Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

10 món ăn Thái Lan dân du lịch bụi nhất định phải thử

08/07/2016

Canh Tom Yum Goong, cà ri đỏ Gaeng Daeng, Pad Thai là ba trong số những món ăn đặc trưng của Thái Lan, hòa quyện đủ vị, chua, cay, mặn, ngọt mà du khách buộc phải thử một lần khi tới đây.

Canh Tom Yum Goong chua cay kiểu Thái

Bát canh nóng hổi chua chua, cay cay với thịt tôm chắc nịch, quyện cùng mùi thơm của sả, riềng, lá chanh, hành khô, nước cốt chanh, nước mắm sẽ chinh phục bất kỳ thực khách khó tính nào. Món ăn phù hợp dùng trong mọi bữa ăn, từ đơn giản tới sang trọng. Vị cay nóng của nó sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Nộm đu đủ xanh Som Tum

Món ăn này xuất xứ từ khu vực Isaan, đông bắc Thái Lan. Nó gồm tỏi, ớt, đậu xanh, cà chua, đu đủ, đậu phộng, tôm khô hoặc cua muối trộn đều. Món Som Tum hội tụ đủ các hương vị cơ bản của ẩm thực Thái: chua, cay, mặn, ngọt. Du khách có thể thưởng thức ở bất cứ đâu trên đất Thái Lan và khó có thể lãng quên.

Canh Tom Kha Kai

Là một trong những món ăn ngon nhất ẩm thực Thái mà những ai đặt chân tới đây không thể bỏ qua. Món ăn này hơi giống canh Tom Yum về độ cay bốc lửa, gồm những miếng riềng non, hành khô giã nhỏ, sả và thịt gà chín mềm. Tuy nhiên, món ăn được cho thêm sữa dừa giúp giảm cảm giác cay, được trang trí bên trên bằng lá chanh tươi hoặc những loại lá dậy mùi thơm.

Cà ri đỏ Gaeng Daeng

Được tạo nên từ những miếng thịt nhỏ, cà ri đỏ, sữa dừa nguyên chất và lá chanh kích thích vị giác của mọi thực khách khi được chiêm ngưỡng. Vị ngọt nhẹ, mềm, tinh tế của thịt trong món canh này được ví như người phụ nữ đẹp đằm thắm, dịu dàng.

Pad Thai - phở xào chua ngọt kiểu Thái

Những sợi mì nhỏ, mỏng dai được đầu bếp nhanh tay đảo trên chảo nóng, thêm chút giá đỗ, hành tây và trứng. Hương vị món ăn còn được quyết định bởi 4 gia vị kèm theo gồm nước mắm, đường, bột ớt và đậu phộng giã nhỏ, đánh thức vị giác của mọi thực khách.

Cơm chiên Khao Pad

Món ăn khá giống ở Việt Nam gồm cơm chiên, trứng, hành tây và một vài loại thảo mộc. Tuy nhiên tại Thái, người ta còn cho thêm tôm, cua, thịt gà, húng quế, ớt hoặc các loại rau khiến món ăn bình dân này trở nên cuốn hút. Thực khách có thể vắt thêm chanh, ăn kèm dưa chuột thái lát.

Pad Krapow Moo Saap (Thịt heo xào húng quế)

Đây là món ăn phổ biến trong bữa trưa và tối ở Thái Lan. Thịt lợn xào cùng húng quế trong chảo nóng cùng đậu xanh, nước tương và đường. Món ăn được ăn cùng cơm trắng, trang trí bằng một quả trứng chiên đặt lên trên. Hầu hết người Thái đều ăn cay rất tốt nên các đầu bếp thường cho rất nhiều ớt. Nếu không phải là người chịu cay giỏi, bạn hãy nhờ người nấu cho ít ớt khi chế biến.

Gaeng Keow Wan Kai (Gà nấu cà ri xanh)

Thịt gà tươi thái nhỏ, một miếng cà tím, vài lọn rau mùi, húng quế ngọt là những nguyên liệu chính để làm nên món ăn đặc biệt này. Để có màu xanh bắt mắt, người nấu sẽ cho thêm một thìa cà ri xanh, một chút sữa dừa nóng. Món ăn được ăn cùng cơm trắng nấu từ gạo Thái thơm.

Salad thịt bò cay Yam Nua

Món ăn này sẽ giúp bạn được thưởng thức vị tươi mềm của thịt, thơm bùi của khoai lang cùng hành tây, rau mùi, bạc hà, chanh, ớt khô. Đây được xem là món salad ngon nhất ở Thái khiến thực khách không thể cưỡng nổi.

Kai Med Ma Muang (Gà xào hạt điều)

Gà áp chảo được đảo cùng hạt điều nướng, nước tương ngọt, hành tây, ớt, hạt tiêu, cà rốt và nấm. Đôi khi, người nấu cho thêm một chút mật ong để tăng vị ngọt cho món ăn.

Tống Hoa (theo Bangkok) - Dân Việt

Tag:

Viết bình luận:

Các món ăn ngon ở Thái Lan