Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

10 chuyến du lịch thay đổi cuộc đời bạn

22/03/2016

Đi du lịch đem lại những trải nghiệm vô cùng hữu ích cho cuộc sống, dạy cho ta những điều thực tế hơn trong lý thuyết sách vở. Quan trọng hơn du lịch giúp ta hiểu thêm về thế giới cũng như thấu hiểu bản thân để trưởng thành.

1. Bắc Kinh (Trung Quốc)

10 chuyến du lịch thay đổi cuộc đời bạn

Tới đây, chắc chắn bạn sẽ thấy choáng ngợp bởi hơn 20.000 km Vạn Lý Trường Thành bảo vệ Đế chế Trung Quốc khỏi những cuộc tấn công của người Hung Nô, Mông Cổ và của các bộ tộc khác, từ 2000 năm trước đây.

Đi bộ dọc theo đỉnh núi đến các tháp canh, bạn sẽ được ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp dường như vô tận quanh khối kiến trúc quân sự vĩ đại này.

2. Tanzania (Châu Phi)

10 chuyến du lịch thay đổi cuộc đời bạn

Những bãi biển nguyên sơ của Zanzibar, khu bảo tồn Serengeti với hàng triệu động vật hoang dã ấn tượng, đỉnh Kilimanjaro cao nhất châu Phi... là những điểm đến thu hút du khách yêu thiên nhiên tại Tanzania. Ngoài ra, bạn cũng không thể bỏ qua các bữa ăn tại nhà hàng Quán rượu ở Tanzania.

3. Cairo (Ai Cập)

10 chuyến du lịch thay đổi cuộc đời bạn

Nếu bạn muốn mở rộng tầm mắt và hiểu biết hơn về lịch sử cổ đại thì Ai Cập là một điểm du lịch nên đi. Thủ đô Cairo nằm bên dòng sông Nile huyền thoại chính là "thủ phủ” của các Pharaoh trong quần thể kim tự tháp và tượng nhân sư lớn The Great Sphinx ở Giza.

Những công trình nhuốm màu huyền thoại này luôn là điểm đến hấp dẫn hàng triệu khách du lịch tới tham quan mỗi năm.

4. Patagonia (Argentin)

10 chuyến du lịch thay đổi cuộc đời bạn

Nếu bạn muốn thấy "tiên cảnh” một lần trong đời, hãy tới Patagonia - vùng đất tận cùng của Trái Đất để thỏa mãn sự hiếu kì này. Patagonia là một thiên đường du lịch ít được biết đến với núi băng trắng, hang động cẩm thạch, hồ nước xanh, suối nước nóng… tuyệt đẹp, có sức mê hoặc nhất trên Trái Đất.

5. Vịnh Hạ Long (Việt Nam)

Theo bình chọn của trang web du lịch Whenonearth, vịnh Hạ Long là một trong 12 địa danh có đường bờ biển tuyệt vời nhất thế giới.

10 chuyến du lịch thay đổi cuộc đời bạn

Vịnh Hạ Long lấp lánh trong làn nước xanh biếc, với những hang động, những núi đá vôi nổi lên sừng sững giữa non nước trời mây, bao quanh là những làng chài ven biển dập dềnh trên sóng nước. Bạn sẽ có cảm giác như mình đang bước vào vũ trụ hoặc bước qua thời đại khi đến Vịnh Hạ Long du lịch.

6. Machu Picchu (Peru)

10 chuyến du lịch thay đổi cuộc đời bạn

Đây là tàn tích Inca cổ đại xinh đẹp và ấn tượng nhất trên thế giới nằm trên thung lũng Urubamba của dãy núi Andes. Bao quanh "thành phố đã mất của người Inca” là ruộng bậc thang được tưới bằng dòng suối tự nhiên cũng những  bức tường đá khô, các ngôi đền thạch cao màu vàng và đỏ.

7. Đại vực Grand Canyon, Arizona (Mỹ)

Hẻm núi Grand Canyon mang màu đỏ của đá, màu vàng của nắng cùng với những con suối thoắt ẩn hiện như một bức tranh thiên nhiên kỳ thú về màu thời gian.

10 chuyến du lịch thay đổi cuộc đời bạn

Tới đây, bạn có thể trải nghiệm việc đi bộ đường dài trên những con đường lát đá ở vòng cung phía nam của Grand Canyon, cắm trại ngoài trời hay đi thả bè lênh đên trên sông Colorado.

8. Đường vành đai Ring Road (Iceland)

10 chuyến du lịch thay đổi cuộc đời bạn

Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đến một hành tình khác khi lái xe dọc tuyến đường này qua suối nước nóng, núi lửa, qua các thác nước và sông băng, Mùa hè ở Iceland, ngày kéo dài từ 3-4h sáng đến tận nửa đêm vẫn còn nắng, còn mùa đông nơi đây thì ngập trong băng tuyết và bóng tối.

9. Cánh đồng muối Uyuni (Bolivia)

10 chuyến du lịch thay đổi cuộc đời bạn

"Sa mạc” muối Uyuni trải dài hơn 7.000 km sẽ cho bạn cảm giác thích thú như đang đi trên những đám mây. Bạn sẽ được sống màu trắng tinh của muối, với các khách sạn đặc biệt xây dựng từ muối và bàn, ghế, giường ngủ cũng bằng muối.

10. Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ)

Cappadocia là khu vực được hình thành từ dung nham núi lửa hàng triệu năm trước. Hàng ngàn cột đá chóp nhọn như ống khói trong truyện cổ tích hay còn gọi là "thung lũng nấm", và một hệ thống ngầm của mê cung có niên đại hàng ngàn năm là điểm đến vô cùng hấp dẫn khách du lịch.

Và thật thiếu sót nếu bạn không ngắm nhìn Cappadocia từ trên cao bằng khinh khí cầu.

10 chuyến du lịch thay đổi cuộc đời bạn

Vậy tại sao bạn không xách ngay ba lô lên và đi? Hãy du lịch, hãy trải nghiệm và trưởng thành trong từng chuyến đi nhé.  

Theo Trang Phạm (Đời sống & Pháp luật)

Tag:

Viết bình luận:

Việt Nam