Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

4 hòn đảo hoang sơ hấp dẫn nhất Việt Nam

05/03/2018

Việt Nam tuy nhỏ bé nhưng được cho là thiên đường du lịch với hơn 4.000 đảo lớn nhỏ.

Việt Nam tuy nhỏ bé nhưng được cho là thiên đường du lịch với hơn 4.000 đảo lớn nhỏ. Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng từ xa xưa đến nay, vẫn còn những hòn đảo hoang sơ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua.

4 hòn đảo hoang sơ hấp dẫn nhất Việt Nam

 

Nam Du

 

Đây là một hòn đảo hoang sơ sở hữu một vị trí đặc biệt gồm những hòn đảo nhấp nhô đan xen giữa những dãy núi cao. Nơi đây được ví như Hạ Long thu nhỏ nằm ở vùng biển phía Nam. Du khách đến đây không chỉ bị thu hút bởi bãi cát trắng mịn trải dài mà còn bị say đắm bởi làn nước biển trong xanh. Nam Du còn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh như bãi Cây Mến, bãi Chệt, hòn Nồm, hòn Sơn, đỉnh đồi Ma Thiên Lãnh. Ngoài ra, khách du lịch khi đến đây còn có thể ghé thăm làng chài, cùng người dân đi thuyền, lặn bắt hàu.

Do đó, khi đến đây du khách không chỉ được mãn nhãn với thiên nhiên tươi đẹp mà còn có được cảm giác gần gũi, ấm áp như được trở về quê nhà.

4 hòn đảo hoang sơ hấp dẫn nhất Việt Nam

 

Điệp Sơn

 

Điệp Sơn (hay còn gọi là Hòn Bịp) là một trong dãy 3 đảo nhỏ thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Vài năm gần đây hòn đảo hoang sơ này rất thu hút khách du lịch bởi một con đường mòn trên biển.

Đây là con đường nối liền đảo Điệp Sơn, dài khoảng 700m, rộng 1m, là nơi để du khách có được những trải nghiệm thú vị về cảm giác hồi hộp cũng như được dịp sống “ảo”. Du khách có thể mang theo lều hoặc xin ngủ tại nhà người dân.

4 hòn đảo hoang sơ hấp dẫn nhất Việt Nam

 

Lý Sơn

 

Lý Sơn là một huyện đảo thuộc tỉnh Quãng Ngãi bao gồm 3 đảo: đảo Lớn, đảo Bé và hòn Mù Cu. Hòn đảo hoang sơ này không chỉ được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên, độc đáo mà Lý Sơn còn có gần 100 di tích, lịch sử, văn hóa, là nơi thích hợp để nghỉ dưỡng và học hỏi những văn hóa lịch sử của nước ta.

Những địa điểm di tích nổi tiếng được hàng ngàn khách du lịch ghé thăm như: cổng Tò Vò, chùa Hang, chùa Đục, hang Câu, khu mộ gió và cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới. Một trong những điều nổi bật ở đây đó chính là Tỏi, tỏi nơi đây trở nên nổi tiếng vì thơm ngon, có lẽ chính vì vậy mà Lý Sơn được mệnh danh là “Vương quốc tỏi”.

4 hòn đảo hoang sơ hấp dẫn nhất Việt Nam

 

Đảo chim

 

Nằm cách thành phố Đồng Hới khoảng 70km, đây là nơi cư trú của hàng ngàn loại chim trên khắp đất nước Việt Nam bao gồm cả những loài chim quý hiếm. Vì chưa có bàn tay con người tác động cho nên hòn đảo còn rất hoang sơ. Chính vì vậy, khi du khách đến tham quan hòn đảo hoang sơ này bạn sẽ trải nghiệm được vẻ đẹp trù phú của núi, sông và tận hưởng được bầu không khí trong lành, cũng như được dịp hòa mình vào thiên nhiên hoang vu nơi đây.

Có lẽ nhờ sự hùng vĩ ấy, mà nơi đây cực kì thu hút khách du lịch trong cũng như ngoài nước.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Việt Nam