Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Những 'thiên đường hạ giới' ít người đến chơi - Phần 1

22/08/2017

Có những quốc gia xinh đẹp tựa 'thiên đường ở hạ giới' có thể là điểm đến trong mơ của du khách nhưng trớ trêu là hầu như lại bị 'lãng quên' khi có quá ít du khách đến thăm.

Kiribati

Căn cứ vào số lượng du khách trong năm 2016 do Tổ chức Du lịch thế giới của Liên Hiệp Quốc công bố, những điểm đến xinh đẹp nhưng thu hút ít khách du lịch nhất trên thế giới bao gồm những hòn đảo ẩn mình vùng Caribbean, những vương quốc có từ xa xưa ít người biết đến, và những bãi biển thần tiên thơ mộng…

Quốc đảo Tuvalu - 1.000 khách du lịch/năm

Chỉ 1000 khách du lịch ghé thăm quốc đảo Tuvalu trong năm 2016, khiến nó đứng đầu danh sách "ít được biết đến".

Thật đáng ngạc nhiên vì nơi đây được xem là "thiên đường" ở khu vực Nam Thái Bình Dương với những bãi biển đẹp tuyệt vời và mặt nước màu lam ngọc.

Tuvaly thuộc Khối Thịnh vượng chung, Công tước William và Công nương Kate đã đến thăm vào năm 2015 với tư cách đại diện cho Nữ hoàng Elizabeth đệ Nhị.

Tỉ lệ tội phạm cực thấp và hầu như không có mối đe doạ về khủng bố, thế nên nơi đây thậm chí không có lực lượng vũ trang. Thế nhưng không hiểu vì sao vẫn chỉ có 1000 du khách chấp nhận "mạo hiểm" đến đây vào năm ngoái.

Tuvalu

Quốc đảo Kiribati - 4.000 du khách  

Nếu chốn bồng lai bỗng nhiên xuất hiện ở hạ giới, Kiribati ắt là nơi đó. Nằm ở trung tâm Thái Bình Dương, Kiribati cách Hawaii 5 giờ đi về phía Bắc. Người dân địa phương sống chủ yếu nhờ vào dừa, bánh mì, hoa, và cá. Có đến 33 đảo san hô xung quanh tạo nên màu ngọc lam kỳ bí đẹp đến mê hoặc.

Đến thăm nơi đây, du khách có thể đi dạo khám phá các đảo san hô tuyệt đẹp của nó, bạn cũng có thể đi bằng xe đạp hoặc đi trên thuyền. Ngoài ra, câu cá và lặn là hai "món" được yêu thích đối với nhiều du khách.

Kiribati

Cộng hoà Dân chủ Sao Tome & Principe - 8.000 du khách

Có tỉ lệ dân số ít thứ hai ở Châu Phi sau Seychelles, Sao Tome & Principe cũng là quốc gia nhỏ nhất sử dụng tiếng Bồ Đào Nha.

Hai tỉnh Sao Tome và Principe đem đến cho du khách những cơ hội nhìn ngắm cá heo và cá voi lưng gù. Ngoài ra, môn lặn đem đến nhiều cảm giác mới lạ hơn những nơi khác nhờ vị trí cực độc của nó.

Sao Tome

Đảo Montserrat -  9.000 du khách

Nằm trong quần đảo Lesser Antilles thuộc vùng biển Caribbean, đảo Montserrat chịu thiệt hại nặng nề từ những thảm hoạ thiên nhiên. Đặc biệt cơn bão Hurricane Huge năm 1989 huỷ hoại 90% cấu trúc của đảo. Đến năm 1995, núi lửa ngừng hoạt động Soufriere Hills bỗng nhiên phun trào lại gần như phá huỷ hoàn toàn đảo này.

Ngày nay, tuy chưa thật sự lấy lại vẻ đẹp từ những thảm hoạ trên, nhưng cảnh quan núi lửa và những bãi biển nổi bật vẫn tạo nên sức hút của Montserrat. Du khách có thể tận hưởng cảm giác lặn giữa những vùng nước biển xanh biếc.

Montserrat

Quần đảo Comoros -  24.000 du khách

Quần đảo thuộc Ấn Độ dương và gần đảo quốc Madagascar là "nơi giải độc" hoàn hảo đối với cuộc sống bận bịu hằng ngày.

Những đảo nằm trong khu vực Comoros có cảnh trí choáng ngợp với những núi lửa, những khu rừng có loài vượn cáo và dơi ăn quả, xa xa là những thị trấn yên bình tĩnh lặng.

Comoros luôn sẵn có những rạn san hô đẹp kỳ bí đang ẩn mình và chờ du khách đến chinh phục.

Comoros

Cộng hoà Djibouti - 51.000 du khách

Đất nước Djibouti nằm ở Đông Phi, thuộc vùng Sừng Châu Phi, phần lớn là đất khô cằn. Điểm thú vị ở đất nước này đó là số lượng phụ nữ nhiều hơn nam giới một cách đáng ngạc nhiên.

Khi du lịch đến Djibouti, bạn nên tránh các chuyến đi đến đường biên giới giáp Eritrea. Điểm khác cũng cần lưu ý là Djibouti nằm trên lộ trình chủ yếu để dân tị nạn trốn chạy ra nước ngoài từ xung đột ở Yemen.

Djibouti

San Marino - 60.000 du khách

Là một trong những quốc gia nhỏ nhất thế giới, San Marino hiện vẫn giữ nguyên vẻ đẹp vô cùng bí ẩn. Bao quanh bởi miền Bắc nước Ý, quốc gia nhỏ bé này có nhiều đỉnh núi cùng các lâu đài cổ đẹp như trong tiểu thuyết.

Trung tâm thành phố được xây dựng từ thế kỷ 13, đầy rẫy những đài tháp, tường đá, cổng thành và pháo đài xưa cũ, chắc chắn sẽ chinh phục những du khách khó tính nhất.

San Marino

KEN K. (Theo UNWTO, Dailymail)

Tag:

Viết bình luận:

Ý