gan rất thú vị. Một bát cháo có giá khoảng 30.000 đồng.

2. Cháo lòng Ô Quan Chưởng

Quán cháo lòng bình dân, không gian nhỏ, vật dụng đơn giản nhưng lúc nào cũng đông khách nhờ món cháo lòng được chế biến đặc biệt.  Bạn sẽ "no mắt" bởi bát cháo ở đây luôn đầy ắp cả lòng non, lòng dồi, dạ dày, tràng, gan và chỉ có một chút cháo loãng, làm hài lòng bất kỳ thực khách nào.

Bát cháo dọn ra rất đầy đặn.

Các nguyên liệu gan, lòng, dồi... được làm sạch sẽ trước đó, khi có khách chủ quán mới nhanh tay thái và cho vào trần qua phần cháo loãng đang sôi sùng sục trên bếp. Chính vì như vậy nên khách sẽ phải đợi lâu nhưng bạn sẽ thấy thời gian chờ đợi quả là xứng đáng vì  lòng ăn khá giòn, thơm mà không bị hôi. Quán mở cửa từ 3h chiều - 10h30 đêm. Giá khoảng 40.000 đồng/bát.

3. Cháo lòng Đào Duy Từ

Để tìm các món ngon giá rẻ ở Hà Nội, bạn không thể bỏ qua hàng cháo lòng ở đầu ngõ Đào Duy Từ. Quán nhỏ, chỉ kê vừa 4-5 chiếc bàn nhựa, thậm chí khách đến đây còn phải ngồi ghép, nhưng lúc nào cũng tấp nập thực khách và bán cả ngày.

Bát cháo ở đây dọn ra đầy đặn, ăm ắp lòng non, dạ dày, tràng, gan và chỉ có một chút cháo loãng. Bát cháo ở đây còn được lót thêm vài cọng rau cải cúc cùng hành lá phía dưới rồi mới đổ phần cháo nóng hổi lên trên.

Thưởng thức cháo lòng trong không khí se lạnh của Hà Nội cũng rất thú vị.

Khi ăn, sự hòa quyện của vị thơm thơm của cải cúc, với vị ngọt đậm đà của lòng, dồi, tràng được chế biến sạch sẽ sẽ làm hài lòng bất cứ thực khách khó tính nào. Giá một tô cháo là 40.000 đồng.

4. Cháo lòng Hàng Phèn

Một trong những quán ngon ở Hà Nội là quán nằm ở đầu phố Hàng Phèn, với tuổi đời 20 năm. Chính vì thế mà những thực khách sành ăn không lạ gì quán này.

Quán cháo lòng nằm ngay đầu Hàng Phèn giao với phố Thuốc Bắc (Ảnh: Ngoisao)

Chỉ là quán vỉa hè đơn giản với vài bộ bàn ghế nhựa nhưng khách cứ chen chân nhau đến ăn. Trong chút se se lạnh của mùa thu, ngồi nhẩn nha từng muỗng cháo, cảm nhận vị ngon, sánh đặc, ngọt đậm đà của bát cháo cùng vị thơm thơm của rau, cái giòn sật sật cứ ngấm dần qua huyết quản, bạn sẽ thấy thưởng thức một tô cháo lòng cũng vô cùng thú vị. Giá một bát khoảng 40.000 đồng.

Phương Hoa (Tổng hợp) - Theo Dân Việt

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Hà Nội