Du lịch khắp nơi - DULICHKHAPNOI.VN

Đến Hạ Long thử trải nghiệm chèo thuyền kayak và ngủ đêm trên du thuyền

17/07/2019

Không chỉ có bãi biển đẹp, cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, hùng vĩ, Hạ Long còn hấp dẫn du khách bởi hàng loạt hoạt động trải nghiệm độc đáo. Đến Hạ Long, du khách có thể tự mình chèo thuyền kayak, ngủ đêm trên du thuyền, thăm làng chài cổ, lặn ngắm san hô…

Hạ Long (Quảng Ninh) di sản thiên nhiên thế giới, điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, nơi đây đón khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế đến du lịch. Ngoài tham quan, khám phá khung cảnh thiên nhiên độc đáo, du khách đừng quên bỏ lỡ các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn dưới đây.


Chèo thuyền kayak

Tự mình chèo thuyền, giữa làn nước xanh của biển cả, khám phá khung cảnh hoang sơ, kỳ thú của các đảo, hang động ở Hạ Long chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm khó quên. Mới đây, Hạ Long cũng được tạp chí National Geographic bầu chọn là một trong 25 điểm du lịch chèo thuyền kayak hàng đầu thế giới.

Đến Hạ Long thử trải nghiệm chèo thuyền kayak

Tự mình chèo thuyền, trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú của Hạ Long là hoạt động hấp dẫn mà bất cứ du khách nào cũng nên thử khi đến đây du lịch

Bạn có thể thuê thuyền đi ra các đảo, làng chài trong vịnh sau đó thuê thuyền kayak để khám phá khung cảnh thiên nhiên kỳ thú nơi đây. Các điểm chèo kayak thu hút đông du khách nhất ở Hạ Long là: hang Luồn, Ba Trái Đào, Ba Hầm, Đầu Bê, hang Cỏ... Mỗi chiếc thuyền kayak có chỗ chứa cho 2 người ngồi với giá vé vào khoảng 50.000 đồng/ lượt. Nếu bạn mua tour du thuyền thì dịch vụ này sẽ được bao gồm trọn gói trong tour.

Đến Hạ Long thử trải nghiệm chèo thuyền kayak

Hang Luồn - một trong những điểm chèo kayak hấp dẫn nhất ở Hạ Long


Ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long

Ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long được xem là một trong những hoạt động hấp dẫn, mang đến trải nghiệm khác biệt cho du khách. Hiện nay, Hạ Long có hàng trăm các đội tàu phục vụ dịch vụ này với chất lượng từ 4-5 sao, bạn có thể dễ dàng lựa chọn tàu nghỉ dưỡng phù hợp với chuyến đi của mình.

Đến Hạ Long thử trải nghiệm chèo thuyền kayak

Các bạn có thể lựa chọn ngủ đêm trên các du thuyền và thưởng thức bữa tối ngoài khơi

Cảm giác được ngủ đêm giữa mênh mông sóng nước, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên kỳ thú của hàng nghìn các hòn đảo lớn nhỏ trong Vịnh chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên. Đặc biệt, bạn còn có thể được thử cảm giác ngắm sao trời giữa biển và ngắm những tia nắng đầu tiên của một ngày mới.

Đến Hạ Long thử trải nghiệm chèo thuyền kayak

Không chỉ được tận hưởng cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, du khách có thể được đón hoàng hôn hoặc bình minh trên du thuyền, giữa biển khơi khi trải nghiệm hoạt động ngủ đêm trên Vịnh


Khám phá làng cổ trên Vịnh

Ngoài những giá trị thiên nhiên đặc biệt, Hạ Long còn hấp dẫn du khách bởi giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo. Hiện nay, ở Hạ Long vẫn còn khá nhiều làng chài cổ, mang trong mình vẻ đẹp cổ kính như: làng chài Cửa Vạn, làng chài Vung Viêng, làng chài Ba Hang hay làng chài Việt Hải (tiếp giáp giữa Hạ Long và Hải Phòng).

