Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Tìm hiểu nét độc đáo trong văn hóa Singapore, Thái Lan

28/03/2018

Công ty Cổ phần Du lịch Intertour

( Xem thông tin liên hệ )

  • Khởi hành từ: Tp Hồ Chí Minh
  • Phương tiên:
  • Điểm tham quan: Hari Raya Puasa, Deepavali

Thái Lan và Singapore là hai quốc gia Đông Nam Á có nền văn hóa mang đậm bản sắc riêng với những điều thú vị về truyền thống tại mỗi đất nước. Vậy nét độc đáo trong văn hóa Singapore, Thái Lan là gì? Hãy cùng Intertour tìm hiểu qua bài viết sau.

Lịch trình

Văn hóa Thái Lan

Xứ sở Chùa Vàng - vùng đất chịu ảnh hưởng sâu sắc từ Phật giáo và hầu như mọi sinh hoạt trong đời sống hằng ngày đều mang dấu ấn truyền thống của một nền văn hóa đặc sắc. Đối với người dân Thái Lan, những lời dạy của Phật luôn được áp dụng vào thực tiễn đời sống, họ rất tôn kính Hoàng gia và tôn trọng nhau. Đến thăm đất nước của nụ cười trong tour du lịch Thái Lan bạn sẽ có cơ hội khám phá và trải nghiệm:

Lối sống thường nhật

- Thái Lan là quốc gia nổi tiếng về sự mến khách, thân thiện và lịch sự, du khách sẽ dễ dàng cảm nhận điều này trong chuyến đi của mình. Tuy vậy, bạn cũng cần hết sức lưu ý nếu muốn quay phim, chụp hình một ai đó hãy xin phép họ trước.

Tìm hiểu nét độc đáo trong văn hóa Singapore, Thái Lan

- Tại đất nước có tới 90% dân số là tín đồ đạo Phật như Thái Lan thì khi tiếp xúc với các tu sĩ, du khách nên tránh có cử chỉ thân mật hay động chạm, đặc biệt là nữ giới, nếu nhờ giúp đỡ lúc dâng đồ cúng cần chú ý. Viếng chùa Thái Lan, bạn nên tuân thủ các quy định chung như ăn mặc lịch sự, không mặc váy, quần áo ngắn, không dẫm lên ngưỡng cửa,…

- Trước kia, nam giới Thái Lan sau khi lấy vợ sẽ ở rể cho đến khi có con mới về bên nhà trai.

- Trong văn hóa Thái Lan, họ quan niệm rằng những người sau khi mất sẽ “sống” tiếp ở thế giới bên kia, do đó đám ma là lễ tiễn người chết về “mường trời”.

- Chào Wai được xem là đặc trưng đậm chất văn hóa Thái Lan, thể hiện sự tôn trọng, mến khách của người dân bản địa. Khi chào Wai hai tay chắp trước ngực như đang cầu nguyện, cúi nhẹ người kèm theo một nụ cười, người có địa vị thấp sẽ cúi chào người có địa vị cao hơn trước.

Tìm hiểu nét độc đáo trong văn hóa Singapore, Thái Lan

- Người Thái đặc biệt kiêng kỵ các hành động đụng chạm nhất là tại những vị trí như đầu, vai hay dùng tay, chân chỉ trỏ vì đối với họ điều đó bị coi là cử chỉ xúc phạm.

- Khi tặng hoặc nhận quà, tuyệt đối không dùng tay trái mà hãy dùng tay phải hoặc bằng cả hai tay và thường là những món đồ kỷ niệm, hoa quả.

Tôn trọng Hoàng gia tuyệt đối

Tại Thái Lan, người đứng đầu nhà nước là Vua vì thế bất kỳ hành vi, lời nói thiếu tôn trọng Hoàng gia đều phạm pháp và bị xử lý nghiêm khắc. Bởi vậy khi đến du lịch Thái Lan, bạn nên cẩn thận và chú ý hành động của mình, nhất là khi sử dụng đồng tiền Thái Lan không nên đốt, xé, hay dẫm lên.

