Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những điểm đến "níu chân" khách tây ở Việt Nam

21/04/2020

Nếu như bạn chưa thể thực hiện các chuyến đi xa, thì ngay tại Việt Nam có vô số cảnh đẹp để bạn trải nghiệm. Đặc biệt, “những điểm đến không thể bỏ lỡ tại Việt Nam” trên báo nước ngoài.

Thắp đèn lồng ở Hội An

Rất nhiều du khách đã gọi Hội An là phố đèn lồng, bởi đèn lồng luôn được treo cao trước mỗi hiên nhà, khắp các con phố, các cửa hàng,... nó là nét duyên thầm của phố Hội.

Những điểm đến "níu chân" khách tây ở Việt Nam

Khi màn đêm buông xuống, là lúc những ánh đèn mờ ảo của đèn lồng được thắp lên, thay thế ánh đèn điện, giống như một thứ ánh sáng diệu kì được thắp sáng lên cho một miền đất của những con người mến khách.

Phố đêm, ánh nến bên sông Hoài quanh năm ôm ấp phố Hội, nét kiến trúc cổ kính lúc ẩn lúc hiện, lúc tỏ lúc mờ và tiếng rao đêm... tất cả tuyệt vời mà không văn thơ nào có thể miêu tả hết cái đẹp đi vào sâu tận tâm hồn ấy.


Tham quan vịnh Hạ Long

Với 1.600 tháp đá vôi mọc lên từ vùng nước màu ngọc lam, Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đẹp nhất Việt Nam.

Những điểm đến "níu chân" khách tây ở Việt Nam

Nếu như Vịnh Hạ Long là một cô gái đẹp rực rỡ thì Vịnh Bái Tử Long lại là một cô thiếu nữ tinh khôi, đầy mê hoặc. Đây là lý do vì sao Vịnh Bái Tử Long cùng với Hạ Long trở thành một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Ngoài vẻ đẹp tự nhiên thì Vịnh Bái Tử Long còn thu hút du khách bởi những đặc sản nổi tiếng như: Sá Sùng, tôm hùm, cua, ghẹ...


Khám phá đảo Cát Bà

Những điểm đến "níu chân" khách tây ở Việt Nam

Cảnh quan ở đảo Cát Bà đẹp siêu thực, và vịnh Lan Hạ là một sự thay thế hoàn hảo của Hạ Long - một vịnh đẹp ngoạn và không bị cảnh chen chúc của khách du lịch.

Đến đây, bạn nên tận hưởng những chuyến đi bộ xuyên rừng nhiệt đới nguyên sơ, leo đỉnh Ngũ Lam và ngắm nhìn những ngọn núi xanh lởm chởm mờ ảo phía xa.


Đi thuyền trên sông Cửu Long

Những điểm đến "níu chân" khách tây ở Việt Nam

Rời xa sự náo nhiệt, ồn ào của các khu phố đông đúc để khám phá cuộc sống miền sông nước dân dã của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, bạn sẽ có cảm giác như được sống chậm lại.

Nơi đây còn có trải nghiệm đậm chất miền Nam Việt Nam như: nghe nhạc đờn ca tài tử, đi xe đạp trên đường làng, chèo thuyền, uống trà mật ong,... tất cả sẽ làm chuyến đi của bạn vô cùng thú vị.

Ngoài ra, chi tiêu ở đây vô cùng hợp lý, với một số tiền nhỏ bạn đã có cả giỏ trái cây tươi ngon hái tại vườn hoặc mua ngay trên thuyền của tiểu thương.


Khám phá Vườn quốc gia Phong Nha

Hang Sơn Đoòng thực sự là một địa điểm độc đáo trên bản đồ du lịch Việt Nam với rất nhiều điều bí ẩn mà con người còn chưa khám phá hết.

Những điểm đến "níu chân" khách tây ở Việt Nam

Với chiều dài gần 9km, tại một số vị trí chiều cao trần hang lên đến 200m, rộng 175m, hang Sơn Đoòng thực sự là một địa điểm độc đáo. 

Phong Nha, Kẻ Bàng là một vùng khí hậu trong lành, nhiệt độ trung bình chỉ 20 - 24 độ C, được đánh giá là một trong hai vùng núi đá vôi rộng nhất thế giới, với diện tích trên 200.000 ha.

