Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Ảnh du lịch ấn tượng nhất 2017: sống động đến ngẩn ngơ

11/12/2017

'Chuyến tàu hỏa hòa bình' tham quan khu phi quân sự hai miền Triều Tiên hay tham gia lễ hội cà chua ở Tây Ban Nha nằm trong số những hình ảnh du lịch ấn tượng nhất trong năm 2017 do tạp chí National Geographic bình chọn.

Sét đánh trúng thời điểm núi lửa Colima, Mexico phun trào nham thạch đỏ rực và cột tro bụi khổng lồ lên bầu trời đêm vào ngày 13-12-2015.

Tác giả Sergio Tapiro chụp bức ảnh này đã thắng giải cuộc thi Nhiếp ảnh gia Du lịch 2017 của tạp chí National Geographic.

Bức ảnh chụp hồi tháng 8-2017 của Matthieu Paley phản ánh cuộc sống mưu sinh của một người đàn ông tranh thủ chen chân bán thức ăn cho hành khách trên tuyến tàu hỏa dài nhất Ấn Độ Vivek Express.

Phóng viên David Guttenfelder của National Geographic chụp hình ảnh "chuyến tàu hỏa hòa bình" chở những người lính Hàn Quốc và các du khách từ thủ đô Seoul đến khám phá lịch sử ở khu phi quân sự (DMZ) Hàn Quốc - Triều Tiên.

Các toa tàu của chuyến tàu hòa bình được thiết kế theo các chủ đề về "hòa bình, tình yêu và sự hòa hợp" nhằm truyền tải thông điệp hi vọng người dân hai miền Hàn Quốc - Triều Tiên sống trong bình yên.

Khu phi quân sự này cách thủ đô Seoul khoảng 50km, được thiết lập ở vĩ tuyến 38 trên bán đảo Triều Tiên sau cuộc nội chiến năm 1953. Hai bên Nam - Bắc Triều cùng lùi 2km tạo ra vùng DMZ phi quân sự rộng 4km, dài 256km. Đây được coi là khu DMZ lớn nhất trên thế giới và là địa điểm thu hút khách du lịch.

Một người đàn ông đắm mình trong nước sốt cà chua trong lúc cùng người dân hào hứng tham gia lễ hội ném cà chua (La Tomatina) diễn ra ở thị trấn Buñol, tỉnh Valencia, Tây Ban Nha.

La Tomatina là lễ hội ném cà chua được tổ chức vào ngày thứ tư cuối cùng của tháng 8 mỗi năm, hơn 100 tấn cà chua được người dân và du khách ném vào nhau tạo nên bức tranh lễ hội vô cùng sống động. Ảnh của tác giả Biel Alino.

Lốc xoáy kinh hoàng tại vùng đất nông nghiệp phía đông nam Lamesa, bang Texas, Mỹ. Ảnh của tác giả Mike Olbinski.

Bãi biển Legzira ở ngoại ô thành phố Sidi Ifni, Ma-rốc (Morcco) là điểm đến yêu thích cho những người mê dù lượn, lướt ván và câu cá thể thao.

Địa điểm du lịch này từng nổi tiếng với vòm sa thạch đỏ bắc ngang qua bãi biển, nhưng nó đã sụp đổ vào năm 2016.

Bức ảnh do tác giả Zzvet của Hãng ảnh Getty chụp nằm trong bài "Những kỳ quan tự nhiên đẹp ngoạn mục nhưng đã biến mất mãi mãi" của National Geographic xuất bản tháng 9-2017.

Một nhân viên an ninh bước nhanh ngang qua những cánh hoa anh đào rơi trong mùa hoa anh đào nở ở vườn quốc gia Shinjuku Gyoen, Nhật Bản.

Các nhân viên an ninh được giao nhiệm vụ nhắc nhở du khách không được hút thuốc lá và uống bia rượu được quy định trong vườn quốc gia này. Ảnh của tác giả Albert Bonsfills

Ảnh của tác giả Ryan Moss cho thấy một du khách đang khám phá dãy núi Ko'olau ở đảo lớn thứ ba Oahu của quần đảo Hawaii, Mỹ. Với phong cảnh đồi núi ngoạn mục và nền văn hóa đa dạng, đảo Oahu ngày nay trở thành thiên đường du lịch của du khách.

Ảnh của tác giả Aaron Huey cho thấy một người đi cà kheo tham dự lễ hội Burning Man (tạm dịch Người đàn ông rực cháy) diễn ra thường niên vào tháng 8 hàng năm ở khu vực sa mạc bang Nevada, Mỹ.

Burning Man được tổ chức nhằm tôn vinh tinh thần tự lập tự cường và sự tự tin thể hiện cá tính cá nhân của người dân Mỹ. Tại lễ hội, các nghệ sĩ tham gia biểu diễn ánh sáng và lửa đầy tính nghệ thuật, hoành tráng và pha chút không khí ma quái.

Khi pháo hoa được bắn lên bầu trời cũng là thời khắc tượng gỗ hình dạng người cao khoảng 22 mét được đốt cháy, đây là hoạt động nổi bật của lễ hội Burning Man.

Nhà thờ Duomo, một công trình mang tính nghệ thuật tượng trưng nhất cho thiên đường du lịch thành phố Milan, Ý.

Nhà thờ Duomo có sức chứa hơn 20.000 người, là một ví dụ đáng kinh ngạc của kiến trúc cuối thời Gothic và là một trong những nhà thờ lớn nhất ở châu Âu.

Duomo - Milan được xây dựng từ năm 1386 ở Lombardia, miền bắc nước Ý. Ảnh của tác giả Andrea Frazzetta.

Quang cảnh mặt trời lặn trên bãi biển gần pháo đài São Sebastião, Mozambique. Đây là một trong những pháo đài cổ nhất ở tiểu vùng Sahara, châu Phi. Ảnh của tác giả Luca Locatelli.

Shibam thuộc Yemen được biết đến là thành phổ cổ nhất thế giới, được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 4, nổi tiếng với những tòa cao ốc được xây bằng gạch bùn liền kề nhau.

Bức tường cổ Shibam và bức tường vây quanh đã được ghi vào danh mục Di sản văn hóa thế giới của UNESCO năm 1982. Ảnh của tác giả George Steinmetz.

Đám cưới nhộn nhịp trên hè phố diễn ra tại thành phố Oaxaca, mang đậm chất văn hóa Mexico. Ảnh của tác giả Adam Wiseman.

Bức ảnh của tác giả Rudy Balasko chụp lâu đài cổ tích Neuschwanstein, Đức ngập tràn trong sắc thu. Đây là tòa lâu đài cuối cùng do vua Ludwig II xây dựng và cư ngụ từ năm 1869.

Lâu đài là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp hài hòa nhiều nền kiến trúc, những cửa sổ hình vòm Roman phối với tháp nhọn Gothic gợi lên vẻ đẹp thơ mộng, nguy nga.

Bức ảnh của Brian Lehmann chụp tiết mục xiếc voi trong Rạp xiếc gia đình Great American Family Circus ở Mattoon, bang Illinois, Mỹ. Rạp xiếc này có lịch sử hình thành lâu đời, từ thế kỷ 16.

Tuy nhiên, Bộ Nông nghiệp Mỹ bày tỏ lo ngại nhiều vi phạm của các rạp xiếc hiện nay liên quan tới các phúc lợi động vật, như thiếu quan tâm, chăm sóc ăn uống và điều kiện sống chật hẹp của chúng.

HUỲNH PHƯƠNG

Tag:

Viết bình luận:

Tây Ban Nha