Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Xách ba lô lên và đi đến 10 'thiên đường'

24/10/2017

Queenstown ở New Zealand, hoang mạc Atacama ở Chi-lê, vườn Kōraku-en ở Nhật Bản là những điểm đến được các chuyên gia du lịch của Telegraph ví như thiên đường ở mặt đất.

Hoang mạc Atacama, Chi-lê

Những người lần đầu đến Atacama sẽ cảm nhận thất thấy hoang mạc rộng 181.300 km2 ở độ cao 3.200m ở phía bắc Chile nên có mặt trong danh sách điểm đến địa ngục chứ không phải thiên đường.

Diện tích rộng lớn như không có điểm dừng, cảnh quan khô hạn đầy đá và sỏi, bao quanh là những ngọn núi lửa và cực ít mưa khiến nơi đây được coi như vùng đất chết.

Atacama vào mùa xuân

Thế nhưng, nếu đến Atacama vào mùa xuân, du khách sẽ thực sự choáng ngợp bởi không gian tràn ngập sắc hoa.

Đó là chưa nói đến cảnh đẹp vào ban đêm. Bầu trời đầy sao lấp lánh tạo một cảnh quan rất đẹp mắt.  Atacama không có ảnh đèn đường như ở các thành phố lớn nên dải ngân hà dường như ở gần tới mức như thể chạm tay với được.  

Tristan da Cunha

Nếu thiên đường đối với bạn là sự tĩnh lặng cô độc, thì Tristan da Cunha (Anh) sẽ là điểm đến hoàn hảo nhất.

Tristan da Cunha là quần đảo có người ở xa nhất trên thế giới, cách Nam Phi 2816 km, cách Nam Mỹ 3360 km và cách lãnh thổ hải ngoại của Anh Saint Helena  2173 km về phía nam.

Tuy chỉ có 266 người sinh sống ở đây nhưng bất chấp khoảng cách xa xôi này, Tristan da Cunha vẫn có sân gôn 9 lỗ và quán rượu khá nhộn nhịp.

Việc đến được Tristan da Cunha không hề dễ dàng, nhưng những khoảng thời gian yên bình tuyệt đối bạn nhận được khi ở đây sẽ bù đắp những khó khăn đó.  

Shangri-la, Trung Quốc

Shangri-la là thung lũng tuyệt đẹp ở Vân Nam, Trung Quốc, quanh năm tuyết phủ.

Những điểm đến được du khách ưa chuộng nhất là núi tuyết shika, khu bảo tồn thiên nhiên Bitahai, quần thể công viên Potaso.  

Vườn Kōraku-en, Nhật Bản

Vườn Kōraku-en được coi là một trong ba khu vườn tốt nhất ở Nhật Bản. Hai khu vườn còn lại là vườn Kairaku-en (tỉnh Ibaraki) và vườn Kenroku-en (tỉnh Ishikawa).

Vườn Kōraku-en được thiết kế và bố trí theo phong cách đậm chất Nhật Bản, với nhiều hồ nước, cây cảnh quý.

Du khách có thể đến vườn bất cứ thời điểm nào trong năm, cây cối, cảnh sắc luôn thay đổi theo mùa. Mùa Xuân có hoa anh đào, đỗ quyên, mẫu đơn bụi, thược dược Trung Quốc. Mùa Hè có hoa sen, thủy xương bồ, tử vi. Mùa Thu có cây lá đỏ, hoa đậu. Còn mùa Đông có hoa sơn trà, thủy tiên, trà mai, hoa mơ.  

Guyana

Guyana là quốc gia ở vùng Nam Mỹ, có đặc trưng bởi những khu rừng nhiệt đới rộng lớn, nhiều dòng sông, lạch và thác nước đẹp như tranh.

Nổi tiếng nhất nhất là thác Kaieteur trên sông Potaro. Ngọn thác nổi tiếng này là cảm hứng giúp nhà văn Arthur Conan Doyle viết cuốn Thế giới đã mất năm 1912.

Vườn quốc gia Mana Pools, Zimbabwe

Mảnh đất châu Phi huyền thoại luôn là xứ sở thần tiên cho những ai yêu thiên nhiên hoang dã.

Tại vườn quốc gia Mana Pools ở Zimbabwe, du khách có thể quan sát rất gần cuộc sống của những loài động vật như voi, sư tủ, hươu cao cổ.

Ban đêm du khách cũng có thể cắm trại bên những khóm cỏ khô cháy vùng savan, ngắm sao trời và lặng nghe âm thanh vọng đến từ những bộ lạc xa xa.

Sa mạc Namaqualand, Nam Phi/Namibia

Giống như hoang mạc Atacama ở Chile, sa mạc Namaqualand khô cằn quanh năm nhưng sẽ trở thành thiên đường vào mùa xuân, khi hàng trăm km được phủ một thảm hoa đầy màu sắc.

Queenstown, New Zealand

Queenstown được đánh giá như chiếc vương miện của thiên nhiên nhờ cảnh đẹp trong lành và nhịp sống vui tươi.

Tại Queenstown, du khách có thể tìm thấy cảm giác thành bình qua những chuyến đi bộ đường dài, cắm trại ven hồ, hoặc tìm kiếm cảm giác mạnh qua những trò chơi như đi thuyền phản lực, bay dù lượn, trượt tuyết.       

Vườn quốc gia Calanques, Pháp

Vườn quốc gia Calanques  nằm ở miền nam nước Pháp, trải dài hơn 520 km2.

Calanques có những vách đá thẳng với tẩm nhìn đẹp ra đại dương xanh, những cánh đồng hoa dại ngát hương đồng nội và rất nhiều loài động vật.

Piano Grande, Umbria, Italy

Piano Grande là một trong những vùng cao nguyên đẹp nhất ở châu Âu, nằm trên độ cao hơn 4.000m, bao quanh bởi các ngọn núi và thung lũng.  

Vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6, cả cao nguyên như bừng sáng nhờ hàng triệu những đóa hoa đủ màu sắc.  

MINH HẢI (Theo Telegraph)

Tag:

Viết bình luận:

Ý