Khám phá 10 thành phố xinh đẹp ở Châu Âu

17/12/2016

Có nhiều thành phố ở Châu Âu rất đáng để ghé thăm. Hôm nay, Du lịch Việt Nam xin giới thiệu 10 thành phố xinh đẹp và phát triển nhanh nhất ở Châu Âu hiện nay, chúng ta tham khảo nhé.

1. Thành phố Barcelona, Tây Ban Nha

Thành phố Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona là trung tâm văn hoá quan trọng ở Châu Âu với những nhà thờ Trung cổ, lâu đài của vua. Đây là thành phố lớn thứ hai đất nước với khu phố Di sản thế giới, đồng thời, sở hữu nhiều bãi biển nổi tiếng thế giới.

2. Düsseldorf, Đức

Düsseldorf, Đức

Düsseldorf là thủ phủ của vùng North Rhine-Westphalia, một điểm đến khác biệt dành cho du khách. Thành phố có vai trò kinh tế lớn đối với đất nước, ít nhất kể từ những năm 1960, cũng nổi tiếng với những sự kiện thời trang và thương mại. Trong thành phố có nhiều bảo tàng, toà nhà lịch sử, phòng trưng bày nghệ thuật.

3. Thành phố Warsaw, Phần Lan

Thành phố Warsaw, Phần Lan

Warsaw, thủ đô của Phần Lan hấp dẫn với khu trung tâm lâu đời đã được công nhận là Di sản Thế giới. Trong thành phố cũng có nhiều bảo tàng mặc dù bị tàn phá nặng nề trong Chiến tranh Thế giới II, nổi bật là Bảo tàng Posters, bảo tàng có bộ sưu tập áp phích lớn nhất thế giới.

7. Thủ đô Budapest, Hungary

Thủ đô Budapest, Hungary

Budapest, thủ đô của Hungary là một trong những thành phố đẹp nhất của Châu Âu với nhiều toà nhà  lịch sử được chính phủ trùng tu sau năm 1949. Trong đó, lâu đài Buda đã được công nhận là Di sản Thế giới.

Budapest có lịch sử lâu đời với phong cách kiến trúc hỗn hợp từ La Mã cổ đại tới những toà nhà hiện đại. Những toà nhà nổi tiếng nhất gồm toà nhà quốc hội Hungary và Nhà hát Opera State cùng nhiều nhà thờ và Hoàng cung La Mã.

6. Bucharest, Romania

Bucharest, Romania

Là thủ đô của Romania, Bucharest là một trong những đô thị phát triển nhanh nhất ở Châu Âu, sở hữu cảnh quan đô thị xinh đẹp. Trong đó, nổi bật là toà nhà Quốc hội, trụ sở của chính phủ Romania là kiến trúc chính phủ lớn nhất thế giới, cung điện Hoàng gia trước kia mà ngày nay chuyển thành Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia. Ở đây cũng hấp dẫn với những hộp đêm nhạc nhảy điện tử gồm Kristal Glam Club và Studio Martin.

5. Thủ đô Berlin, Đức

Thủ đô Berlin, Đức

Sau khi bức tường Berlin sụp đổ, thủ đô của Đức đón nhiều khách du lịch hơn, riêng năm 2015 là hơn 4,5 triệu du khách quốc tế. Trong thành phố, có nhiều khi lịch sử và văn hoá quan trọng của Đức với những bảo tàng, phòng  trưng bày Nghệ thuật, nhà hát. Lâu đài lớn nhất ở đây là Schloss Charlottenburg.

4. Thủ đô Lisbon, Thổ Nhĩ Kỳ

Thủ đô Lisbon, Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ, thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng với lịch sử lâu đời và là một trong những thành phố cổ nhất thế giới. Trong đó, tháp Belem Tower xây dựng vào thế kỷ 16.

3. Thủ đô Copenhagen, Đan Mạch

Thủ đô Copenhagen, Đan Mạch

Thủ đô Copenhagen nằm ở Øresund Strait, giữa Đan Mạch và Thuỵ Điển, là thủ đô của Xcan-đi-na-vi từ thế kỷ 15. Mặc dù có thể đây không phải là nơi đầu tiên trong chuyến du lịch Châu Âu mà du khách nghĩ đến nhưng nơi đây sở hữu bãi biển cùng cảnh quan thành phố tuyệt đẹp. Nổi bật là khu vườn Tivoli Gardens, lâu đài Christian, tượng Mermaid Little - nàng tiên trong truyện ngắn của nhà văn Christian Hans Anderson và nhà hàng Noma tốt nhất thế giới do tạp chí Restaurant bình chọn trong suốt 4 năm gần đây.

2. Thành phố Hamburg, Đức

Thành phố Hamburg, Đức

Hamburg là thành phố kinh tế quan trọng ở Châu Âu, một trong những đô thị giàu có nhất châu lục này. Những điểm tham quan nổi bật trong thành phố như các khu phố cổ, cảng thành phố, nhà thờ St.Michaelis. Reeperbahn là quận đèn đỏ lớn nhất Châu Âu, trong khi Schanze có nhiều quán cà phê cùng không gian phố thú vị.

1. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Từng là một đô thị quan trong trong thời kỳ Hy Lạp cổ đại, Istanbul là thành phố phát triển mạnh trong những năm gần đây. Với lịch sử huy hoàng, Istanbul cũng sở hữu nhiều văn hoá nhất Châu Âu, từng được phong danh hiệu thủ đô văn hoá của Châu Âu. Đây cũng là đô thị lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, xinh đẹp với những nhà thờ Công giáo, nhà thờ Hồi giáo, chợ truyền thống, trung tâm mua sắm và những điểm tham quan hấp dẫn.

Nguồn: escapehere - Du lịch Việt Nam

Tag:

Viết bình luận:

Đức