Điệu múa Thái

Tìm hiểu nét độc đáo trong văn hóa Singapore, Thái Lan

Thái có 3 điệu múa cổ truyền thường được trình diễn trong những dịp lễ, ngày mang ý nghĩa đặc biệt của đất nước Thái Lan. Khi biểu diễn, các vũ công xinh đẹp trong những bộ trang phục truyền thống uyển chuyển từng điệu múa đậm chất nghệ thuật, đặc trưng văn hóa Thái Lan.

Lễ hội truyền thống Thái Lan

Tìm hiểu nét độc đáo trong văn hóa Singapore, Thái Lan

Sự riêng biệt của văn hóa Thái Lan còn thể hiện qua những lễ hội đặc sắc quanh năm, nổi tiếng nhất phải kể tới: lễ hội té nước - Songkran, một trong các lễ hội thu hút đông người tham gia nhất thế giới, lễ hội Loy Krathong,…

Văn hóa Singapore

Singapore là quốc gia hiện đại, năng động, địa điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách thế giới, song không phải ai cũng biết và hiểu hết về nền văn hóa của quốc gia đa dân tộc này.

Văn hóa giao tiếp

Tìm hiểu nét độc đáo trong văn hóa Singapore, Thái Lan

- Tại Singapore có đến 20 loại ngôn ngữ khác nhau, tuy nhiên chỉ có 4 ngôn ngữ chính phổ biến và được sử dụng rộng rãi là tiếng Anh, tiếng Malay, tiếng Trung, tiếng Tamil.

- Người Singapore cấm kỵ các cuộc trò chuyện liên quan tới vấn đề chính trị, tranh chấp, tôn giáo và rất thích nếu bạn nói về du lịch, món ăn, khu nghỉ dưỡng.

- Cũng giống như Thái Lan, trong văn hóa Singapore dùng tay chỉ trỏ, nắm chặt tay người khác bị coi là hành vi cực kỳ vô lễ, hay ngồi bắt chéo chân trước người lớn tuổi là điều không nên.

- Họ không hoan nghênh những khuôn mặt ủ dột, thiếu sức sống ở nơi công cộng, và có thói quen đi chân trần vào nhà.

- Khi du lịch Singapore, bạn không nên nói những câu như “chúc phát tài”, vì nó bị xem là một lời chế giễu, sỉ nhục, cũng đừng nên tặng quà là đồng hồ, khăn tay hay ô dù.

Tư tưởng tôn giáo

Tìm hiểu nét độc đáo trong văn hóa Singapore, Thái Lan

Văn hóa Singapore ảnh hưởng rất nhiều từ Mã Lai, tư tưởng tôn giáo đạo Islam và chế độ Sultan nên dù đa dân tộc nhưng vẫn rất đoàn kết. Những tôn giáo chính gồm có: Hồi giáo, Phật giáo, Ấn Độ giáo, Thiên Chúa giáo, Lão giáo, Độc Thần giáo, Do Thái giáo.

Du lịch Singapore giá rẻ, bạn còn có cơ hội tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của quốc gia này qua nhiều lễ hội nổi tiếng như: lễ hội Hari Raya Puasa, lễ hội thả hoa đăng, lễ hội Deepavali,…

Singapore còn nổi tiếng thế giới bởi văn hóa cộng đồng cao như: không hút thuốc lá, không ăn kẹo chewing gum, không xả rác bừa bãi,… để bảo vệ một môi trường xanh sạch.

Tìm hiểu nét độc đáo trong văn hóa Singapore, Thái Lan

Nét độc đáo trong văn hóa Singapore và Thái Lan luôn khiến du khách không khỏi ngạc nhiên và trầm trồ. Sau khi tìm hiểu xong, quý khách muốn xách balo lên và đi ngay phải không nào? Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy liên hệ ngay Intertour để được tư vấn những chương trình tour du lịch Singapore, Thái Lan cực hấp dẫn với giá ưu đãi.

Thông tin nhà cung cấp dịch vụ

Công ty Cổ phần Du lịch Intertour

27 Nguyễn Thái Bình, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TPHCM

(028) 3822 9999 - 0961 118 899

welcome@intertour.com.vn

http://intertour.vn

Tag:

Bình luận:

Tour du lịch Thái Lan