Đặc trưng của khu vườn quốc gia này là những kiến tạo đá vôi dạng karst hàng triệu năm tuổi với hơn 300 hang động và hệ thống các sông ngầm. Hàng trăm loài động, thực vật quý hiếm đang tồn tại, trong đó có nhiều loài có tên trong sách đỏ Việt Nam và thế giới, chính là nguồn cảm hứng cho du khách và các nhà khoa học về đây khám phá.


Thăm Huế mộng mơ

Nằm trên dòng sông Hương xinh đẹp, Huế có vị trí quan trọng trong lịch sử Việt Nam và được đánh dấu bằng những di tích lịch sử đặc biệt.

Những điểm đến "níu chân" khách tây ở Việt Nam

Một trong những địa điểm du lịch Huế phải nhắc tới đầu tiên là Đại Nội Huế. Đại Nội Huế là những lăng tẩm triều đại vua nhà Nguyễn,  được lưu giữ, bảo tồn cho tới ngày nay. Tuy rằng có tới 13 đời vua Nguyễn nhưng trong đó chỉ có duy nhất 7 lăng tẩm được xây dựng.

Nằm trong chùm các địa điểm du lịch Huế thì Lăng Minh Mạng gây ấn tượng mạnh với du khách bởi những đường nét uy nghiêm, tĩnh lặng và sự kết hợp hài hoà giữa không gian hội hoạ và thơ ca trữ tình.

Những điểm đến "níu chân" khách tây ở Việt Nam

Một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến Huế là đi thuyền trên sông Hương. Dòng sông lấy tên từ loài hoa phong lan rơi xuống nước vào mùa thu, làm cho dòng sông có mùi thơm, từ đó cái tên sông Hương ra đời. Từ thuyền, bạn có thể ngắm Huế về đêm theo một cách rất riêng và thưởng thức ca trù Huế cùng các loại hình nghệ thuật khác.

Bên cạnh đó những điểm nên đến khác ở Huế còn có: Đồi Vọng Cảnh, Núi Ngự Bình, chùa Thiên Mụ,...

Ngoài ra, ẩm thực Huế cũng vô cùng đặc sắc, phong phú và giá cả thì phải chăng. Do đó, Huế chắc chắn sẽ là điểm dừng chân khiến bạn hài lòng!


Trải nghiệm đi thuyền ở Tam Cốc

Những điểm đến "níu chân" khách tây ở Việt Nam

Tam Cốc - Bích Động là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Ninh Bình, nổi bật với núi non sông nước hùng vĩ, những cánh đồng lúa chín vàng trải dài và những hang động độc đáo. 

Ngồi thuyền tham quan Tam Cốc là một trải nghiệm thú vị đối với nhiều du khách khi đặt chân đến Ninh Bình. Bạn có thể đón những cơn gió nhẹ trên thuyền, lướt qua những ngọn núi cao hùng vĩ, ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng,... những cảm giác tuyệt vời khó tả!

Vì thế không có gì ngạc nhiên khi danh thắng Tràng An được công nhận là Di sản Thế giới.


Tận hưởng sự yên tĩnh trên đảo Phú Quốc

Những điểm đến "níu chân" khách tây ở Việt Nam

Đảo Phú Quốc là thiên đường cho du khách có mong muốn thoát khỏi sự ồn ào và náo nhiệt của các thành phố lớn.

Đến Phú Quốc, nếu là người yêu thích động vật hoang dã bạn có thể đến Công viên bảo tồn Safari Safari, để gặp gỡ, voi, hổ trắng Bengal, khỉ và voọc bạc,...

Còn nếu thích đi bộ bạn có thể xuyên qua những khu rừng rậm rạp của Vườn Quốc gia Phú Quốc và chiêm ngưỡng những dòng thác đẹp như tranh vẽ.

Ngoài ra, Phú Quốc còn nổi danh với những bãi biển hoang sơ, nước biển có màu xanh ngọc bích, vô cùng đẹp và cuốn hút.

Thêm Phú Quốc vào danh sách những điểm đến không nên bỏ lỡ, chắc chắn không làm bạn thất vọng!

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Việt Nam