Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Khám phá vẻ tráng lệ của cung điện hoàng gia Campuchia

26/08/2017

Cung điện hoàng gia Campuchia ví như một viên ngọc quý nằm ngay trung tâm thủ đô Phnom Penh, một phong cách không thể lẫn vào đâu được của đất nước này.

Cung điện hoàng gia Campuchia

Hoàng cung là một trong những nơi linh thiêng của thủ đô Phnom Penh. Hoàng Cung là một tổ hợp các công trình kiến trúc kiên cố, nguy nga, tráng lệ gồm nhiều tháp cao chót vót, một phong cách không thể lẫn vào đâu được của đất nước, được xây dựng mới vào năm 1866 để phục vụ việc ăn ở, sinh hoạt của quốc vương, gia đình quốc vương và các quan khách nước ngoài.

Đây là nơi diễn ra các nghi thức ngoại giao và nghi lễ hoàng gia. Cùng tham quan những điều đặc biệt về hoàng cung Campuchia qua những bức hình dưới đây nhé. Và nếu có điều kiện bạn nên tự mình trải nghiệm qua một chuyến đi du lịch Campuchia nhé. (Đi du lịch Campuchia khá rẻ ngay cả đi theo tour của các công ty du lịch, họ thường hay đăng tour lên các trang như Dealtoday, kèm theo thông tin khuyến mại. May mắn bạn hoàn toàn có thể săn được tour ưng ý.)

Cung điện gồm nhiều tổ hợp công trình nguy nga, tráng lệ, nằm ngay trung tâm thủ đô, và được ngăn cách bằng các bức tường kiên cố. Hiện nay ngoài cung điện Khemarin là nơi sinh sống của gia đình hoàng gia thì những nơi khác đều mở cửa đón khách tham quan.

Điện khánh tiết trước là nơi vua thiết triều, nay trở thành nơi tổ chức những sự kiện quan trọng của hoàng gia.

Sân khấu Chanchhaya- nơi tổ chức các buổi tiệc lớn, ca nhạc, múa hát,...

Chùa bạc- nơi lưu giữ những báu vật quý giá của đất nước Campuchia, đặc biệt bên trong chùa có lưu giữ tượng Phật ngọc quý.

Điện Phochani: nơi biểu diễn nghệ thuật cung đình, ngày nay trở thành nơi đón tiếp và hội nghị của hoàng gia.

Điện Napoleon II- được sử dụng như một bảo tàng nhỏ, trưng bày các bức ảnh và những sự kiện đáng nhớ của hoàng gia.

Theo Ngọc Hiền (Thế giới trẻ)

Tag:

Viết bình luận:

Campuchia