Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

10 điểm đến đẹp như mơ tại Ý chỉ dành cho giới siêu giàu

08/04/2016

Thị trấn Amalfi, làng chài Portofino và làng Bellagio tại Millan là những điểm đến tại Ý được giới siêu giàu quốc tế yêu thích nhất theo bình chọn của trang RoutePerfect.com.

1. Amalfi

Amalfi là thị trấn chính của Bờ biển Amalfi, nổi tiếng với những ngôi nhà quét vôi trắng đẹp như tranh vẽ và các con đường nhỏ hẹp quanh co. Khi du lịch tại đây, nhiều du khách thích được nghỉ chân tại Grand Hotel Il Saraceno, khách sạn chuẩn 5 sao toạ lạc trên đỉnh một vách đá thằng đứng với bãi biển riêng và hồ bơi nước mặn riêng.

10 điểm đến đẹp như mơ tại Ý chỉ dành cho giới siêu giàu

2. Portofino

Được các minh tinh Hollywood ví như thiên đường có thật trên mặt đất, Portofino vốn chỉ là một làng chài nhỏ bên bờ biển Liguria, nhưng nó nổi tiếng khắp thế giới với vẻ đẹp và vị trí địa lý hiếm có. Các ngôi sao như Elizabeth Taylor, Julia Roberts, Tom Cruise, Beyoncé, và đạo diễn Steven Spielberg cũng đã từng đặt chân tới làng chài bé nhỏ này.

10 điểm đến đẹp như mơ tại Ý chỉ dành cho giới siêu giàu

3. Bellagio

Từ thời La Mã cổ đại, làng Bellagio bên bờ hồ Como đã là điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng của giới quý tộc, bởi nét cổ kính của những ngôi nhà thời trung cổ, nhiều ngỏ hẻm chật hẹp và cầu thang bằng đá.

Khi đến đây, giới siêu giàu thường thích được ăn tối tại Mistral - nhà hàng 3 sao Michelin - do Ettore Bocchia, người từng được danh hiệu "Đầu bếp của thế kỷ” do bảng xếp hạng Gault Millau bình chọn làm bếp trưởng.

10 điểm đến đẹp như mơ tại Ý chỉ dành cho giới siêu giàu

4. Positano

Nằm trên bờ biển Amalfi dài hơn 50 km, chạy dọc theo đường ven biển Napoli, Postiano đẹp nhất là lúc hoàng hôn, được cả thế giới biết đến khi nhà văn Mỹ John Steinbeck viết một bài báo về điểm đến này trong tạp chí Harper’s Bazaar vào năm 1953. Trước đó, vùng này là một làng chài nghèo khó.

Đến tối, du khách có thể tha hồ tận hưởng những gì tinh tuý nhất của ẩm thực Ý tại La Sponda, một nhà hàng nổi tiếng nằm tại khách sạn Le Sirenuse, vốn từng xuất hiện trong bộ phim tình cảm Hollywood - "Only You” (1994).

10 điểm đến đẹp như mơ tại Ý chỉ dành cho giới siêu giàu

5. Capri

Xứng đáng với tên gọi viên ngọc sáng giá của Ý, Capri có sức cuốn hút lạ thường với tất cả mọi người mà đặc biệt là giới văn nghệ sĩ, chính trị gia và các nhà tài phiệt qua nhiều thế kỷ.

Điểm tham quan nổi tiếng nhất nơi đây chính là hang động đẹp thơ mộng Grotta Azzurra, nơi mà trong truyền thuyết kể rằng có hồ bơi riêng của hoàng đế La Mã Tiberius, người đã xây dựng một biệt thự lớn trên đảo. Các tàn tích của khu biệt thự đó ngày nay vẫn còn, du khách có thể tới tham quan tại đỉnh đầu của hòn đảo.

10 điểm đến đẹp như mơ tại Ý chỉ dành cho giới siêu giàu

6. Cinque Terre

Mang đậm dấu ấn văn hóa Địa Trung Hải, Cinque Terre trong tiếng Ý nghĩa là "5 vùng đất”. Khu vực này bao gồm 5 ngôi làng là Manarola, Riomaggiore, Corniglia, Monterosso, và Vernazza., đã được UNESCO công nhận là "Di sản văn hoá Thế giới năm 1997".

