Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Đủ món ăn vặt ở Hà Nội ứa nước miếng vào mùa thu

06/10/2016

Có rất nhiều món ăn vặt ở Hà Nội khi lang thang chiều thu nhưng nhắc tới sấu dầm, nộm đu đủ, cóc dầm chua ngọt đã khiến bạn muốn ứa nước miếng.

1. Sấu dầm

Sấu chín rộ nhất vào vào khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10 dương lịch nên bạn có thể bắt gặp những gánh hàng rong bán sấu chín khắp các ngõ ngách.

Trái sấu chín vàng ươm, căng tròn, mỡ màng. Cách chế biến được chị em ưa chuộng nhất là sấu dầm, chỉ cần trộn chút đường, ớt, muối là thành món ăn vặt mà ai cũng thèm.

Để chế biến sấu dầm, người ta cần phải cạo sạch lớp vỏ ngoài sần sùi, để lộ lớp thịt sấu vàng ươm. Chỉ vài đường dao khía quanh thân quả là lớp thịt sấu đã tách ra, để lộ hạt sấu già ngả màu nâu nhạt. Phải thật khéo léo để thịt sấu vẫn gắn vào hạt sấu, tạo thành những lát xoáy ốc hoàn hảo.

Nhón tay bốc lấy một miếng nhỏ, chấm muối rồi bỏ ngay vào miệng, bạn sẽ cảm nhận vị chua, cay, mặn, ngọt lan tỏa trong miệng.

2. Cóc ngâm chua ngọt

Mùa thu Hà Nội, những trái cóc bắt đầu chín vàng ươm, chua chua ngọt ngọt, chỉ cần nghĩ đến thôi là khó ai có thể cầm lòng.

Món ăn vặt cực kỳ khoái khẩu cho chị em phụ nữ là cóc ngâm chua ngọt với cách thức chế biến rất đơn giản, dễ làm và không tốn quá nhiều thời gian. Cóc chỉ nên gọt một lớp vỏ mỏng để giữ được vị chua, mùi thơm đặc trưng sau đó ngâm vào nước muối.

Cóc sau khi vớt ra được ngâm với nước chua ngọt được chế biến từ đường, nước, mắm, ớt bột, ớt sừng thái lát. Bạn sẽ phải xuýt xoa với món ăn vặt ở Hà Nội nổi tiếng này bởi vị giòn ngon, chua cay mặn ngọt hòa quyện với nhau rất hấp dẫn.

3. Nộm cóc chua cay

Nộm được xem là món ăn dân dã trong nền ẩm thực Việt Nam và được nhiều người khoái khẩu nhất. Muốn có được một đĩa nộm cóc, phải chọn được loại cóc xanh, không non hay già quá rồi trộn cùng  tôm khô, nước mắm, tỏi, ớt, đường và rau răm cho vào trộn đều.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận vị chua vừa phải, mùi thơm tự nhiên của trái cây, mang hương vị dân dã  phù hợp khẩu vị của rất nhiều người.

4. Nộm đu đủ

Nếu chưa biết ăn gì ở Hà Nội, bạn phải nhớ ngay đến món nộm bò khô “trứ danh”. Nộm bò khô ở Hà Nội rất nhiều, từ gánh hàng rong cho tới nhà hàng “sang chảnh” đâu đâu cũng có nhưng khi nói về địa chỉ quán nộm ngon, dân sành ăn Hà Thành không ai là không biết tới "phố nộm" Hồ Hoàn Kiếm.

Đĩa nộm ở đây khá đầy đặn, ngoài đu đủ nạo sợi truyền thống và rau thơm còn có rất nhiều thịt bò: thịt bò khô cắt miếng, thịt bò luộc thái lát mỏng, gân bò, mề quay, gan sấy… phong phú. Khi thưởng thức, tất cả được trộn đều cùng thứ nước trộn chua ngọt rất vừa miệng.

Phương Hoa - Theo Dân Việt

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Hà Nội