Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Burano, hòn đảo bí mật nhất ở Venice

29/07/2016

40 phút dạo quanh những lối đi trên sông từ quảng trường St Mark, qua các dãy nhà ven mặt nước đặc trưng của Venice (Italia) và bạn vẫn muốn kiếm tìm một chút gì đó khác lạ, hãy thử tìm cách đến Burano.

Burano nhìn từ trên cao, nhỏ nhắn, xinh xắn và thấp thoáng bên dưới là những dãy nhà nhiều màu. - Ảnh getty image

Tại sao bạn lại phải nhanh chân đến Burano

Khoảng 30 triệu du khách trên thế giới tìm đến thành phố nổi tiếng Venice mỗi năm. Tất cả họ đều ghé thăm quảng trường St Mark và cầu Rialto. Một số khác đi xa hơn sẽ đến bãi biển Lido hay Burano, hòn đảo gắn liền với nghề thủy tinh Venetian. Không có nhiều người đến Burano và họ chủ yếu đến vào ban ngày. Vậy tại sao không phải là bạn. Burano vào lúc thời tiết nắng đẹp sẽ nổi bật với những công trình nhà cửa đầy sắc màu, các cửa hàng bán đồ lưu niệm, các nhà hàng nổi tiếng bởi hương vị bản địa đặc trưa và lối tiếp đãi dân dã, gần gũi.

Buổi chiều biến khung cảnh nơi đây trở nên cực kỳ thanh tú. Ngay cả trong ngày trời không đẹp, mọi thứ như vẫn như bừng sáng lên ở Burano. Những căn nhà đầy sắc màu như cầu vồng thu hút các du khách đặc biệt là người yêu nhiếp ảnh.

Tương phản - Ảnh istockphoto

Có rất nhiều câu chuyện truyền thuyết vì sao những người đàn ông đánh cá sơn nhà họ của họ với màu sáng khác nhau. Có người đã cho rằng họ sơn màu nhà giống với màu thuyền, và khi có con thuyền nào không may bị gặp nạn, họ sẽ biết phải gõ cửa căn nhà nào để báo tin".

Vào đầu thế kỉ 20, Burano đã được nhiều nghệ sĩ hàng đầu tìm đến (Leonardo da Vinci là một trong những người nổi tiếng đầu tiên trải nghiệm hòn đảo này vào năm 1481).

Chiều đến, những nhà hàng ven kênh sẽ là nơi tụ tập của cánh đàn ông sau một ngày làm việc dài - Ảnh: elizabethminchilliinrome

Đến Burano ban ngày, bạn có thể dùng bữa tại Da Romano trên đường chính, ngang qua San Martin. Da Romano vừa là hàng hàng Ý hảo hạng, vừa là phòng trưng bày nghệ thuật đặt trong khu nhà xưởng dệt may cũ. Menu của nhà hàng có lưu bút của rất nhiều người nổi tiếng gồm các nghệ sĩ như Henry Mattise và Joan Miro, diễn viên Katherine Hepburn và Robert De Niro, đạo diễn phim vua hề “Charlie Chaplin” hay đạo diễn biên kịch Federico Fellini, các nhà văn như Ernest Hemingway và Ezra Pound, các ngôi sao nhạc Rok như David Bowie và Keith Richards. Những bức tường nơi dây thấm đẫu màu sắc và các nghệ sĩ đến đây dùng bữa miễn phí, ngược lại họ đặt các tác phẩm của mình trong nhà hàng để trang trí.  

Buổi tối là lúc bạn có một “Venice thật sự” khi hầu như không có du khách trên đảo Burano mà chỉ toàn người bản địa. Những người chủ cửa hàng hay ngư dân (đàn ông) kết thúc ngày làm việc bằng cách ngồi tại các quán bar sát đường để giải trí. Còn phụ nữ tụ tập theo nhóm trước khu nhà của họ hay các cửa hàng bánh ngọt (pasticceria) hoặc cửa hàng thịt (macelleri) để nói về việc buôn bán hay sinh hoạt trong khi chờ các ông chồng cả tiếng nữa mới về nhà cho bữa tối.

Ẩm thực tại Burano có thể kể đến nhà hàng All Gatto Nero - Ảnh: elizabethminchilliinrome

Cho một bữa tối hoàn hảo, đừng quên gọi những món hải sản sẽ sẵn sàng làm say lòng bạn. Ảnh: elizabethminchilliinrome

Nhà hàng Ai Pescatori không phải là nơi có bữa tối kiểu 5 sao nhưng bạn chắc chắn sẽ được sống trong không gian của những ngư dân trên đảo của các ngư dân. Món cá hảo hạng, tươi và ngon đi cùng với vang bản địa sẽ được phục vụ cùng cuộc trò chuyện thân tình giữa chủ nhà hàng và du khách. Mọi thứ gần gũi như bạn đang sống tại nhà vậy. Ngoài món chính là cá, bạn cũng nên thử secondo (mì Ý nấu với sò bắt được ngay tại vùng biển trong vùng).

Ngoài ra, danh sách các nhà hàng bạn có thể tham khảo gồm Al Gatto Nero da Ruggero.

Theo An Nam (Một thế giới)

Tag:

Viết bình luận:

Ý