Mọi thứ khá đắt đỏ bởi nơi đây chỉ có một vài nhà nghỉ hoặc khách sạn. Nhiều người lựa chọn cách khám phá khu vực trong khi vẫn ở lại thành phố La Spezia, như vậy chi phí sẽ rẻ hơn và môi trường cũng thân thiện hơn với khách du lịch.

10 điểm đến đẹp như mơ tại Ý chỉ dành cho giới siêu giàu

7. Milan

Được mệnh danh là thiên đường mua sắm nổi tiếng khắp thế giới, Milan là nơi để du khách tha hồ vét túi của du khách. Những thương hiệu thời trang danh tiếng như Versace, Prada, Armani,… đều đóng đô ở đây.

Ngoài thời trang, cửa hàng thực phẩm cho người sành ăn nổi tiếng Peck chuyên cung cấp dăm bông, pho mát và rượu vang Ý, cũng rất thu hút khách du lịch.

10 điểm đến đẹp như mơ tại Ý chỉ dành cho giới siêu giàu

8. Florence

Florence là thành phố hàng ngàn năm tuổi, nổi tiếng không chỉ vì có nhiều kiệt tác kiến trúc cổ xưa, mà còn là quê hương của phong trào Phục hưng ở châu Âu diễn ra vào thế kỷ XV và XVI.

Đến Florence, du khách còn phải thăm nhà vườn mang tên Michelangelo hay đi dạo trên những cây cầu nhỏ, nghe tiếng ngân nga phát ra từ những tháp chuông nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng nên ghé thăm quảng trường Michel-Ange rộng lớn, nằm ở vị trí cao 100m so với mặt biển. Và nghỉ chân tại Villa Cora, khách sạn đắt đỏ nhất tại đây.

10 điểm đến đẹp như mơ tại Ý chỉ dành cho giới siêu giàu

9. Venice

Khi nhắc tới Venice, hầu như những ai chưa từng đặt chân đến đây đều mường tượng ra một khung cảnh tráng lệ với những con phố cổ được xây ngay trên biển, một hệ thống kênh đào chằng chịt,… Nơi đây còn được mệnh danh là "thành phố tình yêu” - nơi lãng mạn nhất để cầu hôn hay điểm đến trăng mật trong mơ của các cặp đôi.

Tuy nhiên, nếu bạn có dự định đến Venice thì nên làm điều đó sớm nhất có thể, vì nơi đây được dự đoán sẽ trở thành ‘hòn đảo thần thoại Atlantis thứ 2’, bởi tình trạng lũ lụt ngày càng gia tăng mỗi năm khiến các nhà khoa học lo ngại rằng không biết Venice còn có thể nổi trên mặt nước được bao nhiêu năm nữa.

10 điểm đến đẹp như mơ tại Ý chỉ dành cho giới siêu giàu

10. Rome

Điểm nổi bật mà chỉ có duy nhất ở Rome mới có, đó là Rome có nhiều di tích và bảo tàng cổ mang dấu ấn từ thời La Mã với lịch sử hình thành và phát triển hơn 2500 năm. Các di tích nổi tiếng có thể kể đến như Quảng trường La Mã, các bậc thang Tây Ban Nha, đài phun nước Trevi, hay đấu trường Colosseum…

Các thực khách giàu còn có thể tha hồ được ăn ngon tại hơn 13 nhà hàng chuẩn 3 sao Michelin, cũng như nghỉ ngơi tại các khách sạn cao cấp, mà nổi bật phải kể đến là The Inn at the Roman Forum, nơi có một phòng trưng bày các hiện vật có thâm niên hơn 2000 năm.

10 điểm đến đẹp như mơ tại Ý chỉ dành cho giới siêu giàu

Theo Bảo Nhi (Một thế giới)

Tag:

Viết bình luận:

Ý