Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Đảo Burano - điểm đến "đốn tim" du khách

03/06/2016

Cách thành phố Venice náo nhiệt của Ý không xa, nhưng đảo Burano luôn khiến cho du khách một cảm giác bình yên và nhẹ nhàng đến kỳ lạ.

Đảo Burano - điểm đến

Nằm cách Venice (Ý) khoảng 7km về phía Đông Bắc, thị trấn nhỏ trên đảo Burano hiện ra duyên dáng với những ngôi nhà cổ tích mang bảy sắc cầu vồng rực rỡ, có sức cuốn hút khó cưỡng với bất cứ ai đặt chân đến.

Đảo Burano - điểm đến

Nằm trong vùng đầm phá Venice, hòn đảo Burano với các công dân đa số là ngư dân. Trong quá khứ, những dãy nhà nhiều màu sắc rực rỡ được sử dụng như ngọn đèn hiệu cho các ngư dân tìm đường về nhà sau một ngày dài trên biển.

Đảo Burano - điểm đến

Ngày nay, hòn đảo đã trờ nên nổi tiếng và trở thành một thiên đường cho các nhiếp ảnh gia thỏa sức thể hiện tài năng.

Đảo Burano - điểm đến

Venice náo nhiệt, tưng bừng rộn rã bao nhiêu thì khi lên tới Burano sẽ thấy thanh bình, yên ả, cuộc sống cữ lững lờ trôi như chẳng cần để ý tới những gì xung quanh.

Đảo Burano - điểm đến

Những ngôi nhà nhỏ rực rỡ sắc màu cùng vẻ đẹp thanh bình khiến du khách như đang bước vào một câu chuyện cổ tích…

Đảo Burano - điểm đến

Ở Burano không có phương tiện giao thông công cộng như tàu điện hay xe gắn động cơ, các con phố nhỏ được nối với nhau bằng những chiếc cầu lớn nhỏ, bắc ngang qua các con kênh xanh biếc, phản chiếu hình ảnh dãy nhà sặc sỡ đôi bờ.

Đảo Burano - điểm đến

Phương tiện chính mà người dân dùng để di chuyển từ Burano sang các đảo xung quanh là thuyền, xuồng. Chúng được neo đậu trước cửa nhà mỗi người.

Đảo Burano - điểm đến

Đảo Burano nhìn từ trên cao.

Đảo Burano - điểm đến

Một du khách sành điệu dạo bước ở Burano.

Đảo Burano - điểm đến

Không chỉ là màu sơn tường, mỗi căn nhà nơi đây luôn được chủ nhân cầu kỳ trang trí bằng các chậu hoa, thường thì màu của hoa và cây cảnh luôn cùng với tông màu của căn nhà đó.

Đảo Burano - điểm đến

Mặc dù không có những công trình kiến trúc đồ sộ, đặc sắc nhưng Burano thanh bình được ví như phiên bản thu nhỏ của Venice với nhiều con kênh, rạch chạy dọc, ngang dãy phố.

Đảo Burano - điểm đến

Những ngôi nhà nhỏ đủ màu sắc từ xanh, vàng, da cam chói lóa, hay màu trắng giản dị dọc theo kênh in bóng xuống mặt nước là điểm thu hút ấn tượng khiến du khách chẳng thể nào quên khi đặt chân tới Burano.

Theo Người đưa tin

Tag:

Viết bình luận:

Ý