Đến Hạ Long thử trải nghiệm chèo thuyền kayak

Du khách đạp xe khám phá làng chài cổ Việt Hải

Dạo thăm những làng chài này, du khách sẽ được thấy nhịp sống mộc mạc, bình dị của người dân nơi đây. Bạn cũng có thể được tham gia trải nghiệm các hoạt động như: đánh bắt cá, gặt lúa, nấu cơm... cùng người dân bản địa hay đơn giản là thong dong đạp xe, khám phá cảnh quan trong làng.

Đến Hạ Long thử trải nghiệm chèo thuyền kayak

Khung cảnh yên bình ở làng cổ Việt Hải


Lặn ngắm san hô

San hô ở Vịnh Hạ Long không rực rỡ, nhiều màu sắc như ở Phú Quốc, Nha Trang... song cũng mang những nét độc đáo riêng. Những khu vực tập trung nhiều san hô nhất là: Vịnh Lan Hạ, bãi Vạn Bội, Vạn Bà... (khu vực tiếp giáp giữa Vịnh Hạ Long và Cát Bà).

Đến Hạ Long thử trải nghiệm chèo thuyền kayak

San hô ở Hạ Long không rực rỡ nhiều màu sắc như ở Phú Quốc, Nha Trang nhưng cũng mang những nét độc đáo riêng

Tại đây, mực nước biển khá nông, trong xanh có thể soi xuống tận đáy nước. Ngồi trên thuyền bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng những rặng san hô mọc san sát, nối nhau trải dài dưới mặt nước như những tấm thảm tuyệt đẹp, khổng lồ. Xung quanh các bãi san hô là những đảo hoang sơ, bao bọc tạo nên khung cảnh thiên nhiên kỳ thú, tuyệt đẹp.

Đến Hạ Long thử trải nghiệm chèo thuyền kayak

Những rạn san hô mọc san sát, nối nhau tạo nên các tấm thảm tuyệt đẹp dưới mặt nước ở khu vực hang Luồn


Du thuyền trên vịnh Hạ Long

Đến Hạ Long thử trải nghiệm chèo thuyền kayak

Trải nghiệm ngắm Hạ Long từ du thuyền là điểm nhấn không thể bỏ qua của du khách

Đến Hạ Long mà bỏ qua chuyến du thuyền khám phá vịnh là một điều rất đáng tiếc. Không chỉ được tận hưởng không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời trên du thuyền, du khách còn được trải nghiệm khám phá các hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak, thuyền nan, câu mực, thăm làng chài, thưởng thức đồ ăn Á - Âu, thăm làng nổi trên biển, đạp xe khám phá rừng quốc gia Cát Bà... Hiện nay, tại Hạ Long có rất nhiều các tour du thuyền với chất lượng từ 4-5 sao với thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện nghi.

Đến Hạ Long thử trải nghiệm chèo thuyền kayak

Trên du thuyền, du khách vừa có thể nghỉ ngơi, thư giãn vừa có thể ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ, kỳ thú ở Hạ Long

Trong đó, bạn có thể lựa chọn du thuyền Indochine để trải nghiệm, khám phá Vịnh Hạ Long. Du thuyền Indochine có trọng lượng khoảng 1,300 tấn, với 43 phòng, sức chứa 100 khách, vốn đầu tư hơn 160 tỷ đồng. Tất cả các phòng trên du thuyền đều được trang bị những tiện nghi sang trọng bậc nhất và đều có ban công riêng nhìn ra vịnh Hạ Long và Lan Hạ rộng lớn.

Tour du thuyền thích hợp cho những gia đình, du khách vừa muốn nghỉ dưỡng, tận hưởng tiện nghi sang trọng vừa có thể trải nghiệm ngắm cảnh quan kỳ thù, hấp dẫn của vịnh Hạ Long. Hiện nay, các tour du thuyền đều có xe đưa đón từ Hà Nội rất thuận tiện cho bạn di chuyển.

Dulichkhapnoi.vn

Tag:

Viết bình luận:

Quảng Ninh