Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

5 món ăn vặt khi lang thang Hà Nội mùa thu

18/08/2016

Hà Nội đã vào thu, thoang thoảng đâu đây mùi hoa sữa nồng nàn quyện cùng gió thu se lạnh, thứ thời tiết khiến người ta thêm yêu mảnh đất Hà thành. Mùa này, ngồi các quán vỉa hè thưởng thức những món ăn vặt cay cay, nóng hổi thì không gì thú vị bằng.

Ốc nóng

Ốc nóng vỉa hè là thức quà dân dã, được nhiều người Hà Nội xuýt xoa yêu thích mỗi độ thu về. Một bát ốc nóng hổi bốc khói nghi ngút, mùi thơm của những cọng sả quyện vào với lá chanh tươi, phảng phất trong đó có cái vị cay cay nồng nồng của gừng tươi giã nhỏ…tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị dễ làm cho người ta nổi cơn thèm, không thể kìm chế nổi và đành lòng nhón tay cầm một con ốc. Dùng xiên khéo léo khêu những con ốc béo ngậy ra thưởng thức cùng nước chấm đặc trưng, bạn sẽ thấy vô cùng thú vị.

Người ta dễ dàng bắt gặp cảnh nhộn nhịp ở quán ốc được bán hầu hết vào buổi tối, ở các phố Lương Định Của, Đinh Liệt, Chùa Láng, Hàng Đậu... Giá một bát ốc từ khoảng 20.000 đồng.

Sấu chín

Hà Nội sang thu, sấu đã vào cuối mùa. Những quả sấu chín vàng, giòn giòn, chua mà thơm khiến nhiều người không khỏi nuốt nước miếng.

Sấu chín cạo lớp vỏ bên ngoài, chấm với muối hoặc dầm với ít đường, muối, ớt bột sẽ làm say lòng bất kỳ du khách nào. Sấu được bán ở các hàng quán vỉa hè với giá 30.000 - 40.000 đồng/kg. Bạn có thể thưởng thức sấu dầm ở chợ đêm phố cổ, Hàng Bông, Tràng Tiền…

Bánh gối

Bánh gối là kết hợp của vị giòn vỏ bánh, vị thơm, bổ của nhân bánh thập cẩm, ăn bánh lúc còn nóng mới ngon. Đó cũng chính là lý do khiến loại bánh này chỉ bán chạy mỗi khi trời se se lạnh.

Bánh gối Hà Nội nổi tiếng nhất ở Lý Quốc Sư, Hoàng Tích Trí, Hàng Chiếu, Nguyễn Khuyến, chợ Phương Mai... với giá khoảng 10.000 đồng một chiếc.

Bánh trôi tàu

Vào những ngày thời tiết se lạnh, thưởng thức món bánh trôi tàu nóng hổi thì còn gì tuyệt hơn. Khi ăn và cắn nhẹ từng miếng, ẩn dưới 1 lớp vỏ trắng mềm bên ngoài là một lớp nhân vàng óng, vị ngọt mềm và thơm béo sẽ khiến bạn thích mê.

Bánh trôi tàu đa dạng với nhiều loại nhân khác nhau như nhân dừa, vừng, đậu xanh, khoai môn, đậu đỏ.. Với giá cả bình dân từ 10.000 - 15.000 đồng một bát, bạn có thể ghé qua các quán ở Hàng Giầy, Hàng Cân, Quán Thánh, chợ Ngô Sỹ Liên để thưởng thức.

Nem chua rán

Nem chua lăn qua bột, có màu vàng rộm ngon mắt, phải ăn kèm tương ớt và một số loại hoa quả như củ đậu, xoài, dưa chuột mới ngon đúng điệu.

Ở Hà Nội, những khu vực bán nem chua rán nổi tiếng là ngõ Tạm Thương, Hàng Bông, phố Trịnh Hoài Đức, phố Tạ Hiện... với giá từ 30.000 đến 50.000 đồng một đĩa.

Ngồi ăn nem chua rán bình dân, ngon và nhỏ trong cái ngõ nhỏ mà náo nhiệt đó, bạn sẽ cảm nhận được một phần nhịp sống của phố cổ Hà Nội.

Huyền Trần - Theo Dân Việt

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Hà Nội